Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

7 loại thực phẩm giàu flavonoid có thể giúp kiểm soát huyết áp

Bổ sung các thực phẩm giàu flavonoid có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch và giúp kiểm soát huyết áp.

Bổ sung các thực phẩm giàu flavonoid có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch và giúp kiểm soát huyết áp.

Theo NDTV Food, flavonoid là những chất được sản xuất tự nhiên, thường thu được từ trái cây và rau quả. Được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống đột biến và chống ung thư, flavonoid được cho là cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Tăng huyết áp đang là một trong những vấn đề nhức nhối trong thời gian gần đây. Nhiều nghiên cứu cho rằng, thực phẩm giàu flavonoid có thể hạn chế các vấn đề và góp phần vào sức khỏe phát triển của tim.

Một báo cáo đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho biết: “Anthocyanins và một số hợp chất flavone, flavan-3-ol có thể góp phần ngăn ngừa tăng huyết áp.”

Dưới đây là 7 loại thực phẩm giàu flavonoid có thể giúp kiểm soát huyết áp:

Táo

Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích, chúng chứa nhiều flavonoid và rất giàu chất tự nhiên có thể giúp điều hòa huyết áp.

Táo có thể giúp kiểm soát huyết áp.

(Ảnh: NHẬT LINH)

Trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống chứa flavonoid polyphenolic có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Nó được tiêu thụ rộng rãi để tăng cường quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, trà xanh có thể giúp kiểm soát huyết áp cao, cải thiện lưu lượng máu và làm giảm viêm trong các mô tim.

Nếu bạn bị huyết áp cao, bạn có thể uống một hoặc hai cốc trà xanh mỗi ngày, nhưng đừng tiêu thụ quá mức.

Cam

Trong 100g cam chứa khoảng 19,6mg aglycones của flavonoid. Uống một quả cam tươi vắt mỗi ngày, có thể giúp điều hòa huyết áp và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Dâu tây

Ngoài tác dụng điều trị vị giác, dâu tây còn là một nguồn phong phú của một số loại flavonoid như anthocyanin, catechin, quercetin và kaempferol. Chúng giúp chống oxy hóa và có thể điều chỉnh huyết áp.

Hành tây

Hành tây là một nguồn giàu flavonoid, chủ yếu là anthocyanins và flavonols như quercetin. Chúng tăng thêm hương vị cho thức ăn và cũng có thể giữ cho huyết áp trong tầm kiểm soát.

Hành tây cũng góp phần khiến giảm huyết áp.

(Ảnh: NHẬT LINH)

Cải xoăn

Trong 100g cải xoăn chứa khoảng 348mg kali, đây là một loại rau lý tưởng mà bạn có thể bổ sung vào chế độ hàng ngày để giảm huyết áp. Nó cũng rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch và chất chống oxy hóa như lutein, axit béo omega-3 và flavonoid.

Bắp cải đỏ

Với cyaniding, phenolics và flavonoid là các chất dinh dưỡng chính, bắp cải đỏ hoạt động như một chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Ăn bắp cải đỏ thường xuyên có thể có lợi cho những người bị huyết áp cao. Nó có hàm lượng kali cao, được biết là có tác dụng điều chỉnh và duy trì huyết áp ở tim. Do đó, có loại rau giàu dinh dưỡng này còn có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, theo NDTV Food.

Tham khảo thông tin tại bài viết: Trái cây và rau nhiều màu sắc giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

NHẬT LINH - Theo Báo Mới
Bình luận
Tin mới
Xem thêm