Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Các loại mặt nạ chăm sóc da mùa khô hanh

Làn da của bạn sẽ dần trở nên khô hơn vào mùa thu. Bạn đã có bí quyết nào chăm sóc da cho mùa nắng hanh hao này chưa?

Đừng để khi chớm sang đông, làn da nứt nẻ bắt đầu 'gõ cửa' thì bạn mới cuống cuồng tìm cách khắc phục. Hãy thử chăm sóc da bằng những cách đơn giản với các loại trái cây giàu dinh dưỡng dưới đây.

Các loại trái cây bổ dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn vitamin và các dưỡng chất cần thiết, giúp da mịn màng và tươi tắn hơn trong mùa thu này. Và không chỉ dùng chúng trong bữa ăn, các loại quả này đều là những loại mặt nạ dưỡng da rất hữu hiệu trong mùa khô hanh.

Mặt nạ đu đủ: Đu đủ không những là một loại trái cây giúp cải thiện vòng 1 hiệu quả mà còn là một thần dược chăm sóc da rất tốt, giúp làm sạch da và làm sáng mịn làn da. Xay nhuyễn đu đủ chín trong máy xay sinh tố rồi đắp lên da mặt. Đối với làn da khô và nhạy cảm, bạn có thể trộn thêm một chút sữa chua để giúp da mịn và khỏe hơn.

Mặt nạ đu đủ chứa nhiều dưỡng chất

Mặt nạ kiwi: Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng vitamin C, E và kali trong quả kiwi giúp chống lão hóa và tăng huyết áp. Mặt nạ kiwi không chỉ giúp hình thành các sợi collagen cho da đàn hồi mà còn tẩy tế bào chết, làm da sáng và căng mịn. Dùng mặt nạ kiwi bạn nên lưu ý, chính vì kiwi có tác dụng thanh tẩy da, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da cho nên bạn chỉ cần sử dụng nó 1 lần 1 tuần là đủ để chăm sóc da đẹp và khỏe. Chỉ cần nghiền một trái kiwi rồi đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại mặt.

Mặt nạ chuối: Trong chuối chín có chứa nhiều vitamin E, vitamin C và kali giúp da sáng mịn và đẹp hơn. Chỉ cần trộn 1/2 quả chuối nghiền nát với 1 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong, sau đó lấy hỗn hợp này đắp lên da mặt, để khoảng 10-15 phút thì bỏ mặt nạ ra và rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Nên đắp mặt nạ chuối từ 1-2 lần/tuần để chăm sóc da mịn màng và săn chắc hơn trong mùa thu.

Mặt nạ táo: Quả táo đỏ là một loại thực phẩm thiên nhiên có công dụng làm đẹp da, giúp tăng cường tuần hoàn máu và chống lão hóa. Cách chăm sóc da từ táo đỏ rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát lấy khoảng 2 thìa táo rồi trộn với một chút mật ong và đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút. Làn da sẽ trở nên sáng và căng mịn hơn sau mỗi lần đắp mặt nạ.

Táo có thể dùng làm mặt nạ

Mặt nạ cam: Nước ép cam chứa rất nhiều vitamin C, giúp làn da của bạn sáng mịn và tươi tắn hơn. Có thể dùng nước ép cam để massage khuôn mặt hoặc khi kết hợp nước ép cam với bột yến mạch, bạn sẽ có một hỗn hợp để đắp mặt nạ chăm sóc da mặt tốt hơn. Hãy trộn 4 thìa nước ép cam với 2 thìa bột yến mạch rồi đắp lên da mặt, sau khoảng 10-15 phút thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ lựu: Quả lựu là một loại trái cây rất bổ dưỡng cho làn da, không chỉ cung cấp nước mà nó còn có tác dụng phòng chống ôxy hóa rất hiệu quả. Đặc biệt đối với làn da khô, mặt nạ từ quả lựu sẽ giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn. Hãy trộn đều khoảng 3 thìa nước ép lựu cùng với 2 thìa bột mì và 2 thìa mật ong để làm mặt nạ đắp da mặt.

