Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn trái cây nguyên quả sẽ có nhiều lợi ích hơn những loại trái cây được trộn thành sinh tố. Họ cảnh báo rằng việc nạp quá nhiều sinh tố với quá nhiều trái cây và/hoặc thêm sữa (sữa tươi, sữa đặc, sữa chua) có thể biến thức uống có lợi cho sức khỏe của bạn thành một "quả bom calo". Khi chế biến các loại quả thành món sinh tố, bạn có xu hướng nạp nhiều lượng calo hơn bình thường và có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn.
Tuy vậy, vào mùa hè, nếu muốn sử dụng các loại sinh tố kết hợp trong thực đơn giảm cân, bạn nên chú ý cẩn thận về các thành phần và kích thước khẩu phần bạn tiêu thụ hàng ngày.
Bạn nên tránh xa chuối và bơ có hàm lượng calo cao và ưu tiên các loại trái cây ít calo, ít đường với hàm lượng nước cao để cung cấp vị ngọt mà không chứa nhiều calo.
Dưới đây là những loại trái cây bạn nên thêm vào sinh tố giảm cân của mình trong mùa hè này.

Táo là một món ăn nhẹ lý tưởng với người muốn giảm cân.
Nếu bạn ăn cả vỏ, nó rất giàu chất xơ, khiến táo trở thành một loại thực phẩm có chỉ số GI thấp. "GI" là viết tắt của chỉ số đường huyết, thang điểm từ 0 đến 100 cho biết một loại thực phẩm sẽ làm tăng lượng đường trong máu trong vòng 2 giờ sau khi ăn.
Táo ở mức GI là 36, chỉ số đường huyết khá thấp. Một quả táo cỡ trung bình chứa khoảng 62 calo và 12 gam đường tự nhiên.

Dưa lưới chứa nhiều nước và chất xơ giúp giảm cân hiệu quả.
Quả dưa lưới chín mọng chứa gần 90% là nước và giàu chất xơ, điều này làm cho nó trở thành một loại trái cây lý tưởng cho món sinh tố giúp giảm cân của bạn.
Một chén dưa lưới chứa 12,6 gam đường và 60 calo, không nhiều đối với tất cả các chất dinh dưỡng, bao gồm beta-carotene, folate, vitamin C và kali mà bạn đang nhận được.

Kiwi không phải là loại trái cây sinh tố phổ biến nhất để giảm cân, nhưng rất đáng để thử.
Kiwi là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, cung cấp ít nhất 3 gam chất xơ trong mỗi khẩu phần ăn, có thể giúp giảm tác động của đường trong trái cây lên lượng đường trong máu.
Một khẩu phần kiwi chứa 64 calo và 9 gam đường. Các nghiên cứu cho thấy ăn quả kiwi thường xuyên có thể làm giảm khối lượng chất béo trong cơ thể và giảm huyết áp.
4. Bưởi

Ăn bưởi tươi mỗi ngày là một chiến lược giảm cân hiệu quả.
Nghiên cứu trên Tạp chí Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ cho thấy những người ăn nửa quả bưởi tươi trước bữa ăn giảm trung bình 3,5 pound (tương đương 1,57kg) trong 12 tuần. Nghiên cứu cũng cho thấy, phản ứng với insulin của những người tham gia cũng được cải thiện.
Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn có thể ăn một nửa quả bưởi mỗi ngày hoặc làm sinh tố bưởi để thay thế bữa ăn. Một nửa quả bưởi ép nước chỉ chứa 37 calo và 8,5 gam đường.

Dâu tây và quả mâm xôi là những loại quả mọng hỗ trợ giảm cân.
Những loại quả mọng này chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hàm lượng nước và chất xơ cao, làm cho nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời để duy trì cân nặng.
Trong dâu tây có 49 calo, 7 gam đường và khoảng 3 gam chất xơ trên 1 cốc khẩu phần. Quả mâm xôi có lượng đường thấp hơn, chỉ 2,6 gam cho mỗi khẩu phần và 57 calo.

Dưa hấu thực sự tốt cho những người muốn giảm cân.
Dưa hấu là một ví dụ về một loại trái cây có chỉ số đường huyết cao nhưng thực sự tốt cho những người thừa cân hoặc có lượng đường trong máu cao vì nó chứa nhiều nước và chất xơ và ít carbohydrate.
Một nghiên cứu năm 2019 trên tạp chí Nutrients đã so sánh những người thừa cân ăn đồ ăn nhẹ hàng ngày gồm dưa hấu hoặc bánh quy ít chất béo trong 4 tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng dưa hấu làm cho các đối tượng ít đói hơn sau khi ăn và khi kết thúc thử nghiệm đã giảm trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể, huyết áp và tỷ lệ eo-hông. Một cốc dưa hấu chỉ cung cấp 45 calo và khoảng 9 gam đường.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.
Hắc lào là bệnh nhiễm trùng da do vi nấm nhóm Dermatophytes gây ra, biểu hiện bằng các mảng đỏ, ngứa, có vảy, hình vòng hoặc tròn như đồng tiền, thường xuất hiện ở vùng da ẩm ướt (bẹn, kẽ chân, mông) và có thể lây lan nhanh qua tiếp xúc trực tiếp, đồ dùng cá nhân, động vật hoặc đất bẩn, phát triển mạnh trong thời tiết nóng ẩm
Nhiều người sau tuổi 50 chọn nhịn ăn để giảm cân vì nghĩ càng ăn ít càng nhanh xuống cân. Tuy nhiên, ở độ tuổi này, việc cắt giảm năng lượng quá mức có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.