Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

4 bí quyết để tập gym giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh nhất

Hãy trở thành một người tập gym chuyên nghiệp bằng cách chuẩn bị thật tốt trước mỗi buổi tập. Bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả sau đó đấy.

Tập gym đã không còn xa lạ gì với chúng ta ngày nay. Nhưng bạn có chắc mình đã tập gym đúng cách, cũng như tận dụng hết lợi thế của phòng gym?

Nhiều người lầm tưởng rằng quá trình tập gym là quan trọng nhất. Song bên cạnh việc lựa chọn bài tập phù hợp, chuẩn bị tinh thần và thể chất thật tốt trước khi tập cũng góp phần nâng cao hiệu quả giảm mỡ và săn chắc cơ thể.

Đừng quên chuẩn bị 4 điều sau trước mỗi buổi tập:

Mặc đồ tập gym từ sớm

Chuẩn bị đồ tập gym 1 tiếng trước khi bắt đầu tập sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Trạng thái tâm lý là rất quan trọng tới kết quả luyện tập của bạn. Chuẩn bị đồ tập gym 1 tiếng trước khi bắt đầu tập sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ: Bạn sẽ không có cớ để 'lười' tập, cơ thể được đưa vào trạng thái sẵn sàng luyện tập và có xu hướng tập hăng say hơn. Đây là bí quyết đơn giản nhất cho những nàng hay lười tập thể dục đấy!

Uống nước

Hãy uống 1-1,5 cốc nước trước khi tập 10-15 phút.

Nhiều nghiên cứu nước ngoài cho thấy cơ thể bạn bị thiếu 1% lượng nước so với trọng lượng cơ thể, thì hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm đi 10%. Vì vậy, việc cấp nước trước và trong khi tập là rất quan trọng. Thông thường, bạn nên bắt đầu tiếp nước đầy đủ và liên tục cho cơ thể từ buổi sáng. Sau đó, hãy uống 1-1,5 cốc nước trước khi tập 10-15 phút.

Trong quá trình tập, đừng quên uống nước sau mỗi 20 phút. Với cách tiếp nước liên tục này, bạn không còn lo tình trạng mệt lả khi tập nữa!

Ăn uống đúng cách

Ăn một bữa no, đủ 5-6 giờ trước khi luyện tập và một bữa ăn nhẹ 2-3 giờ trước khi tập.

Bạn cần nạp năng lượng cho cơ thể để tập luyện trong trạng thái tốt nhất. Lựa chọn thời điểm và thực phẩm ăn là rất quan trọng, giúp đảm bảo việc tiêu hóa ổn định cũng như không ảnh hưởng đến kết quả tập của bạn. Hãy ghi nhớ hai nguyên tắc:

- Ăn một bữa no, đủ 5-6 giờ trước khi luyện tập và một bữa ăn nhẹ 2-3 giờ trước khi tập.

- Ưu tiên nhóm carbohydrate phức tạp như nhóm mì ống, bánh mì tròn, khoai tây nướng, gạo và một ít protein.

- Tránh ăn quá nhiều chất xơ như rau sống hoặc đậu trước khi tập, nó có thể gây đau và đầy bụng vì tiêu hóa không kịp

- Hạn chế các món ăn ngọt, dầu mỡ, tốt nhất là không ăn.

Khởi động cơ thể

Việc khởi động trước mỗi buổi tập là bắt buộc.

Bạn có biết rằng quá trình đốt mỡ chỉ thật sự diễn ra khi cơ thể đã được làm nóng không? Nghĩa là nếu bạn không khởi động mà nhảy vào tập ngay, phần lớn quãng thời gian tập luyện của bạn sẽ không có hiệu quả. Vì thế, việc khởi động trước mỗi buổi tập là bắt buộc.

Có rất nhiều hình thức khởi động vừa làm nóng người, vừa giãn cơ giúp ngăn ngừa chấn thương. Nếu bạn có huấn luyện viên, hãy nhờ sự trợ giúp của họ. Nếu không, hãy chọn các biện pháp khởi động cơ bản nhất như nhảy dây hoặc chạy tại chỗ khoảng 10-15 phút trước khi tập nhé!

Tsubaki - Theo kenh14.vn
Bình luận
Tin mới
  • 23/05/2022

    8 mẹo giải quyết thói quen “trì hoãn”

    Trì hoãn là thói quen cực kỳ phổ biến, có thể làm giảm năng suất và cản trở thành công của bạn. Dưới đây là 8 lời khuyên giúp bạn loại bỏ thói quen này.

  • 23/05/2022

    Cách tăng cường trao đổi chất cho cơ thể để giảm cân nhanh hơn

    Tốc độ trao đổi chất của cơ thể tỷ lệ thuận với tốc độ giảm cân. Một số thay đổi trong lối sống sẽ tăng cường việc trao đổi chất, đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể giúp quá trình giảm cân nhanh hơn.

  • 23/05/2022

    4 lưu ý khi giảm cân dành cho chị em mắc buồng trứng đa nang

    Hội chứng buồng trứng đa nang không chỉ ảnh hưởng tới sinh sản mà còn khiến chị em dễ tăng cân, tích mỡ vùng bụng. Một số lưu ý sau giúp người mắc bệnh này khắc phục những khó khăn trong quá trình giảm cân.

  • 23/05/2022

    Làm sao để hạn chế tác dụng phụ khi dưỡng da với retinol?

    Retinol là một trong những hoạt chất giúp đẩy lùi tình trạng lão hóa và trị mụn hiệu quả. Sử dụng retinol đúng cách sẽ giúp hạn chế tình trạng đẩy mụn khi dưỡng da với retinol.

  • 23/05/2022

    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu uống quá nhiều nước?

    Các tế bào của cơ thể đều cần nước để duy trì hoạt động tốt. Nhưng khi uống nước quá mức, có thể bạn sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh.

  • 23/05/2022

    Bạn thực sự cần ngủ bao nhiêu giờ mỗi ngày?

    Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, khi cuộc sống trở nên bận rộn, đó có thể là một trong những điều đầu tiên bạn bỏ qua hoặc không quan tâm. Điều này thật đáng tiếc vì ngủ đủ giấc cũng quan trọng không kém gì việc ăn thức ăn lành mạnh hoặc tập thể dục đầy đủ.

  • 22/05/2022

    Viêm gan bí ẩn ở trẻ em

    Việc xuất hiện một số ca viêm gan nặng không rõ nguyên nhân trên thế giới thời gian gần đây đã dấy lên một mối bận tâm về căn bệnh viêm gan mới mang tên “viêm gan bí ẩn”. Vậy viêm gan bí ẩn là gì và cách phòng chống bệnh cho trẻ như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé.

  • 22/05/2022

    Làm gì khi bị căng thẳng vì thiếu tình dục?

    Căng thẳng vì thiếu tình dục là một phản ứng tự nhiên mà chúng ta có thể gặp phải ở bất cứ giai đoạn nào. Nó đề cập đến sự mất cân bằng giữa ham muốn tình dục của một người và đời sống tình dục thực tế của họ. Một số người cho rằng căng thẳng vì thiếu tình dục chỉ áp dụng cho những người có ham muốn tình dục cao. Tuy nhiên, nó có thể xảy ra ở bất cứ ai khi mà sự kích thích tình dục không được thỏa mãn, dẫn đến căng thẳng.

Xem thêm