Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn chạy bộ

Nhiều người khi muốn giảm cân đều ngay lập tức bắt đầu chạy bộ, bởi vì đây có vẻ là một hình thức tập thể dục tốt để đốt cháy calo và làm tan mỡ cơ thể cứng đầu.

Tuy nhiên, trên thực tế, có những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ, đơn cử như các bài tập rèn luyện sức mạnh toàn thân vốn nhắm tới nhiều nhóm cơ hơn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo.

Dưới đây là 5 bài tập đốt cháy calo nhiều hơn chạy bộ, theo liệt kê của các chuyên gia thể lực:

Bài tập squat cơ bản kết hợp với tạ tay

"Điểm mặt" những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ - Ảnh 2.

Dumbbell Front squat là bài tập squat cơ bản kết hợp với tạ tay.

Bài tập này giúp phát triển cơ bắp thân dưới gồm cơ đùi trước, cơ đùi sau, cẳng chân, mông, lưng dưới cực khỏe mạnh và săn chắc hơn. Bài tập này cũng khá đơn giản và có thể phù hợp với người mới bắt đầu.

Bài tập cơ lưng

"Điểm mặt" những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ - Ảnh 4.

Bạn đừng bỏ qua bài tập cơ lưng Neutral Grip Lat Pulldowns.

Để lòng bàn tay hướng vào nhau, bạn hãy nắm lấy phần tay nắm của dụng cụ tập và kéo xuống. Ngả người về phía sau một chút khi bạn đưa tay cầm xuống phần xương ức, siết chặt phần lưng trên của bạn và thả lỏng cơ thể trong khi thực hiện.

Hít thở sâu và giữ khi đưa tay cầm về vị trí ban đầu. Thực hiện 3 hiệp với mỗi hiệp 10 lần.

Bài tập squat nâng cao

"Điểm mặt" những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ - Ảnh 5.

Bulgarian split squat giúp tăng cường cơ chân, bắp chân đùi hiệu quả.

Bulgarian split squat là bài tập squat nâng cao phải dùng chiếc ghế tập tạ ở sau để thực hiện các động tác đúng mới có thể tăng cường cơ chân, bắp chân đùi hiệu quả. Bài tập này luôn luôn sử dụng 1 chân để squat mới tạo được trọng lực dồn vào 1 bên chân và khiến bạn đạt kết quả tốt nhất.

Bạn sẽ bắt đầu bài tập Bulgarian split squat của mình ở tư thế đứng. Đặt chân sau của bạn trên băng ghế tập luyện hoặc đi văng, và bước ra bằng chân còn lại cách băng ghế tập luyện khoảng 60 – 90 cm.

Giữ một cặp tạ ở hai bên, sau đó hạ thấp cơ thể xuống thẳng sao cho đầu gối sau gần như chạm sàn và đầu gối trước ở tư thế người chạy. Dùng trọng lượng cơ thể truyền qua gót chân trước để trở lại tư thế đứng, gập người và cơ mông khi bạn quay trở lại. Thực hiện 3 hiệp với mỗi hiệp 10 lần cho mỗi chân.

Đẩy tạ nâng cao với chân

"Điểm mặt" những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ - Ảnh 6.

Feet-Elevated Dumbbell Pushups giúp phát triển cơ ngực trên rất hiệu quả.

Đối với động tác này, đặt một bộ tạ trước mặt bạn trong khi đặt chân lên trên một bề mặt ổn định. Giữ căng cơ, hông cao và ngực cao khi bạn sử dụng điều khiển để hạ thấp cơ thể, hạ xuống cho đến khi ngực của bạn cách sàn 2,5 – 5 cm.

Sau đó, đẩy người lên, gập cơ trên và kết thúc động tác. Thực hiện 3 hiệp với mỗi hiệp từ 10 đến 15 lần.

Đạp xe nước rút tại chỗ

"Điểm mặt" những bài tập đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ - Ảnh 7.

Bài tập cuối cùng trong quá trình tập luyện này để đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ chính là Air Bike Sprint.

