Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Thói quen buổi sáng giúp thân hình cân đối, khỏe mạnh

Một số thói quen lành mạnh vào buổi sáng không chỉ giúp nâng cao tâm trạng mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe thể chất. Thực hiện 5 hành động đơn giản sau mỗi sáng giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Thân hình cân đối và khỏe mạnh bắt nguồn từ những thói quen hàng ngày.

Uống nước

Điều đầu tiên bạn nên làm vào mỗi buổi sáng là uống nước. Cơ thể đã không được cung cấp nước trong suốt thời gian bạn ngủ. Nếu bạn thức dậy với cảm giác uể oải, đó có thể là dấu hiệu bạn đang bị mất nước nhẹ.

Vì vậy, bạn nên bắt đầu buổi sáng với một cốc nước đầy và thường xuyên bù nước cho cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất giúp bạn có thân hình khỏe mạnh, cải thiện các chức năng tế bào, khả năng nhận thức cũng như khả năng thể chất của bạn.

Vận động

Cơ thể đã không vận động trong một khoảng thời gian dài bạn ngủ. Trước khi bắt đầu các công việc của ngày mới, cơ thể cần được chuẩn bị thông qua một vài vận động.

Nếu bạn không thể dành hàng giờ để tập thể dục, đạp xe hay tập yoga mỗi sáng, bạn có thể dành một vài phút để từ từ vươn vai, kéo dãn các cơ hoặc các các động tác thể dục nhịp điệu nhẹ nhàng. Bằng cách này, bạn sẽ nới lỏng các khớp, giúp máu lưu thông và kích hoạt não bộ bắt đầu ngày mới. Thói quen vận động mỗi ngày cũng là một trong những bí quyết để sở hữu thân hình cân đối.

Tận hưởng ánh nắng buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn nên mở rèm để ánh nắng buổi sáng tràn ngập ngôi nhà của mình. Ánh sáng mặt trời có thể cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn vào ban ngày đồng thời hỗ trợ duy trì nhịp sinh học lành mạnh của cơ thể và giúp bạn có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Giãn cơ bằng con lăn foam roller

Bài tập với con lăn foam giúp bạn thư giãn các cơ nhanh chóng

Bài tập với con lăn foam giúp bạn thư giãn các cơ nhanh chóng.

Bài tập với con lăn foam roller giúp thư giãn các cơ, phá vỡ các mô sẹo và giải phóng bất kỳ sự kết dính cơ nào để cơ và khớp cử động tự do, linh hoạt hơn. Do đó, bài tập này giúp giảm đau nhức cơ bắp và cải thiện tính linh hoạt cũng như khả năng vận động của các khớp. Bạn nên dùng con lăn để lăn chậm rãi trên những nhóm cơ lớn như cơ tứ đầu đùi, bắp chân, gân kheo, mông, lưng dưới, lưng trên, cơ xô (lat).

Ăn sáng lành mạnh

Bữa sáng phù hợp giúp cung cấp năng lượng cho ngày mới, nâng cao thể lực và hỗ trợ mục tiêu có thân hình cân đối. Thay vì ăn các loại bánh ngọt hay ngũ cốc có đường, bạn nên cung cấp cho mình một lượng protein, chất béo lành mạnh và carbohydrate, chẳng hạn từ trứng, quả bơ, các loại rau củ, trái cây tươi,  sữa chua Hy Lạp, mật ong...

Tham khảo thông tin tại bài viết: Bạn có thân hình cân đối không ?

Nguyễn Thanh (Theo Eat This, Not That) - Theo Suc khoe cong
Bình luận
Tin mới
  • 27/01/2023

    Châm cứu có an toàn khi mang thai không?

    Đây là những gì bạn cần biết về châm cứu cũng như những lợi ích, rủi ro và nghiên cứu đằng sau việc sử dụng liệu pháp châm cứu trong thai kỳ.

  • 27/01/2023

    Trẻ có cân nặng sơ sinh cao có nguy cơ mắc bệnh gì?

    Không phải cứ sinh con to là tốt. Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu nguyên nhân trong bài viết dưới đây của Phòng khám chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM - Viện Y học ứng dụng Việt Nam:

  • 26/01/2023

    Lợi ích không ngờ của phương pháp đi bộ lùi

    Bài viết này giúp bạn biết được những lợi ích của việc đi lùi trên máy chạy bộ trong vật lý trị liệu cũng như hướng dẫn cho bạn cách đi lùi trên máy chạy bộ một cách an toàn.

  • 26/01/2023

    Tại sao bạn hay bị cảm cúm vào mùa lạnh?

    Mùa cảm lạnh và cúm đang bắt đầu ập đến, và chúng ta dường như không thể thoát khỏi những cơn ho và hắt hơi. Nhưng tại sao chúng ta dễ bị cảm cúm và nhiễm trùng hơn trong những tháng lạnh? Hầu hết chúng ta đều bị cảm lạnh ít nhất hai lần mỗi năm, tại sao lại vậy?

  • 25/01/2023

    Cánh mày râu dừng ngay uống nước ngọt nếu không muốn bị hói

    Ngoài cà phê, bia rượu thì các loại nước ngọt, nước trái cây, nước có gas... cũng là sở thích của rất nhiều chàng trai. Tuy nhiên ngoài các nguy cơ sức khỏe như tiểu đường, tim mạch,... thì nước ngọt còn có thể khiến chúng ta rụng tóc. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

  • 25/01/2023

    Chuyện ấy an toàn trong dịp Tết như thế nào?

    Khi các bữa tiệc, giao lưu và gặp gỡ diễn ra thường xuyên hơn rất nhiều và những tình huống đó đôi khi có thể dẫn đến phát sinh quan hệ tình dục. Đảm bảo tình dục an toàn là một phần trong đời sống tình dục của bạn nhất là trong dịp Tết, giúp cho bản thân bạn và những người xung quanh khỏe mạnh.

  • 24/01/2023

    Bí quyết giúp người tăng huyết áp ngủ ngon

    Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc tăng huyết áp, tăng cân và đái tháo đường. Cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa tăng huyết áp và giấc ngủ trong bài viết dưới đây:

  • 24/01/2023

    Làm gì khi ngày Tết bị dị ứng phấn hoa?

    Hoa là một trong những món quà tinh thần không thể thiếu trong những ngày Tết. Nếu bạn vẫn muốn ngôi nhà ngập tràn sắc xuân nhưng lại bị dị ứng phấn hoa, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm