Các cá nhân đã được theo dõi trong gần 9 năm trong các nghiên cứu để có thể so sánh hiệu quả của việc ăn hay không ăn chocolate la và sự tiến triển của các bệnh mà họ mắc phải. Có đến 21.777 ca bệnh đã được báo cáo trong thời gian theo dõi, trong đó có, 14.043 trường hợp mắc bệnh động mạch vành, 4.667 cơn đau tim, 2.735 cơn đột quỵ và 332 lần suy tim. Điều này đã cho các tác giả của nghiên cứu cơ hội điều tra tác động của chocolate đối với nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt là nếu nó ảnh hưởng đến hoạt động của tim.
"Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy chocolate có lợi cho cả huyết áp và niêm mạc mạch máu, giúp giữ cho các mạch máu của tim khỏe mạnh. Chính vì vậy, chúng tôi muốn xem liệu nó có ảnh hưởng đến các mạch máu cung cấp cho tim (động mạch vành) hay không. Và nếu có, nó có lợi hay có hại?" - tác giả nghiên cứu, Tiến sỹ Chayakrit Krittanawong, thuộc Đại học Y Baylor (Houston, Texas, Mỹ) cho biết.

Cũng theo TS. Chayakrit Krittanawong, các nghiên cứu trước đây đã tính đến số lượng chocolate cho mỗi lần khẩu phần ăn là 30gr. Nhưng các nhà nghiên cứu không thể xác định lượng tối ưu cần thiết để tăng cường sức khỏe. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng: Ăn hai phần chocolate giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, khi mức tiêu thụ được tăng lên khoảng sáu phần mỗi tuần thì các tác dụng tích cực lại không được ghi nhận. Với khuyết tật tim bẩm sinh (CHD) và đột quỵ, nguy cơ mắc bệnh đã giảm xuống dưới ba phần một tuần. Như vậy, ăn chocolate có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc CHD, đột quỵ và đái tháo đường. "Tiêu thụ chocolate ở mức độ vừa phải - dưới 6 khẩu phần/tuần, có thể là tối ưu để ngăn ngừa các rối loạn này", TS. Krittanawong khuyên.
Thực tế, các bác sỹ thường khuyên bệnh nhân đái tháo đường và tim mạch dùng chocolate đen ở mức độ vừa phải. Ca cao, thành phần chính trong chocolate, có chứa flavonol, một chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường, theo Mayo Clinic. "Ngoài ra, chocolate còn có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho tim như flavonoid, methylxanthines, polyphenol và axit stearic tăng cholesterol HDL, '' Tiến sĩ Krittanawong giải thích.
Kết quả nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Tim mạch dự phòng Hoa Kỳ, tuy nhiên, không ít nhà nghiên cứu phản rồi rằng nghiên cứu này còn có nhiều giới hạn, ví dụ như không đánh giá được hiệu quả của các loại chocolate khác. Chưa kể, các nhà nghiên cứu không thể xác định quá trình sinh lý của tiêu thụ chocolate và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Do đó, các thử nghiệm ngẫu nhiên, mù đôi, mù đôi có kiểm soát cần được thực hiện để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Thực tế, COSMOS - một nghiên cứu việc bổ sung ca cao và vitamin tổng hợp với bệnh lý tim mạch, do Bệnh viện Phụ nữ thuộc Đại học Harvard thực hiện sẽ hoàn thành vào năm 2021. Nghiên cứu kéo dài bốn năm này với 18.000 người đang kiểm tra xem liệu bổ sung chiết xuất ca cao có chứa 600 mg/d flavanol và vitamin tổng hợp có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch và nguy cơ ung thư hay không. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu của Harvard duy trì rằng ý định của họ không phải là đưa ra khuyến nghị lâm sàng, mà là cung cấp thêm thông tin về lợi ích của flavanol ca cao.
Tham khảo thêm thông tin bài viết: Ăn sôcôla thường xuyên để có trái tim khỏe mạnh
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.