
Chế độ ăn uống hàng ngày có thể tác động đến ham muốn tình dục của cả hai giới.
Trong nghiên cứu gần đây của Đại học Stanford cho thấy, ăn uống "xanh" hơn trong một thời gian có thể giúp quý cô lẫn quý ông đẩy rùi một số rắc rối trong sức khỏe tình dục.
Nghiên cứu có 22 cặp song sinh tham gia, trong đó 22 người bắt đầu ăn chay hoàn toàn, trong khi chị em song sinh của họ ăn uống bình thường. Tất cả đều được yêu cầu tập thể dục đều đặn. Mỗi người phải trải qua một loạt các bài kiểm tra trong quá trình nghiên cứu để xem chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe.
Sau 2 tháng, tác động đối với ham muốn tình dục được xác định thông qua một bài kiểm tra. Trong đó, họ sẽ được xem 2 bộ phim, gồm một phim tài liệu động vật hoàn toàn không có yếu tố kích thích và một phim khiêu dâm, để so sánh sự khác biệt. Một thiết bị đo nhiệt độ "khu vực trọng yếu" được sử dụng để kiểm tra phản ứng.
Kết quả cho thấy chỉ riêng việc tập thể dục thường xuyên hơn đã giúp tăng ham muốn 50%. Mức độ ham muốn tăng lên tới 300% ở những người đã ăn chay suốt 2 tháng.
Các nghiên cứu trước đây liên quan đến khảo sát đã phát hiện ra rằng những người ăn chế độ ăn thuần chay cho biết ham muốn tình dục cao hơn và đời sống tình dục thỏa mãn hơn.
Nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng trong nghiên cứu này. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng việc tăng cường các chất dinh dưỡng trong thực vật - đặc biệt là rau - giúp tăng cường sức khỏe mạch máu, cải thiện lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.
Dù vậy, một số nghiên cứu cũng nhấn mạnh nếu loại bỏ các sản phẩm từ động vật, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản phải tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung các vi chất bị thiếu hụt như iod, vitamin B12... qua thực phẩm bổ sung hoặc thuốc.
Thực tế, nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau vì vậy nếu muốn thay đổi chế độ ăn uống bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Chỉ ra 5 thực phẩm làm giảm ham muốn "chuyện ấy".
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.