Mặt nạ bí ngô: Bí ngô rất giàu vitamin A, C và E, giúp làn da của bạn khỏe mạnh và săn chắc hơn. Hãy lấy một chút bí ngô gọt vỏ, xay nhuyễn rồi trộn với 2 thìa sữa chua và 1 thìa mật ong để được một hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Mặt nạ bí ngô đặc biệt phù hợp với những người sở hữu làn da thường hay làn da khô.

Mặt nạ bí ngô giúp bổ sung vitamin A, E và C

Hoàng Lam Giang - Theo Sức khỏe và đời sống
Bình luận
Tin mới
  • 28/01/2022

    Ung thư, COVID-19 và những ngày nghỉ: Đối phó với căng thẳng của mùa lễ hội

    Đừng ngạc nhiên nếu bạn cảm thấy căng thẳng và áp lực trong kỳ nghỉ lễ. Căng thẳng là món quà không mong muốn liên tục xuất hiện trong suốt mùa lễ từ Lễ Giáng sinh đến Ngày đầu năm mới, cho dù đó là kế hoạch du lịch, nấu một bữa ăn thịnh soạn, tìm món quà hoàn hảo, đối phó với những người thân khó tính, trang trí hoặc có những kỳ vọng không hợp lý.

  • 27/01/2022

    Tầm quan trọng của Vitamin D trong việc phòng ngừa COVID-19

    Nồng độ Vitamin D thấp có thể làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng khi nhiễm bệnh. Một vài nghiên cứu cho thấy, bổ sung đủ vitamin D giúp bạn phòng ngừa COVID-19 hiệu quả hơn.

  • 27/01/2022

    Ăn hoa quả sấy khô sao cho lành mạnh?

    Nhiều người cho rằng hoa quả sấy khô là thực phẩm có thể ăn thỏa thích mà không gây tăng cân. Cùng Sức khỏe+ tìm hiểu về mặt lợi – hại của hoa quả sấy khô và cách thêm món ăn này vào thực đơn hàng ngày.

  • 27/01/2022

    Gợi ý 3 tư thế yoga giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm

    Tập yoga giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm là một phương pháp hết sức đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất lớn. Các tư thế yoga Sức khỏe + giới thiệu dưới đây sẽ giúp cho người thoát vị đĩa đệm tâp luyện nhẹ nhàng, dễ thực hiện.

  • 27/01/2022

    7 thực phẩm “cứu cánh” cho tóc rụng

    Một chế độ ăn uống cân bằng với các chất dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp kích thích quá trình mọc tóc nhằm đem lại mái tóc dày và dài hơn, đặc biệt nếu bạn đang bị rụng tóc do chế độ dinh dưỡng kém.

  • 27/01/2022

    4 bí kíp tăng miễn dịch chống Omicron

    Ngủ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm, uống đủ nước, bổ sung vitamin C và D, tập thể dục điều độ để tăng cường miễn dịch chống lây nhiễm biến chủng Omicron.

  • 27/01/2022

    Căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào?

    Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với căng thẳng tại một số thời điểm trong cuộc sống. Đó có thể là vấn đề về công việc, về chuyện ốm đau trong gia đình hoặc về vấn đề tiền bạc, các vấn đề liên quan đến tình cảm, người thân mất đi, thay đổi môi trường sống,…

  • 26/01/2022

    Vai trò của thiền định đối với sức khỏe con người

    Cuộc sống có thật nhiều thứ khiến chúng ta phải bận tâm suy nghĩ, nhiều khi chính những suy nghĩ ấy làm cho chúng ta mệt mỏi. Bài viết của BS. Phạm Thị Vân Ngọc sau đây sẽ giúp bạn đọc nhận ra 1 phương cách giúp cân bằng cho sức khỏe, đó là thiền định.

Xem thêm