
Mối liên hệ giữa đồ uống có gas và đột quỵ.
Theo trang Express, tại Anh, mỗi năm có khoảng 38.000 trường hợp tử vong sau khi bị đột quỵ. Nhiều người sống sót phải chịu đựng những di chứng như khả năng nói kém, khó vận động đến suốt đời.
Mới đây các nhà nghiên cứu đã tìm xem cách các loại đồ uống ảnh hưởng đến nguy cơ đột quỵ thế nào. Nghiên cứu xem xét đồ uống được tiêu thụ bởi 27.000 người từ 27 quốc gia trên toàn thế giới. Trong số này, có gần 13.500 trường hợp đã bị đột quỵ lần đầu.
Kết quả cho thấy, những người thường xuyên uống đồ có gas, dù ít đường hay không đường, đều có nguy cơ đột quỵ cao hơn 22%. Con số này tăng đáng kể khi uống 2 ly trở lên mỗi ngày.
Những loại nước ép trái cây tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Trong khi đó, uống các loại nước trái cây đóng chai mua ở cửa hàng chứa chất cô đặc, đường và chất bảo quản sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 37%.
Ngoài ra, những người thường xuyên uống cà phê hàng ngày cũng cần thận trọng. Bởi nhóm nghiên cứu phát hiện uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày cũng làm tăng 37% nguy cơ đột quỵ.
Tin tốt là uống 3-4 tách trà đen có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ tới 29%, còn uống trà xanh giảm 27% nguy cơ đột quỵ. Uống đủ nước mỗi ngày cũng có thể mang lại lợi ích.
Mục tiêu chính của nghiên cứu là cung cấp thông tin hữu ích về cách giảm nguy cơ đột quỵ đến mọi người. Điển hình như thực hiện lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học và hoạt động thể chất thường xuyên. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra những loại đồ uống có lợi cho sức khỏe.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đột quỵ đã cướp đi mạng sống của 6,5 triệu người vào năm 2023, chỉ đứng sau bệnh tim thiếu máu cục bộ.
Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM (VIAM Clinic) trực thuộc Viện Y học ứng dụng Việt Nam tư vấn, cung cấp chế độ dinh dưỡng cá thể dành cho những người đang điều trị các bệnh mạn tính, trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì phụ nữ mang thai và cho con bú,... Hãy liên hệ với VIAM Clinic nếu bạn muốn có chế độ dinh dưỡng hỗ trợ điều trị và cải thiện sức khỏe TẠI ĐÂY hoặc Hotline: 0935.18.3939 hoặc 024.3633.5678
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Tăng gần 7kg/năm nếu mỗi ngày uống một lon nước ngọt.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.