
Bổ sung các dưỡng chất như kẽm, calci giúp chị em có thai kỳ khỏe mạnh.
Chế độ ăn uống của phụ nữ trước khi mang thai cũng đóng vai trò quan trọng không kém chế độ ăn uống trong thai kỳ. Theo nghiên cứu được công bố tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, chị em bổ sung nhiều kẽm và calci trong vòng 3 tháng trước ngày thụ thai có nguy cơ đối mặt với tình trạng rối loạn huyết áp thấp hơn hẳn.
Tăng huyết áp là bệnh lý thường gặp nhất trong thời kỳ mang thai. Khoảng 70% sản phụ mắc tăng huyết áp sẽ có biến chứng tiền sản giật. Theo thống kê tại Mỹ, số ca tiền sản giật đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm qua. VÌ vậy, các bác sĩ đưa ra nhiều khuyến cáo về dinh dưỡng cho bà bầu nhằm ngăn ngừa biến chứng này.
Kết quả từ nghiên cứu mới này cho thấy, chị em có thể dự phòng biến chứng thai kỳ từ sớm, trước khi có quyết định mang thai. Cụ thể, nhóm phụ nữ bổ sung nhiều calci trước khi mang thai (20% cao nhất) có nguy cơ rối loạn huyết áp thấp hơn 24% so với nhóm bổ sung ít calci nhất. Còn với chị em bổ sung đầy đủ vi chất kẽm, tỷ lệ giảm tới 38%.

Trước khi mang thai, chị em nên bổ sung thực phẩm giàu calci và kẽm vào chế độ ăn uống.
Tuy nghiên cứu này không nhằm chỉ ra mối liên hệ nhân quả, calci và kẽm đã được chứng minh có chức năng chuyển hóa quan trọng, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe mạch máu. Hai dưỡng chất này có thể bổ sung nhờ chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất và thực phẩm chức năng.
PGS.TS.BS Liping Lu – Đại học Ball State (Mỹ), người thực hiện nghiên cứu nhận định: “Sức khỏe của chị em trong giai đoạn trước khi thụ thai có liên hệ mật thiết tới kết quả thai kỳ”. Cơ thể dự trữ đầy đủ các vi chất và khoáng chất từ trước giúp đảm bảo dinh dưỡng tối ưu cho việc thụ thai và hỗ trợ những giai đoạn phát triển sớm của thai nhi.
Theo khuyến cáo, phụ nữ ở tuổi sinh sản có nhu cầu 1.000mg calci và 8mg kẽm mỗi ngày. Thực phẩm giàu calci nên có trong chế độ ăn uống gồm các chế phẩm từ sữa, đậu phụ, cá, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Kẽm có nhiều trong hải sản, thịt đỏ, thịt gà, hạt họ đậu, yến mạch, hạt điều…
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Nếu không mang thai, có thể uống vitamin dành cho phụ nữ mang thai không?
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.