Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

8 cách tự nhiên để tăng ham muốn tình dục và cải thiện đời sống tình dục của bạn

Nếu việc ham muốn với bạn tình dần suy giảm, có lẽ đã đến lúc nghĩ ra những cách mới để làm cho cuộc sống tình dục của bạn thêm hấp dẫn. Dành một buổi tối hẹn hò với bạn tình - để nhắc nhở bản thân về tất cả những lý do mà cả hai yêu mến nhau - có thể là một cách tuyệt vời để kích thích ham muốn tình dục của bạn. Sau đây là những cách tự nhiên mà bạn có thể cải thiện cuộc sống tình dục của mình.

1. Đặt việc kích thích quan hệ tình dục là ưu tiên

Đôi khi, việc có nhiều trải nghiệm tốt hơn trong tình dục đơn giản chỉ đòi hỏi bạn phải sắp xếp lại lịch trình của mình. Thật khó để nghĩ đến việc quan hệ khi bạn có hàng triệu việc trong danh sách công việc của mình và không nhiều thời gian để thực hiện.

Đặt lịch hẹn quan hệ tình dục có thể nghe có vẻ không lãng mạn, nhưng bạn đặt hầu hết các kế hoạch quan trọng của mình vào lịch, vậy tại sao không đặt cả việc quan hệ tình dục vào lịch? Điều tốt nhất là nên dành đủ thời gian để làm một cái gì đó thư giãn trước thay vì ngay lập tức nhảy vào giường, vì đa phần phụ nữ cần phải thư giãn trước khi ham muốn tình dục của họ bắt đầu.

2. Tránh suy nghĩ tiêu cực

Nếu bạn liên tục cảm thấy tội lỗi về hành vi tình dục hoặc có thể cho rằng cơ thể bản thân quá béo hoặc xấu xí hoặc bất cứ điều gì khác - thì đây là lúc hãy dừng lại nó ngay lập tức. Nhận ra suy nghĩ khi nó xuất hiện và thay đổi nó thành một suy nghĩ hữu ích hơn.

Suy nghĩ tích cực về tình dục - ý tưởng rằng tất cả các hoạt động tình dục đều là lành mạnh và tích cực - có thể dẫn đến cải thiện trong việc tận hưởng tình dục. Điều này có nghĩa là chấp nhận rằng tình dục là một phần thiết yếu của sức khỏe tổng thể và bạn có quyền thưởng thức hoạt động tình dục mà không bị đánh giá. Các ví dụ có thể bao gồm nói cho bạn tình biết điều gì khiến bạn hứng thú, thiết lập ranh giới tình dục lành mạnh, và khám phá những sở thích mới, đã được chứng minh là cải thiện chức năng và sự hài lòng tình dục.

3. Đừng quên sử dụng chất bôi trơn

Khô âm đạo có thể phổ biến ở phụ nữ, ảnh hưởng đến tới 17% phụ nữ từ 18 đến 50 tuổi. Một số yếu tố có thể góp phần vào việc khô âm đạo, bao gồm sự giảm hormone do mãn kinh, cho con bú, và một số loại thuốc. Quan hệ tình dục có thể thú vị hơn nếu bạn thêm chất bôi trơn, giảm ma sát và kích ứng và do đó giảm sự khó chịu. Bạn có thể mua chất bôi trơn từ cửa hàng thuốc hoặc sử dụng dầu nhà bếp như dầu dừa. (Hãy chắc chắn sử dụng bao cao su không chứa latex vì những loại dầu này có thể làm hỏng latex).

Đừng cố che giấu nhu cầu sử dụng chất bôi trơn của bạn khỏi đối tác. Hãy làm cho nó trở thành một phần của thói quen tình dục của bạn và tận hưởng nó.

4. Vận động cơ thể của bạn

Bạn có thể không nghĩ rằng việc tập thể dục cho trái tim và cơ bắp của bạn quan trọng cho tình dục, nhưng hãy nhớ rằng máu lưu thông đến các cơ quan sinh dục của bạn cũng nhiều như đến trái tim của bạn.

Nam giới mắc rối loạn cương dương thường có thể thấy cải thiện trong tình trạng này với các thay đổi lối sống lành mạnh như tập thể dục. 40 phút hoạt động nhịp điệu mạnh bốn lần mỗi tuần được liên kết với việc giảm các vấn đề cương cứng ở nam giới mắc chứng rối loạn cương dương.

