Nghiên cứu của trường Đại học Alabama ở Birmingham, Anh cho thấy trong vòng 14 tuần, những người tuân theo một kế hoạch thời gian ăn uống nghiêm ngặt đã giảm được 2,3kg so với những người tham gia khác. Những người này cũng giảm huyết áp và có nhiều khả năng cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, có một điều là những người tham gia này đã ăn bữa tối của họ trước 3 giờ chiều. Một số nghiên cứu khác đã xem xét liệu hình thức ăn tối vào giờ cố định có thể giúp thúc đẩy giảm cân với các kết quả khác nhau hay không.
Theo đó, các nghiên cứu này yêu cầu một người ăn trong một khoảng thời gian ngắn hơn trong ngày, thường là tám giờ và nhịn ăn trong thời gian còn lại; ví dụ, ăn bữa đầu tiên trong ngày vào buổi trưa và bữa tối lúc 8 giờ tối.
Nhưng các nhà nghiên cứu đã đặc biệt xem xét việc thay đổi chế độ ăn uống càng sớm càng tốt, từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
Họ cho biết việc ăn tối càng sớm trong ngày giúp cơ thể và sự trao đổi chất xử lý thức ăn tốt hơn là so với ăn tối muộn, điều này có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hơn nữa.
Tiến sĩ Simon Reginson, Nhà khoa học Dinh dưỡng, Quỹ Dinh dưỡng Anh, cho biết: "Mặc dù nghiên cứu này bổ sung thêm cơ sở bằng chứng hiện tại song vẫn khó có thể nói chắc chắn rằng việc ăn theo giới hạn thời gian là một cách tiếp cận tốt hơn để giảm cân so với ăn ít calo hơn - cách mà đa số mọi người đang áp dụng. Ngoài ra, đối với một số cá nhân, bắt đầu ăn muộn hơn trong ngày, chuyển giới hạn thời gian, ví dụ từ trưa đến 8 giờ tối sẽ có tác dụng tốt hơn từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều".
"Điều quan trọng là phải tìm ra cách tiếp cận tốt nhất để tiêu thụ lượng calo vừa phải phù hợp với mỗi người, vì giảm cân thành công và bền vững là việc đảm bảo chế độ ăn kiêng khả thi để tuân theo trong thời gian dài" - Tiến sĩ Reginson khẳng định.
Tóm lại, để giảm cân bằng việc điều chỉnh chế độ ăn mỗi tuỳ thuộc vào mỗi cá thể mà lựa chọn cách thức ăn phù hợp, có thể ăn giãn cách giữa các bữa, hoặc chọn ăn tối sớm hoặc ăn giảm calo. Quan trọng nhất là lắng nghe cơ thể mình để có điều chỉnh phù hợp.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Có nên nhịn ăn tối để giảm cân?
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.
Hắc lào là bệnh nhiễm trùng da do vi nấm nhóm Dermatophytes gây ra, biểu hiện bằng các mảng đỏ, ngứa, có vảy, hình vòng hoặc tròn như đồng tiền, thường xuất hiện ở vùng da ẩm ướt (bẹn, kẽ chân, mông) và có thể lây lan nhanh qua tiếp xúc trực tiếp, đồ dùng cá nhân, động vật hoặc đất bẩn, phát triển mạnh trong thời tiết nóng ẩm
Nhiều người sau tuổi 50 chọn nhịn ăn để giảm cân vì nghĩ càng ăn ít càng nhanh xuống cân. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, việc cắt giảm năng lượng quá mức có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.