Để đáp ứng được các xu hướng mới này các cơ sở y tế cũng cần có những thay đổi phù hợp.
Ngày nay, người bệnh có vô số sự lựa chọn và việc chăm sóc sức khỏe của bản thân không bị phụ thuộc vào hệ thống y tế địa phương. Bệnh nhân có quyền lựa chọn và cân nhắc kỹ trước khi quyết định đặt hẹn trực tuyến với một bác sĩ họ muốn.
Chất lượng và chi phí chăm sóc vẫn là vấn đề quan trọng đối với người bệnh, song trong thời đại kỹ thuật số, bệnh nhân có thể được biết điều này một cách chi tiết trước khi đi khám. Họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến và sẽ tránh xa các dịch vụ y tế kém chất lượng.
Trước đây người ta có thể chấp nhận việc một nhân viên y tế có thái độ kém lịch sự trong giao tiếp, thì ngày nay, bất kể bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến đâu, người bệnh cũng sẽ xem xét để lựa chọn dịch vụ chăm sóc tốt hơn.
Việc minh bạch trong phương pháp điều trị và giá cả cũng như đầu tư vào đội ngũ nhân viên để họ có được các kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng là điều cần thiết.
75% bệnh nhân sẽ chọn bác sĩ khác nếu họ đọc được những phản hồi tiêu cực.
Xu thế đăng ký khám bệnh trực tuyến
Xu thế này ngày càng gia tăng. Hiện đã có 77% bệnh nhân bắt đầu có thói quen tìm kiếm bác sĩ chỉ bằng một cú click chuột. Nếu là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn phải nắm bắt được xu thế phát triển các kênh kỹ thuật số và điều chỉnh cho phù hợp bởi chúng ảnh hưởng đến việc ra quyết định lựa chọn dịch vụ của bệnh nhân. Google cho đến nay là cách chủ yếu mà bệnh nhân tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ y tế trực tuyến. Vấn đề chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy phải được đặt lên hàng đầu ở mỗi cơ sở dịch vụ. Cung cấp nội dung xuất sắc, độc đáo và có liên quan cũng như trải nghiệm tổng thể tuyệt vời cho người dùng sẽ thúc đẩy tần suất bác sĩ xuất hiện trong tìm kiếm và giữ bác sĩ lại với bệnh nhân.
Ngày nay, đại đa số bệnh nhân không còn lo ngại gì khi tìm kiếm bác sĩ trực tuyến. Khoảng 80% bệnh nhân trong tương lai sẽ sử dụng các đánh giá trực tuyến khi chọn một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mới và gần 75% sẽ lập tức lựa chọn một bác sĩ khác nếu như họ đọc được những phản hồi tiêu cực về người bác sĩ họ đang quan tâm.
Xu thế đặt khám trực tuyến
Lập lịch trình đặt hẹn khám online đang trở thành xu hướng đối với các hoạt động y tế. Nếu bác sĩ đang bận, họ có thể giới thiệu lịch khám trực tuyến và gửi lời nhắc hẹn cho bệnh nhân của mình bằng tin nhắn văn bản. 53% bệnh nhân thích nhận lời nhắc qua văn bản và những tin nhắn đó hiếm khi bị bỏ qua.
Theo đó, việc nhắc nhở bệnh nhân về các cuộc hẹn và kiểm tra hàng năm; thông báo cho bệnh nhân khi đơn thuốc đã sẵn sàng hoặc khi họ cần nhận thêm thuốc; thông báo cho bệnh nhân về kết quả xét nghiệm; theo dõi bệnh nhân bị bệnh nặng... là những điều người bệnh quan tâm.
Ứng dụng công nghệ cao trong các dịch vụ y tế.
Dịch vụ khách hàng - nền tảng của uy tín
Hơn 80% bệnh nhân nói rằng bên cạnh chất lượng chăm sóc thì dịch vụ khách hàng là yếu tố quyết định nhất trong việc xác định lòng trung thành của họ với bất kỳ bác sĩ nào. Sau khi bệnh nhân rời khỏi phòng khám, việc bác sĩ quan tâm tiếp theo hay không sẽ là yếu tố thêm điểm khi họ lưỡng lự về việc có quay lại hay không sau khi đọc các phản hồi trực tuyến. Bạn cũng nên nhớ, dịch vụ khách hàng bao gồm cả việc sắp xếp bác sĩ chất lượng, chu đáo và quan tâm đến bệnh nhân; thái độ và sự giúp đỡ của nhân viên cũng như sự thoải mái tại phòng khám và các tiện nghi trong phòng chờ như trà, cà phê, nước, wifi...
Để hệ thống y tế và các trung tâm điều trị phát triển mạnh trong thế kỷ 21, bác sĩ sẽ cần đi trước cả đối thủ và nhu cầu của bệnh nhân. Sử dụng công nghệ và nguồn lực mới nhất để phát triển chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu của mình luôn đứng đầu danh sách lựa chọn sẽ giúp bệnh nhân gắn bó, đầu tư và trung thành với cơ sở y tế của bạn.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Tiến trình thay đổi trong cơ thể qua từng độ tuổi
Do các loại thuốc Tây y điều trị bệnh Parkinson thường đi kèm với tác dụng phụ và nguy cơ “nhờn thuốc” khi dùng lâu dài, nhiều người tìm tới các phương pháp Đông y với hy vọng các loại thảo dược tự nhiên sẽ an toàn hơn với cơ thể.
Khi bước vào giai đoạn lão hóa, cơ thể con người trải qua nhiều thay đổi sinh lý, suy giảm chức năng của hệ cơ xương khớp và dễ mắc phải các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là trong mùa đông lạnh
Tức giận là một cảm xúc bình thường mà ai cũng sẽ trải qua, bởi hiếm ai có thể giữ được bình tĩnh khi bị tấn công, xúc phạm, phản bội hay thất bại... Tuy nhiên, tức giận quá thường xuyên hoặc kéo dài có thể gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe.
Mùa đông đến đi kèm với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, không khí hanh khô và độ ẩm giảm. Những yếu tố này gây nên các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu. Các bệnh lý đường hô hấp không chỉ gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà còn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.
Đau chân là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Cùng tìm hiểu 9 phương pháp đơn giản, hiệu quả để chữa đau chân tại nhà. Áp dụng đúng cách, bạn có thể giảm đau, cải thiện lưu thông máu và tăng cường sức khỏe cho đôi chân của mình.
Thật khó khăn khi bạn phải đối mặt với bệnh tiêu chảy, nhất là khi bạn đang phải cho con bú. Trong bài viết này, Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ một số biện pháp khắc phục tự nhiên để điều trị bệnh tiêu chảy cho các bà mẹ vẫn đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.
Ăn rau đầu tiên trong bữa ăn có tác dụng thế nào với người bệnh đái tháo đường? Thứ tự các ăn các món trong bữa ăn của người bệnh đái tháo đường có gì đặc biệt? Nhân Ngày thế giới phòng chống đái tháo đường 14/11, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Ngày Trẻ em Thế giới là dịp để chúng ta cùng nhau tôn vinh và bảo vệ thế hệ tương lai của đất nước. Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại với nhiều thay đổi, việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.