Chỉ vài ngày sau khi chính phủ Mỹ ban hành hướng dẫn chế độ dinh dưỡng khuyến cáo mọi người dân nên giảm tiêu thụ đường, một nghiên cứu mới trên tạp chí của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (JADA) chỉ ra rằng các loại đồ uống có đường có liên quan đến tình trạng bào mòn răng đối với thanh thiếu niên ở Mexico, nơi mà các thức uống chứa đường là những sản phẩm chủ yếu trong bữa ăn hàng ngày.
Theo tổng biên tập của tạp chí JADA Micheal Glick, “sức khỏe răng miệng của trẻ em luôn nằm trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, gần đây chúng ta đã thấy rằng đường là nguyên nhân chính dẫn tới các vấn đề về sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng. Nghiên cứu này chỉ ra một mối liên hệ giữa việc tiêu thụ một số lượng lớn các đồ uống có đường và sức khỏe răng miệng kém. Vấn đề này nên được xem xét một cách nghiêm túc.”
Các tác giả của nghiên cứu đã đưa ra một danh sách các câu hỏi về thực phẩm cho thanh thiếu niên từ 14 – 19 tuổi sống ở Mexico liên quan đến việc tiêu thụ các loại nước trái cây, đồ uống thể thao, đồ uống ngọt có ga và những loại đồ ăn khác. Các trẻ em sau đó được kiểm tra về tình trạng bào mòn của răng. Kết quả từ nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ bị bào mòn răng nói chung là 31.7% trong đó các đồ uống ngọt có ga - soda gây hủy hoại răng nhiều nhất.
Theo giáo sư Yasmi O. Crystal thuộc khoa nha trẻ em tại đại học New York (Mỹ), Mặc dù là một nghiên cứu không hề mới ở Mỹ nhưng những khám phá mới này rất có ý nghĩa đối với những cá nhân quan tâm đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ em. Nó hỗ trợ cho những lời kêu gọi từ Tổ chức y tế thế giới WHO, Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ FDA và Bộ nông nghiệp Mỹ trong việc làm giảm lượng đường tiêu thụ từ thực phẩm.
Mexico gần đây đã đánh thuế đối với các đồ uống chứa đường để hạn chế tiêu thụ chúng, dẫn tới sự sụt giảm trong doanh số bán của các đồ uống này tới 12%. “Thuế soda” là một khái niệm được đề xuất bởi các nhà chức trách ở Mỹ và một số nơi khác trên thế giới.
Tiêu thụ quá nhiều đường và thói quen ăn uống thiếu lành mạnh không chỉ gây nên sức khỏe răng miệng yếu kém mà còn dẫn tới những vấn đề về sức khỏe nói chung, bao gồm cả bệnh béo phì. Một bài báo khác trên tạp chí JADA cho rằng các phòng khám nha khoa cũng chính là nơi cần theo dõi cân nặng cho bệnh nhân, trong một nỗ lực tăng cường những thói quen tốt cho sức khỏe và cải thiện cân nặng cũng như là tình trạng sức khỏe răng miệng nói chung.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.