
Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả tim mạch.
Theo Express, hiện có hơn 7 triệu người Anh đang "sống chung" với bệnh tim mạch. Đây cũng là một vấn đề sức khỏe lớn trên toàn thế giới, gây ra hơn 20 triệu ca tử vong mỗi năm.
Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch bao gồm: Di truyền, lối sống không lành mạnh, hút thuốc, uống nhiều rượu bia, chế độ ăn uống...
Bác sĩ tim mạch Nicole Harkin (ở San Francisco, Mỹ) tiết lộ rằng ăn các loại hạt có thể giúp ngăn ngừa một số vấn đề liên quan đến tim.
“Các loại hạt rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho tim, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim trong một số thử nghiệm lớn. Chúng là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, protein thực vật, polyphenol và chất xơ", vị bác sĩ này nói.
Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng các loại hạt có thể làm giảm cholesterol, giảm viêm và kháng insulin - những yếu tố có thể ảnh hưởng đến tim.
Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học New England năm 2018 phát hiện, khi thêm 30gr (khoảng một nắm) các loại hạt hỗn hợp mỗi ngày vào chế độ ăn Địa Trung Hải, nguy cơ mắc bệnh tim mạch đã giảm 30%.
Được biết, hơn 7.400 người tham gia nghiên cứu có nguy cơ tim mạch cao. Họ được cho ăn một trong ba chế độ ăn kiêng bao gồm: Chế độ ăn Địa Trung Hải bổ sung dầu olive nguyên chất, chế độ ăn Địa Trung Hải bổ sung các loại hạt hỗn hợp và chế độ ăn giảm chất béo. Những người tham gia được theo dõi trong khoảng 5 năm. Kết quả cho thấy, tỷ lệ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch thấp hơn trong 2 chế độ ăn đầu tiên.
Bác sĩ Nicole Harkin cho biết thêm, hạnh nhân và quả óc chó có thể mang lại sự bảo vệ tốt nhất cho tim. Bên cạnh đó, hạt điều, quả hồ trăn cũng được xem là lựa chọn tuyệt vời. Lưu ý, bạn nên tránh ăn những loại hạt có thể gây dị ứng.
Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyên:
Nếu bạn lo lắng về sức khỏe tim mạch của mình, bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời (nếu cần).
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.