Nhiều người có xu hướng bỏ bữa tối vì cho rằng việc này sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên đây là một quan điểm sai lầm. Thay vào đó, hãy áp dụng những cách dưới đây để có bữa tối vừa ngon miệng, vừa hỗ trợ bạn giảm cân.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, việc bắt đầu bữa tối bằng salad có thể cắt giảm lượng calo tiêu thụ lên tới 12%.Các loại rau xanh chứa ít calo nhưng rất nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh những lợi ích liên quan tới tiêu hóa, chất xơ là một carb tốt giúp bạn no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn.
Bạn có thể đơn giản hóa món salad bằng cách trộn các loại rau yêu thích cùng dầu dấm và nếu có thể thêm một ít củ lên trên món salad (chẳng hạn như củ cải, dưa chuột, cà rốt…) thì càng tốt.
Protein đóng vai trò thiết yếu trong cơ thể, giúp thúc đẩy cảm giác no, duy trì cơ bắp, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, đặc biệt là giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Điều này đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu. Những người tham gia đều không cảm thấy đói khi bổ sung chất xơ và protein nạc vào chế độ ăn kiêng, nhờ vậy họ có thể giảm cân.
Khi chọn thực phẩm giàu protein, nên ưu tiên nguồn protein nạc hơn từ ức gà, thịt bò nạc, cá hoặc các sản phẩm từ sữa, trứng, đậu phụ, các loại đậu…

Bắt đầu với salad rau xanh giúp giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể, hỗ trợ giảm cân.
Có thể xem ngũ cốc nguyên hạt như một trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân. Đây là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt. Bên cạnh đó, ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như folate và sắt, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.
Bạn có thể thêm ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn của mình như một bữa ăn phụ hoặc một phần trong bữa chính. Một số nguồn ngũ cốc nguyên hạt có thể kể đến như gạo lứt, hạt diêm mạch (quinoa), yến mạch và bánh mì nguyên cám…
Muốn giảm cân không có nghĩa là bạn cần bỏ qua các món tráng miệng. Tuy nhiên, bạn cần phải hạn chế tiêu thụ các món ăn nhiều đường. Nếu thèm một thứ gì đó có vị ngọt, bạn có thể ăn trái cây và sô cô la đen. Các loại trái cây có vị ngọt tự nhiên và rất giàu vitamin. Trong khi đó, socola đen có hương vị đậm đà và socola càng sẫm màu thì càng ít đường.

Socola càng sẫm màu thì càng chứa ít đường.
Để có thể giúp giảm cân hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Các phương pháp giảm cân khoa học.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.
Hắc lào là bệnh nhiễm trùng da do vi nấm nhóm Dermatophytes gây ra, biểu hiện bằng các mảng đỏ, ngứa, có vảy, hình vòng hoặc tròn như đồng tiền, thường xuất hiện ở vùng da ẩm ướt (bẹn, kẽ chân, mông) và có thể lây lan nhanh qua tiếp xúc trực tiếp, đồ dùng cá nhân, động vật hoặc đất bẩn, phát triển mạnh trong thời tiết nóng ẩm
Nhiều người sau tuổi 50 chọn nhịn ăn để giảm cân vì nghĩ càng ăn ít càng nhanh xuống cân. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, việc cắt giảm năng lượng quá mức có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.