Cuộc sống vợ chồng hạnh phúc nhờ ăn nhiều hải sản
Cá là một nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp protein, vitamin D và các axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nhưng bạn có bất ngờ không khi biết rằng: ăn cá có thể giúp cuộc sống tình dục của bạn thăng hoa, thậm chí có thai dễ dàng hơn, theo như kết quả một nghiên cứu mới đây của Trường Y tế công cộng T.H.Chan thuộc Đại học Harvard.

Nghiên cứu thực hiện với 501 cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con trong một năm. Họ ghi nhận lại lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày (cá và tôm cua), cũng như tần suất quan hệ tình dục của mỗi cặp vợ chồng. Sau quá trình theo dõi đến khi các cặp vợ chồng này mang thai, nghiên cứu đã ghi lại được một số kết quả như sau:
Nhưng, ăn nhiều cá thực sự có tác dụng tốt như thế không? Điều này chưa được giải thích triệt để trong nghiên cứu nói trên. Có thể bạn biết rằng các loại tôm cua, hàu có khả năng làm tăng ham muốn do hàm lượng kẽm cao. Nhưng nghiên cứu này không đo nồng độ kẽm nên không thể đưa ra kết luận chính xác về mối liên hệ giữa ăn cá, hải sản với sức khỏe sinh sản và quan hệ tình dục.
Nhưng nhóm nghiên cứu lại có cách lý giải khá thú vị cho kết quả thu được: “Cũng có thể do các cặp vợ chồng dành nhiều thời gian cho nhau hơn, ăn cơm cùng nhau nhiều hơn nên thời gian gần gũi yêu thương cũng sẽ nhiều hơn, thậm chí là cả ban đêm”. Còn việc mang thai dễ dàng hơn được giải thích rằng các axit béo omega-3 trong cá có thể cải thiện chất lượng tinh dịch, tăng khả năng rụng trứng và tăng lượng progesterone (một hóc môn sinh dục liên quan đến thai kỳ).
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: Những thay đổi của cơ thể khi mang thai
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.