Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

Năm 2018 sẽ chứng kiến những sự chuyển dịch lớn trong xu hướng làm đẹp.

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

Năm 2018 chứng kiến những sự chuyển dịch xu hướng làm đẹp mạnh mẽ

Năm 2017 là một năm đầy biến động đối với giới ham mê làm đẹp. Kylie Jenner, Glossier và Pat McGrath Labs là những cái tên hàng đầu cho thấy sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội trong việc xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số. Những sự hợp tác giữa các thương hiệu nổi tiếng như Gigi Hadid với Maybelline, Balmain với L'Oreal, Nars với Man Ray… đã chứng minh rằng, khi nói đến lĩnh vực làm đẹp, hãy làm việc theo nhóm. Năm 2018 sẽ chứng kiến nhiều điều mới lạ, cũng như sự lội ngược dòng ngoạn mục, sự cụ thể hóa của nhiều xu hướng làm đẹp.

Tìm hiểu những xu hướng làm đẹp 2018 ngay dưới đây: 

K-beauty sẽ nhường chỗ cho J-beauty

Theo Larissa Jensen - chuyên gia về các sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm trang điểm sáng tạo của Hàn Quốc, vào năm 2017, nhu cầu về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc, đặc biệt là các sản phẩm như mặt nạ giấy truyền dẫn (sheet masks infused) nhớt ốc sên và xương rồng, kem nền dạng cushions… tiếp tục tăng cao, với doanh thu tăng 66% trên toàn thế giới. Nhu cầu K-beauty (làm đẹp phong cách Hàn Quốc) không có dấu hiệu chậm lại, nhờ sự phổ biến của xu hướng “glass skin” - da căng mọng và trong veo như thuỷ tinh.

Tuy nhiên, năm nay, K-beauty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ J-beauty (làm đẹp phong cách Nhật Bản). Anna-Marie Solowij - cựu Giám đốc mảng làm đẹp của Vogue Anh Quốc và đồng sáng lập của nhà bán lẻ danh tiếng Beauty Mart cho biết: “Trước đây, K-beauty đã chiếm ngôi của J-beauty nhờ sự phát triển kinh tế vượt bậc, cũng như sự đầu tư đúng mực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ làm đẹp. Tuy nhiên, giờ đây, Nhật Bản đã lật ngược tình thế và chiếm thế thượng phong”.

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 4

J-beauty là một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu năm 2018

Victoria Buchanan - chuyên gia nghiên cứu xu hướng và chăm sóc sắc đẹp tại Phòng Thí nghiệm Tương lai cũng dự đoán rằng: “Nguyên tắc thẩm mỹ cổ điển của Nhật Bản về kanso, shibui và seijaku - đơn giản, vẻ đẹp kín đáo, bình tĩnh tràn đầy sinh lực và tương thích - sẽ tiên phong trong các dịch vụ làm đẹp xuất phát từ đất nước này”.

“Natural” sẽ nhường chỗ cho “clean”

Cũng như ăn uống, con người hiện đại ngày càng hướng về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp “natural” (tự nhiên). Các thương hiệu như Tata Harper, Goldfaden MD và Goop đều tiên phong trong xu hướng này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thuật ngữ “natural” quá rộng, mơ hồ và dễ nhầm lẫn.

Năm 2018, thuật ngữ “clean” (sạch) sẽ thay thế cho “natural”. Theo đó, các sản phẩm và thương hiệu không chứa các thành phần độc hại sau sẽ được xem là “sạch”: Silicone, paraben và sulfat (đặc biệt là SLS).

Thực tế, nhiều thương hiệu gắn mác “tự nhiên” có thể đảm bảo không chứa các chất độc hại trên, nhưng các thương hiệu không “tự nhiên” vẫn có thể được cho là “sạch” khi đáp ứng được tiêu chí này. Có nghĩa là, dù sản phẩm nào đó không phải là “tự nhiên”, thì nó vẫn có thể tốt và “sạch”.

Cách thức làm đẹp sẽ được đơn giản hóa

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 5

Đơn giản hóa là một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu năm 2018

Xu hướng K-beauty vẫn có một vai trò rất lớn trong năm 2018 khi nó thúc đẩy sự ra đời của các loại mỹ phẩm mới: Essence (tinh chất), ampoule (tinh chất cô đặc thẩm thấu sâu hơn và tác dụng lên da nhanh hơn so với các loại tinh chất thông thường khác) và overnighter (sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để qua đêm). Các sản phẩm đa năng này sẽ giúp đơn giản hóa các bước chăm sóc da.

Sản phẩm chống lại ô nhiễm

Ô nhiễm là “kẻ thù” hàng đầu của da. Nhận thức điều đó, các sản phẩm chống ô nhiễm chăm sóc da ngày càng được quan tâm. Riêng ở Anh, chỉ tính riêng nửa cuối năm 2017, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm có uy tín đã lên tới 3,1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 94,4 tỷ đồng).

Các thương hiệu khác cũng đang nghiên cứu các sản phẩm chống lại các “skin stressors” (tác nhân gây stress trên da) bao gồm: Môi trường, điều hòa không khí, máy sưởi, vi khuẩn trong văn phòng, vi khuẩn từ các phương tiện giao thông công cộng, ánh sáng xanh từ màn hình điện tử...