Ở phụ nữ, nghiên cứu cho thấy rằng vận động cũng có thể cải thiện chức năng tình dục, và thậm chí một chút cũng có thể đi được một quãng đường dài. Một nghiên cứu đã tìm thấy rằng phụ nữ tham gia vào hoạt động vận động thường xuyên (từ một đến sáu giờ mỗi tuần) có mức độ ham muốn tình dục, kích thích, và bôi trơn cao hơn so với phụ nữ ít vận động.

 
5. Ngủ đủ giấc

Không ngủ đủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của bạn. Một lý do là việc bài tiết hormone được điều khiển bởi đồng hồ sinh học của cơ thể, và ngủ có thể giúp cơ thể xác định khi nào phát hành một số hormone liên quan đến tình dục.

Đối với cả nam và nữ, cảm giác mệt mỏi khi bạn đi vào giường có thể làm mất đi bất kỳ ham muốn nào bạn có thể đã có ngay cả trong nháy mắt trước đó.

Hơn nữa, đối với phụ nữ, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngủ nhiều hơn liên quan đến ham muốn tình dục cao hơn vào ngày tiếp theo, và một sự tăng lên một giờ trong giấc ngủ dẫn đến khả năng cao hơn 14% để tham gia vào hoạt động tình dục với bạn tình.

Tham khảo việc Bạn cần ngủ bao nhiêu là đủ?

6.Thực hành tĩnh lặng — và Yoga

Có vẻ như việc quan hệ tình dục là sự thực hành thanh tẩy tâm trí hiệu quả nhất. Và trong khi cực khoái gần như là như vậy, bạn có thể bị phân tâm bởi những suy nghĩ ngẫu nhiên trong thời gian dẫn đến cực khoái.

Giữ tập trung vào những gì bạn đang làm và cảm nhận là một cách mạnh mẽ để tăng cường niềm vui của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thực hành thiền ở bất kỳ cấp độ nào đều trải qua sự cải thiện về chức năng tình dục so với những người không bao giờ thiền.

Tương tự, việc thực hành tâm thể học của yoga có thể giúp cho ham muốn tình dục của bạn. Khi một nhóm 40 phụ nữ được hướng dẫn thực hành một giờ yoga mỗi ngày, điểm trung bình của họ trên một bảng câu hỏi đánh giá chức năng tình dục bao gồm ham muốn tình dục, kích thích, bôi trơn, cực khoái, giảm đau và sự hài lòng tổng thể tăng lên. Các tư thế yoga mà họ thực hiện là các tư thế cơ bản được tin rằng cải thiện độ đàn hồi cơ bắp, giải phóng khớp háng căng, và tăng cường tâm trạng, tiếp theo là các bài tập hít thở và kỹ thuật thư giãn.

7. Khám phá công dụng của một số thảo dược tăng cường tình dục

Một số loại thảo dược được sử dụng bởi các nền văn hóa trên khắp thế giới như những chất kích thích tình dục. Một số được cho là kích thích các dây thần kinh ở bộ phận sinh dục của bạn; những loại khác giúp hỗ trợ tăng cường mức độ nitric oxide, làm tăng lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục, và các hợp chất mang lại cảm giác tốt cho não.

Một số trong những loại thảo dược này bao gồm như sâm, đông trùng hạ thảo, cây bạch quả, và muira puama.

Không nhiều nghiên cứu khoa học đã được thực hiện về các loại thảo dược này, mặc dù một số bằng chứng cho thấy L-arginine, một axit amin, có thể liên quan đến việc tăng cường chức năng tình dục. Việc sử dụng một hỗn hợp gồm L-arginine bổ sung (5 gram) và tadalafil (5 milligrams), một loại thuốc điều trị rối loạn cương dương, trong sáu tuần đã dẫn đến sự cải thiện đáng kể hơn trong tình trạng so với việc sử dụng bất kỳ loại bổ sung hoặc thuốc nào một mình. Việc sử dụng hỗn hợp chất bổ sung chứa sâm, cây bạch quả, cây tráng dương, các loại vitamin, khoáng chất, và L-arginine, trong bốn tuần liên tiếp liên quan đến việc tăng cường ham muốn tình dục và sự hài lòng tổng thể ở phụ nữ.

8. Thủ dâm hoặc tự kích thích để quan hệ tình dục tốt hơn

Bằng cách tự mình thử nghiệm, bạn có thể biết rõ hơn điều gì khiến bạn thỏa mãn về mặt tình dục - thông tin mà sau đó bạn có thể truyền đạt cho bạn tình của mình.

Đối với phụ nữ, thủ dâm cũng có thể có những lợi ích khác. Tình trạng khô và đau âm đạo có thể giảm bớt khi bạn dành thời gian kích thích bản thân.

