Theo kết quả của nghiên cứu trên gần 28,000 phụ nữ khỏe mạnh có sử dụng aspirin liều thấp (100 mg) hay giả dược mỗi ngày trong vòng 15 năm, những người dưới 65 tuổi sử dụng một viên aspirin mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và ung thư đại tràng – tuy nhiên họ cũng có nguy cơ cao hơn bị xuất huyết tiêu hóa nghiêm trọng.
Tuy nhiên cán cân giữa lợi ích và nguy cơ lại có sự thay đổi trong nhóm đối tượng trên 65 tuổi: Mặc dù nguy cơ xuất huyết tiêu hóa của họ cũng tăng cùng với việc sử dụng aspirin hàng ngày, tuy nhiên lợi ích bảo vệ của loại thuốc này trước các bệnh tim mạch và ung thư đại tràng lại vượt trội hơn là nguy cơ nó gây ra.
Nói như vậy không có nghĩa là bạn nên chạy ra hiệu thuốc và mua ngay aspirin về sử dụng, ngay cả khi bạn trên 65 tuổi. Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo không nên sử dụng loại thuốc này để phòng ung thư. Trong khi đó, Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo chỉ nên sử dụng aspirin cho những đối tượng có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim (như bệnh nhân tiểu đường hay cao huyết áp). Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ gần đây đã cảnh báo về việc sử dụng aspirin để phòng các cơn nhồi máu cơ tim và đột quỵ lần đầu.
Theo bác sỹ tim mạch Suzanne Steinbaum thuộc Bệnh viện Lenox Hill (New York, Mỹ), “vấn đề cần quan tâm ở đây là độ tuổi của bạn và liệu bạn đã mắc các bệnh tim mạch nào hay chưa.” Đôi với phụ nữ trên 65 tuổi, aspirin có thể là một biện pháp dự phòng rất hiệu quả. Nếu bạn dưới 65 tuổi và không mang nhiều yếu tố nguy cơ – như tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, tiền sử gia đình – việc sử dụng aspirin hàng ngày là không phù hợp.
Theo một nghiên cứu khác đăng trên tạp chí Journal of the American College of Cardiology, trên 10% bệnh nhân được điều trị bằng aspririn để dự phòng các bệnh lý tim mạch thường được kê đơn không hợp lý.
Do vậy, để biết được mình có phải là đối tượng nên sử dụng aspirin hay không, tốt nhất là bạn nên trao đổi với bác sỹ điều trị.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.