Bảo vệ ruột, giảm ung thư bằng hạt óc chó
Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã nghiên cứu ở loài chuột, chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Một nhóm bổ sung một lượng hạt óc chó tương đương với khoảng 50gr (1/2 cốc) mỗi ngày ở người và nhóm có chế độ ăn uống không chứa quả óc chó trong suốt 10 tuần.

Kết quả cho thấy nhóm ăn quả óc chó có tăng đáng kể các vi khuẩn có lợi cho đường ruột như Lactobacillus, Roseburia và Ruminococcaceae so với nhóm không ăn.
PGS Lauri Byerley - Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Louisiana (Mỹ) cho biết: “Sức khỏe của ruột có liên quan đếnsức khỏe tổng quát. Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, hạt óc chó thay đổi đường ruột, điều này giải thích tại sao ăn hạt óc chó có những lợi ích tích cực khác như tốt cho sức khỏe tim và não".
Theo ông Byerley, sự đa đạng của các loại vi khuẩn trong hạt óc chó chính là nguyên nhân khiến loại hạt này trở thành một trong những thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
Hạt óc chó là loại hạt duy nhất có chứa một lượng đáng kể axit alpha-linolenic (ALA), acid béo omega-3, chất đạm và chất xơ.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.