Mỹ phẩm thương hiệu cá nhân

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 6

Fenty Beauty là một trong những từ khóa về lĩnh vực làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017

Từ tháng 9/2017 tới nay, trên các kênh mạng xã hội như Instagram, Facebook, những tín đồ làm đẹp đổ dồn sự chú ý của mình về phía Rihanna cùng những đoạn quảng cáo “nhá hàng” thương hiệu của cô: Fenty Beauty. Cùng với thông điệp ngầm “Làm đẹp cho mọi người thuộc mọi chủng tộc”, sự ra đời của Fenty Beauty đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực làm đẹp toàn cầu.

Fenty Beauty có tới 40 tông màu kem nền, thiết kế dạng thỏi lạ mắt, mức giá không quá cao và chất lượng sản phẩm được số đông đánh giá cao (đặc biệt là các sản phẩm phấn bắt sáng).

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Tổng hợp và xếp hạng 12 xu hướng sức khỏe nổi bật nhất 2017 - Phần 1Tổng hợp và xếp hạng 12 xu hướng sức khỏe nổi bật nhất 2017 - Phần 2

Biết Tuốt - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 17/08/2025

    8 nguyên nhân gây ra tình trạng răng khấp khểnh

    Răng khấp khểnh là tình trạng phổ biến và ảnh hưởng đến trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Nguyên nhân bao gồm di truyền, răng mọc chen chúc, vấn đề về hàm, mất răng, chấn thương mặt và thói quen vệ sinh răng miệng không đúng cách.

  • 16/08/2025

    Tác động của mạng xã hội đến sức khỏe tinh thần giới trẻ

    Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là đối với giới trẻ. Các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, Thread không chỉ là công cụ giao tiếp, chia sẻ thông tin mà còn là nơi giải trí phổ biến. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ ràng, việc sử dụng mạng xã hội một cách mất kiểm soát đang đặt ra nhiều thách thức nghiêm trọng đối với sức khỏe tinh thần của thế hệ trẻ trên toàn cầu.

  • 16/08/2025

    Tầm quan trọng của việc tiêm chủng cho trẻ em và người lớn

    Việc tiêm chủng từ lâu đã được coi là một trong những thành tựu y học nổi bật, mang lại sự bảo vệ thiết yếu cho cả trẻ em và người lớn trước các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

  • 15/08/2025

    Ăn bao nhiêu rau quả mỗi ngày là đủ?

    Rau xanh và trái cây tươi là nhóm thực phẩm thiếu yếu trong chế độ ăn hằng ngày nhưng nhiều người còn băn khoăn chưa biết lượng rau quả nên ăn mỗi ngày bao nhiêu là đủ?

  • 15/08/2025

    Người cao tuổi vẫn có thể bị suy dinh dưỡng?

    Người cao tuổi thường cần ít năng lượng hơn so với khi còn trẻ, nhưng nhu cầu về các chất dinh dưỡng thiết yếu (vitamin, khoáng chất, protein, chất béo lành mạnh, carbohydrate phức hợp) vẫn tương đương hoặc thậm chí cao hơn.

  • 15/08/2025

    Báo cáo trường hợp: Sốc nhiễm trùng kèm viêm da, cân cơ hoại tử do nhiễm Vibrio vulnificus qua vết thương ở da

    Vibrio vulnificus là một loại trực khuẩn gram âm, di động, ưa mặn được tìm thấy ở khắp mọi nơi, chủ yếu ở vùng nước mặn và nước lợ ven biển. V. Vulnificus gây ra 1 trong 3 hội chứng riêng biệt: viêm dạ dày-ruột, nhiễm trùng huyết tiên phát và nhiễm trùng vết thương với tỉ lệ tử vong cao. Bệnh thường xẩy ra ở những người mắc bệnh gan mãn tính, suy giảm miễn dịch, hoặc các bệnh gây thừa sắt trong cơ thể. Khi nghi ngờ nhiễm V. Vulnificus dựa trên tiền sử, dịch tễ, diễn biến lâm sàng, vi khuẩn học, kháng sinh thích hợp cần dùng càng sớm càng tốt và can thiệp ngoại khoa khi có chỉ định.

  • 15/08/2025

    Cảnh báo: Vi khuẩn “ăn thịt người” Vibrio vulnificus đang gia tăng ở Mỹ. Khuyến cáo cho Việt Nam

    Các chuyên gia y tế cảnh báo sự gia tăng các ca nhiễm vi khuẩn ăn thịt người Vibrio vulnificus tại Mỹ, đặc biệt ở các bang ven biển vùng Vịnh Mexico và Đông Nam Hoa Kỳ như Florida và Louisiana. Mặc dù vẫn được xem là bệnh hiếm gặp, nhưng mức độ nghiêm trọng và xu hướng tăng của các ca nhiễm cho thấy dấu hiệu bất thường và người dân không được chủ quan về nguy cơ lây nhiễm.

  • 14/08/2025

    Ngày nào cũng ăn trứng có được không?

    Trứng là một phần của chế độ ăn giàu dinh dưỡng có thể hỗ trợ sức khỏe tổng thể, bao gồm cả hệ tim mạch và mắt. Vậy, có nên ăn trứng mỗi ngày không?

Xem thêm