Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Singapore (Singapore) thực hiện, thu thập dữ liệu trong suốt 15 năm. Kết quả cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ suy thận lên đến 40%, theo Daily Mail.
Suy thận thường xuất hiện phổ biến hơn ở người lớn tuổi. Thận sẽ không còn hoạt động hiệu quả. Nguy cơ mắc bệnh cao thường xuất hiện ở những người có tiền sử gia đình bị thận, cao huyết áp hoặc tiểu đường. Nếu bệnh tiến triển nặng thì phải chạy thận hoặc ghép thận.
Tuy nhiên, nếu ăn ít thịt đỏ lại và chuyển sang ăn cá, gà thì có thể giảm đến 62% nguy cơ suy thận. Nghiên cứu tiến hành trên hơn 63.000 người trưởng thành ở Singapore.
Nhóm chuyên gia tập trung phân tích mối liên hệ giữa suy thận với các nguồn thực phẩm cung cấp phần lớn lượng protein cho cơ thể. Trong đó, 97% thịt đỏ là thịt heo.
Các thực phẩm chứa protein khác gồm thịt gia cầm, thịt cá, sò, ốc, trứng, sản phẩm từ sữa, đậu nành và các loại hạt. Sau thời gian theo dõi trung bình khoảng 15,5 năm, các nhà khoa học phát hiện những người ăn thịt đỏ càng nhiều thì càng dễ bị suy thận.
“Nghiên cứu của chúng tôi nhằm cung cấp những lời khuyên hữu ích cho ai đang quan tâm đến sức khỏe thận của họ”, tiến sĩ Woon Puay Koh, một trong những người tham gia nghiên cứu, cho biết. Công trình khoa học của nhóm được đăng trên chuyên san của Hiệp hội Thận học Mỹ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.