Đó là lý do tại sao các nhà trị liệu tình dục thường khuyên dùng thủ dâm như một công cụ dành cho những phụ nữ khó đạt cực khoái. Bạn có thể muốn thêm máy rung để tăng cường kích thích.

Lý do y tế có thể đằng sau các vấn đề liên quan tình dục

Tất nhiên, có thể có lý do liên quan đến y tế, sức khoẻ khiến đời sống tình dục của bạn bị suy giảm. Bệnh tiểu đường, các vấn đề về tuyến giáp, điều trị ung thư và các vấn đề về tim có thể làm giảm ham muốn tình dục. Các vấn đề về thần kinh, lạc nội mạc tử cung hoặc các vấn đề khác có thể khiến phụ nữ đau đớn khi quan hệ tình dục. Và một số loại thuốc - như một số loại thuốc điều trị huyết áp, trầm cảm, lo lắng và thậm chí kiểm soát sinh sản - có thể ức chế ham muốn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải khám sức khỏe nếu bạn gặp phải các triệu chứng ảnh hưởng đến đời sống tình dục và điều trị đúng cách. Bạn cũng có thể hỏi bác sĩ xem có thể chuyển thuốc sang loại thuốc khác mà không có tác dụng phụ về tình dục hay không.

Hồng Hà - Viện Y Học ứng dụng Việt Nam - Theo everydayhealth
Bình luận
Tin mới
  • 14/07/2024

    Đồ uống tăng cường trí não

    Nhiều người lựa chọn dùng thuốc bổ não để cải thiện trí nhớ, tập trung, năng suất làm việc. Tuy nhiên sử dụng một số loại đồ uống thông thường hàng ngày cũng có hiệu quả tương tự. Đọc bài viết này giúp bạn hiểu biết thêm về các loại đồ uống giúp tăng cường trí não

  • 14/07/2024

    Mẹo đánh bay “bụng bia” mà không cần cắt giảm hoàn toàn rượu, bia

    Nhiều người lầm tưởng rằng "bụng bia" chỉ đơn thuần do lạm dụng rượu bia. Do đó, họ tập trung cắt giảm lượng rượu bia tiêu thụ với hy vọng giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, việc chỉ kiêng rượu bia hoàn toàn mà không chú trọng chế độ ăn uống lành mạnh là chưa đủ để giải quyết vấn đề này.

  • 13/07/2024

    Ớt chuông vàng: Tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C và hơn thế nữa!

    Ớt chuông vàng không chỉ là một loại thực phẩm thơm ngon, bắt mắt mà còn vô cùng bổ dưỡng do cung cấp lượng vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào, giúp hỗ trợ đường tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn, đồng thời ngăn ngừa một số bệnh mạn tính.

  • 13/07/2024

    Những lợi ích của lô hội

    Lô hội là một loại cây thuốc mọc ở những vùng có khí hậu nóng như California, New Mexico và vùng Caribe. Nó chứa hơn 75 thành phần hoạt tính, bao gồm enzyme, axit amin, vitamin và khoáng chất, một số trong đó có thể hữu ích trong việc điều trị bệnh.

  • 13/07/2024

    Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm khi thưởng thức sushi

    Sushi rất đa dạng, có nhiều loại khác nhau, nhưng hấp dẫn nhất phải kể tới sushi làm từ hải sản, cá sống. Vậy cần lưu ý gì khi thưởng thức sushi để không lo nguy cơ ngộ độc thực phẩm?

  • 13/07/2024

    Loãng xương và thời kỳ mãn kinh

    Mãn kinh khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc một số bệnh lý, chẳng hạn như loãng xương, hay bệnh tim mạch. Có rất nhiều cách bạn có thể làm để giảm thiểu những rủi ro cho bản thân, giúp bạn bước vào cuộc sống sau mãn kinh một cách khỏe mạnh và mạnh mẽ.

  • 13/07/2024

    Ăn ít chất xơ khi mang thai làm chậm phát triển trí não của trẻ sơ sinh

    Theo một nghiên cứu mới từ các chuyên gia đến từ Nhật Bản, chế độ ăn ít chất xơ của người mẹ trong thai kỳ có thể cản trở sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh.

  • 12/07/2024

    Lý do cha mẹ không nên đưa trẻ đi bơi trước 6 tháng tuổi

    Liệu việc ngâm mình và vui chơi trong hồ bơi có phù hợp với trẻ nhỏ hay không là thắc mắc của nhiều người. Các bác sĩ nhi khoa khuyên rằng hầu hết trẻ nhỏ có thể xuống bể bơi một cách an toàn khi được khoảng 6 tháng tuổi trở đi.

Xem thêm