
Dâu tây có thể mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
Nghiên cứu tuyển chọn 30 người (gồm 5 nam và 25 nữ) trong độ tuổi từ 50 đến 65, tất cả đều thừa cân và suy giảm nhận thức nhẹ. Tất cả người tham gia đều nhận được thực phẩm bổ sung dạng bột hòa với nước và uống vào bữa sáng hàng ngày; Một nửa nhận được loại bột chứa tương đương với một cốc dâu tây và nửa còn lại nhận được giả dược.
Sau 12 tuần, những người tham gia dùng bột dâu tây ít gặp khó khăn trong việc nhận biết và ghi nhớ thông tin, giảm các vấn đề liên quan đến trí nhớ và triệu chứng trầm cảm.
Nhà khoa học Robert Krikorian, tác giả nghiên cứu, cho biết: "Phát hiện của nghiên cứu có thể là do tác dụng chống viêm của anthocyanin - một chất chống oxy hóa thuộc Flavonoid - có trong dâu tây. Chúng tôi muốn tập trung vào nhóm dân số trung niên, thừa cân vì họ là đối lượng sẽ có nguy cơ cao phát triển chứng mất trí nhớ".
Dâu tây rất quan trọng để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh vì chúng cung cấp 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày chỉ trong một khẩu phần ăn. Loại quả này cũng chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho tim như: Folate, kali, chất xơ, phytosterol và polyphenol.
Chris Christian, phó chủ tịch cấp cao của California Strawberry Commission (Mỹ), cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng với những phát hiện của nghiên cứu này. Mối liên hệ giữa việc ăn dâu tây và sức khỏe não bộ đã được khám phá kỹ lưỡng trong cả nghiên cứu lâm sàng và nghiên cứu dựa trên dân số.
Ví dụ, dâu tây và pelargonidin, một chất sinh hóa chủ yếu được tìm thấy trong dâu tây, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer trong các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Rush.
Và các nghiên cứu quan sát dài hạn, bao gồm Health Professionals Study (Nghiên cứu Chuyên gia Y tế) và Nurses' Health Study (Nghiên cứu Sức khỏe Y tá), cho thấy người ăn dâu tây có tỷ lệ suy giảm nhận thức thấp hơn".
Theo Express, chứng mất trí nhớ đang ảnh hưởng đến 1/11 người trên 65 tuổi tại Anh. Hiện nay chưa có cách điều trị dứt điểm căn bệnh này.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: 8 cách phòng ngừa mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.