Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Loại quả giúp tăng cường ham muốn tự nhiên

Ít ai biết rằng, táo không chỉ là loại quả bổ dưỡng mà còn đóng vai trò giúp cải thiện ham muốn tự nhiên. Vậy bằng cách nào và chúng có những dưỡng chất gì tốt cho “chuyện ấy”? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Ham muốn có thể giảm dần theo độ tuổi và cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này chính là nhờ các loại thực phẩm tự nhiên.

1. Ăn táo giúp cải thiện lưu lượng máu

Táo có chứa lượng lớn quercetin, một flavonoid có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Journal of Nutrition), quercetin đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh.

Bằng cách làm giãn nở mạch máu, quercetin giúp tăng cường lưu lượng máu đến mọi tế bào trong cơ thể, kể cả các mô nhạy cảm. Điều này không chỉ nuôi dưỡng cơ thể mà còn góp phần đáng kể vào sức khỏe tình dục, mang đến những cảm giác hưng phấn và thỏa mãn.

2. Giúp tăng cường năng lượng

Với hàm lượng đường tự nhiên dồi dào, đặc biệt là fructose và glucose, táo cung cấp một nguồn năng lượng tức thì cho cơ thể. Theo Tiến sĩ Ritambhara Bhalla đồng thời là Bác sĩ phụ khoa tại bệnh viện Cloudnine (Ấn Độ), những loại đường tự nhiên này này được hấp thụ nhanh chóng, giúp tăng cường sức bền và hiệu suất trong hoạt động tình dục. Việc ăn 1 trái táo trước "cuộc yêu" sẽ giúp bạn duy trì được sự dẻo dai và tận hưởng những cảm xúc trọn vẹn.

3. Cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá

Một hệ tiêu hóa hoạt động ổn định không chỉ làm giảm các triệu chứng như đầy hơi, đau bụng và viêm nhiễm mà còn trọng vào góp phần quan sức khỏe tổng thể, bao gồm cả đời sống tình dục. Trong khi đó, táo lại chứa lượng lớn chất xơ hòa tan (pectin), đóng giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm (Journal of Food Science), chất xơ pectin giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và thúc đẩy sự phát triển của hệ vi sinh vật đường ruột có lợi. Quá trình tiêu hóa hiệu quả khiến cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất cần thiết, cung cấp năng lượng và duy trì các chức năng sinh lý. Bên cạnh đó, việc kiểm soát quá trình tiêu hóa thông qua việc bổ sung táo vào chế độ ăn còn có tác dụng giảm căng thẳng và tăng cường ham muốn tình dục.

Ăn táo thế nào để cải thiện “cuộc yêu”?

Ăn trực tiếp là cách đơn giản nhất, nhưng bạn cũng có thể thay đổi cách chế biến bằng cách làm salad, sinh tố, uống giấm táo, làm sốt, làm bánh hoặc ép lấy nước. Mỗi cách sẽ mang đến một hương vị và trải nghiệm khác nhau, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn vị ngọt giòn tự nhiên của quả táo và những dưỡng chất mà chúng mang lại.

Song song với những lợi ích mà táo mang lại cho sức khỏe tổng thể thì việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, kết hợp với tập luyện thường xuyên và quản lý căng thẳng một cách hiệu quả mới là yếu tố then chốt để cải thiện “cuộc yêu” hiệu quả.

Nên chọn các loại táo tươi, đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Nên chọn các loại táo tươi, đảm bảo chất lượng để không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Một số tác dụng phụ khi ăn nhiều táo

Táo là loại quả bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn nên ăn chúng một cách phù hợp và lưu ý những tác dụng phụ sau:

  • Hạt táo chứa một lượng nhỏ xyanua, có thể gây độc nếu tiêu thụ với số lượng lớn. Chính vì vậy, nên loại bỏ hạt táo dưới mọi hình thức chế biến.
  • Ăn quá nhiều táo, đặc biệt là ở những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm, có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi hoặc chướng bụng.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 8 loại trái cây kích thích ham muốn tình dục của cả hai giới.

Hà Chi (Theo HealthShots) - Theo suckhoecong
Bình luận
Tin mới
  • 13/06/2026

    Cẩm nang chuẩn bị hành trình du lịch hè an toàn cho cả gia đình

    Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.

  • 13/06/2026

    Cho trẻ ăn mỡ lợn như thế nào là phù hợp?

    Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.

  • 13/06/2026

    3 chiến lược giúp hạ huyết áp

    Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.

  • 12/06/2026

    Lý do nên ăn bữa sáng giàu chất xơ

    Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

  • 12/06/2026

    Quản lý bệnh tiểu đường khi bạn đi du lịch

    Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!

  • 11/06/2026

    Lý do bạn không nên bỏ phí lõi dứa

    Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.

  • 11/06/2026

    Hành trình xây dựng lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

    Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.

  • 10/06/2026

    Một ngày nên ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân hiệu quả?

    Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

Xem thêm