Bài tập cuối cùng trong quá trình tập luyện này để đốt cháy nhiều calo hơn là chạy bộ chính là Air Bike Sprint. Vì vậy, hãy tìm một chiếc xe đạp hơi tại phòng tập thể dục của bạn, nhảy lên và nắm lấy tay cầm. Đạp nước rút trong 10 đến 15 giây, sau đó đạp với cường độ thấp hơn trong 30 đến 40 giây. Lặp lại trong 10 đến 15 phút.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Top 5 bài tập giúp tăng chiều cao.

Theo sức khỏe đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 04/12/2022

    Rụng tóc ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

    Rụng tóc có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), hầu hết trẻ sơ sinh đều rụng một phần hoặc thậm chí toàn bộ tóc trong vài tháng đầu đời. Và điều đó hoàn toàn bình thường.

  • 04/12/2022

    Ăn trứng sống có tốt hơn trứng đã nấu chín?

    Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để bổ sung protein và chất dinh dưỡng vào chế độ ăn của mình, trứng là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, bạn có thể băn khoăn liệu ăn trứng sống có tốt hơn trứng đã nấu chín hay không?

  • 04/12/2022

    Tập thể dục cho mắt có giúp cải thiện độ cận thị

    Cận thị là một bệnh về mắt phổ biến trên toàn thế giới, ảnh hưởng đến khoảng 25% người Mỹ, theo Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ. Không có bằng chứng nào về các bài tập mắt có thể chữa khỏi hoặc giảm cận thị. Tuy nhiên, bác sĩ nhãn khoa cho rằng một số bài tập nhất định có thể làm giảm sự khó chịu và căng thẳng cho mắt do cận thị.

  • 03/12/2022

    Những thực phẩm giúp tăng cường khả năng sinh sản

    Chế độ dinh dưỡng lành mạnh và cân bằng sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất đảm bảo cho cơ quan sinh sản của bạn hoạt động tốt, hormone ổn định, và cải thiện tuần hoàn tốt. Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu giúp bạn có thể tăng khả năng sinh sản một cách tự nhiên.

  • 03/12/2022

    Chấn thương vùng đầu trong bóng đá

    Ở phút thứ 8 trong trận đấu tại World Cup bóng đá nam giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Iran, thủ thành người Iran Alireza Beiranvand đã va chạm trực diện với một đồng đội. Va chạm khiến người thủ môn đổ máu, không đứng vững và dường như mất phương hướng — không thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên sau khi đội ngũ y tế can thiệp tại chỗ, cầu thủ này lại đứng dậy và thi đấu tiếp nhưng chỉ trong vòng vài phút, trước khi tiếp tục ngã xuống sân và được đưa lên cáng để đưa đến bệnh viện. Sau tình huống này, nhiều câu hỏi được đặt ra đối với Liên đoàn bóng đá thế giới (Fifa) vì những thiếu sót trong công tác xử trí ban đầu và tính an toàn cũng như những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các cầu thủ trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh liệu có được đảm bảo?

  • 03/12/2022

    5 lưu ý giúp kiểm soát bệnh tim khi trời lạnh

    Thời tiết lạnh có thể làm tăng nguy cơ đau tim đặc biệt nếu bạn đang mắc bệnh tim. Tìm hiểu lý do cơn đau tim gia tăng trong mùa Đông để giúp bạn có biện pháp kiểm soát bệnh hiệu quả.

  • 03/12/2022

    7 thói quen buổi sáng có thể thay đổi cuộc sống của bạn

    Nếu bạn luôn cáu gắt, uể oải khi phải rời giường trong buổi sáng mùa Đông, hãy thử thực hiện một vài thói quen nhỏ sau để có ngày mới tỉnh táo, hoạt động hiệu quả hơn.

  • 03/12/2022

    Đi tìm chế độ ăn phù hợp với người bệnh vảy nến

    Bệnh vảy nến xuất phát từ nguyên nhân tự miễn, dẫn đến hiện tượng viêm mạn tính trong cơ thể. Chế độ ăn nền thực vật (plant-based diet) với nhiều rau củ quả là lựa chọn hợp lý cho người bệnh vảy nến.

Xem thêm