Acid folic giúp trẻ tự kỷ giao tiếp tốt hơn và đây cũng là một trong những thành tựu của ngành Y học!
Tại Pháp có khoảng 650.000 trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Các chuyên gia ước tính rằng có 1/100 trẻ sơ sinh được sinh ra bị bệnh tự kỷ và ở những trẻ trai nguy cơ mắc bệnh cao gấp 3 lần so với trẻ gái.
Tự kỷ là căn bệnh cho đến nay vẫn chưa được hiểu rõ một cách đầy đủ. Theo kết quả khảo sát của Opinion Way thì năm 2012 có 37% người Pháp cho rằng đây là một bệnh tâm lý hoặc tâm thần ... Trên thực tế đây là căn bệnh thần kinh và theo định nghĩa của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì đây là rối loạn phát triển sớm và nghiêm trọng ở trẻ. Cụ thể, tự kỷ là một căn bệnh ảnh hưởng đến não bộ và có những rối loạn trong giao tiếp, rối loạn hành vi và đặc biệt trong quan hệ xã hội.
Một số thực phẩm giàu acid folic nên bổ sung vào chế độ ăn của trẻ gồm trứng, đu đủ, chuối, cam, rau xanh, gạo, đậu xanh,...
Các nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu trẻ Arkansas (Arkansas Children's Research Institute) - Mỹ nhận thấy rằng việc bổ sung acid folic có thể giúp trẻ em mắc chứng tự kỷ giao tiếp tốt hơn. Để đi đến kết luận này, các nhà khoa học đã tiến hành khảo sát 47 trẻ với rối loạn phổ tự kỷ, tuổi trung bình là 7 tuổi rưỡi, 80% là trẻ trai và được chia thành 2 nhóm. Trong 12 tuần, ở nhóm 1 các trẻ được bổ sung acid folic (50 mg tối đa mỗi ngày) trong khi nhóm 2 dùng giả dược. Kết quả sau 12 tuần, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng những trẻ được bổ sung acid folic có thể cải thiện đáng kể về khả năng giao tiếp hơn những trẻ khác, đặc biệt có sự tiến bộ về ngôn ngữ.
Công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí chuyên ngành tâm thần học phân tử Molecular Psychiatry.
Acid folic-tên khoa học là vitamin B9. Vitamin này còn gọi là "folate" và đây là vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt góp phần vào sự tạo hồng cầu, giúp hệ thần kinh và hệ miễn dịch hoạt động tốt, tham gia vào quá trình hình sẹo của vết thương. Theo một vài nghiên cứu cho thấy vitamin này có thể làm giảm huyết áp, tăng cường tác dụng thuốc chống trầm cảm và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức…
Nếu có thể được dùng dưới dạng thực phẩm bổ sung, ngoài ra vitamin này có trong gan heo, thịt bê, thịt cừu, rau bina, măng tây, hạt lanh ... Liều dùng khuyến nghị là 200 µg mỗi ngày cho trẻ em từ 4-8 tuổi.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.