1. Tiêu thụ quá nhiều đường

(Ảnh: Eat This, Not That)
Tiêu thụ quá nhiều đường trong chế độ ăn uống của bạn có tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực sức khỏe. Những nghiên cứu gần đây còn phát hiện rằng ăn nhiều đường còn có thể gây lão hóa da nhanh chóng.
Khi nạp đường vào cơ thể chúng sẽ hình thành sản phẩm cuối cùng là glycation (còn được gọi là AGEs) khi phân tử đường gắn vào protein hoặc lipid. Các nghiên cứu cho thấy, AGEs có thể khiến làn da lão hóa nhanh hơn do giảm khả năng chữa lành vết thương và độ đàn hồi của da.
2. Chế độ ăn nhiều chất béo
Mặc dù chất béo là một phần dinh dưỡng hoàn toàn cần thiết và lành mạnh cho nhu cầu ăn uống hàng ngày, nhưng tiêu thụ quá nhiều chất béo lại có thể gây hại cho làn da của bạn.
Theo một báo cáo năm 2020 được công bố trên tạp chí Nutrients, chế độ ăn nhiều chất béo có thể làm tăng nguy cơ bị viêm da, điều này trực tiếp góp phần khiến da của bạn mọc mụn, gây ra những vết thâm, sẹo, dễ xuất hiện nếp nhăn.
3. Ản quá nhiều thức ăn nhanh

(Ảnh: Eat This, Not That)
Đồ ăn nhanh đặc biệt là đồ chiên rán sẽ giải phóng các gốc tự do, góp phần làm cho cơ thể bạn có một lượng dư thừa các hợp chất gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn.
Theo Nghiên cứu và Thực hành Da liễu, một trong những vấn đề cụ thể mà các gốc tự do này có thể gây ra chính là làm da bị lão hóa và suy yếu độ đàn hồi.
4. Uống ít nước

(Ảnh: Eat This, Not That)
Mặc dù việc dưỡng ẩm da mặt bằng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp là một trong những điều kiện thiết yếu để chăm sóc da hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sẽ không có gì cấp ẩm cho da hiệu quả bằng việc uống nhiều nước. Nói cách khác, cung cấp đủ nước cho làn da là biện pháp hiệu quả nhất để giữ làn da tươi trẻ.
Một nghiên cứu từ Nghiên cứu Y sinh và Dược phẩm cho thấy bạn càng uống nhiều nước da của bạn đồng thời cũng sẽ tích nhiều nước hơn. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ là điều kiện lý tưởng giúp da của bạn luôn căng mọng.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Thói quen ăn sáng khiến bạn già đi nhanh chóng.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.