Nhẫn trở nên chật chội
Bạn không tăng cân nhưng chiếc nhẫn mọi khi vẫn đeo đột ngột trở nên quá nhỏ. Nhiều khả năng tay bạn đã bị phù do trữ nước. Điều này xảy ra khi quá nhiều muối trong cơ thể.
Cơ thể chúng ta là những cỗ máy phức tạp có nhiệm vụ duy trì cân bằng chất dịch và điện giải. Nếu ăn quá nhiều muối, não sẽ kích thích giải phóng hormon khiến cơ thể giữ lại càng nhiều nước càng tốt.
Miệng của bạn cảm thấy khô thì muối có thể là thủ phạm. Sau khi ăn thức ăn chứa nhiều muối, cơ thể bạn bắt đầu cảm nhận sự mất cân bằng muối và nước. Để trở về trạng thái bình thường, bạn cần uống nhiều nước hơn. Kết quả là, não gửi đi tín hiệu khát nước, thúc giục bạn uống nước càng nhanh càng tốt.
Đầu đau như búa bổ
Bạn có thể không ngờ rằng đồ mặn mình vừa ăn xong lại khiến đầu mình đau nhói. Nhưng nghiên cứu đã cho thấy: người trưởng thành tiêu thụ 3.500 mg muối một ngày có nguy cơ đau đầu cao hơn 1/3 so với người chỉ tiêu thụ 1,500 mg. Nghiên cứu này xuất bản trên Tạp chí Y học Anh.
Có mối liên hệ mạnh mẽ giữa cao huyết áp và đau đầu. Nhưng những người cso thói quen ăn mặn trong nghiên cứu trên nhiều khả năng bị đau đầu hơn ngay cả khi huyết áp bình thường. Các chuyên gia không chắc chắn về cơ chế. Nhưng dù sao đi nữa, nếu đầu bạn đau như muốn nổ tung, hãy thử giảm lượng muối xuống.
Đi tiểu liên tục
Uống quá nhiều nước không phải là nguyên nhân duy nhất khiến đi tiểu không ngừng. Bất ngờ là, ăn quá nhiều muối cũng gây ra tác động tương tự. Khi ăn đồ ăn quá mặn, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ muối thừa. Vì vậy bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường.
Không suy nghĩ sáng suốt
Ăn nhiều mặn có thể khiến bạn bị mất nước. Khi đó, khả năng suy nghĩ sáng suốt của bạn sẽ bắt đầu giảm. Khi phụ nữ bị mất nước nhẹ, khả năng làm bài kiểm tra nhận thức về độ tập trung, trí nhớ, lý luận và phản xạ sẽ kém hơn khi so sánh với người không bị thiếu nước. Kết quả này công bố trên Tạp chí dinh dưỡng của Hoa Kỳ. Việc mất nước cũng khiến tâm trạng họ bị giảm sút.
Cách khắc phục
Không quan trọng bạn đang gặp triệu chứng gì, cách giải quyết cũng tương tự nhau. Hãy giảm ăn thức ăn đã qua chế biến, và uống nhiều nước hơn! Điều này cho phép cơ thể hồi phục và trở về bình thường. Hãy kiểm soát lượng muối tiêu thụ. Hướng dẫn khẩu phần Hoa Kỳ khuyến nghị nên ăn lượng muối ít hơn 2.300mg mỗi ngày.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.