Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Uống 2 tách hồng trà mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ

Một cốc trà ấm không chỉ khiến tinh thần trở nên phấn chấn mà còn giúp cơ thể thêm khỏe mạnh hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine, việc uống hai tách hồng trà (trà đen) trở lên mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ tử vong ở mọi nguyên nhân khác nhau.

Cụ thể nghiên cứu đã xem xét, đánh giá gần 500.000 người ở độ tuổi 40-69 tuổi trong vòng 4 năm, từ 2006 đến 2010. Cơ sở dữ liệu của họ cũng bao gồm thông tin liên quan tới thói quen uống trà, tần suất uống cũng như họ đã thêm gì vào đồ uống này của mình. Trong đố, có những người hoàng toàn không hề uống hồng trà, trong khi đó lại có những người uống thường xiên, lên đến 10 tách trà mỗi ngày.

Uống 2 tách hồng trà mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu, những người uống hồng trà mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh gây tử vong hơn.

(Ảnh: CNN)

Khi theo dõi những người tham gia nghiên cứu, các chuyên gia nhận ra rằng những người uống hai tách trà trở lên mỗi ngày trong một khoảng thời gian giới hạn có ít nguy cơ tử vong do các nguyên nhân như bệnh về tim mạch, thiếu máu cục bộ, đột quỵ... Tuy nhiên, theo phó giáo sư y khoa tại trường đại học Y Harvard, nghiên cứu này là một cái nhìn thú vị về thói quen uống trà của mỗi người nhưng vẫn chưa thể trở thành đề xuất để thay đổi chế độ ăn uống.

"Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng kiểm soát các yếu tố ăn uống của người tham gia nhưng những người uống trà thường khác hẳn với người không uống ở nhiều điểm. Điều này có thể làm suy yếu tính chính xác của nghiên cứu này. Do vậy, chúng tôi cần thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên hơn để có thể kiểm tra chính xác về lượng trà thu nạp vào cơ thể", phó giáo sư cho biết.

Uống 2 tách hồng trà mỗi ngày có thể làm tăng tuổi thọ - Ảnh 2.

(Ảnh: IStock)

Dù sao thì hồng trà vẫn là một loại thức uống tốt và lành mạnh cho cơ thể. "Trà rất giàu các hợp chất hoạt tính sinh học. Chúng có khả năng làm giảm căng  thẳng, chống lại các bệnh ung thư và bệnh tim", bà nói tiếp.

Nếu vị hồng trà khó uống đối với bạn, bạn có thể thêm đường hoặc sữa. Theo nghiên cứu, không có sự sụt giảm đáng kể về lợi ích sức khỏe đối với những người thêm sữa hoặc đường vào trà của mình. Tuy vậy, các chuyên gia sức khỏe đặc biệt khuyến khích hạn chế đường và chất béo bão hòa như sữa để có thể khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Trà xanh và tuổi thọ.

Hà Linh - Theo vtv.vn
Bình luận
Tin mới
  • 13/06/2026

    Cẩm nang chuẩn bị hành trình du lịch hè an toàn cho cả gia đình

    Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.

  • 13/06/2026

    Cho trẻ ăn mỡ lợn như thế nào là phù hợp?

    Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.

  • 13/06/2026

    3 chiến lược giúp hạ huyết áp

    Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.

  • 12/06/2026

    Lý do nên ăn bữa sáng giàu chất xơ

    Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

  • 12/06/2026

    Quản lý bệnh tiểu đường khi bạn đi du lịch

    Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!

  • 11/06/2026

    Lý do bạn không nên bỏ phí lõi dứa

    Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.

  • 11/06/2026

    Hành trình xây dựng lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

    Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.

  • 10/06/2026

    Một ngày nên ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân hiệu quả?

    Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

Xem thêm