Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Video: Làm thế nào để bắt đầu chạy bộ?

Chạy bộ là một bài tập đơn giản và hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Đối với những người mới, thật sự không dễ để bắt đầu chạy bộ, bạn hãy tham khảo những mẹo sau đây nhé.

Những người chạy bộ thường xuyên thì cho rằng đây là môn thể thao dễ tham gia nhất vì tất cả những gì bạn cần chỉ là một đôi giày tốt. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, nó không hề đơn giản.

Nếu bạn muốn bắt đầu chạy bộ, đây là những lời khuyên cơ bản dành cho bạn.

Trước hết, hãy bắt đầu từ từ. Bạn không thể bắt đầu và chạy nước rút liên tục 3km ngay được. Hãy chạy với tốc độ vừa phải, đủ để có thể vừa chạy vừa nói chuyện. Nếu bạn không thể nói chuyện, bạn đang chạy quá nhanh.

Lời khuyên thứ 2, hãy đi bộ giữa các quãng chạy và chạy giữa các quãng đi bộ. Hãy chọn một điểm làm mốc rồi đi bộ đến đó, sau đó lại chọn một điểm làm mốc và chạy đến đó. Lần tiếp theo, hãy chạy nhiều hơn và đi bộ ít hơn một chút. Dần dần, bạn sẽ nhận thấy mình có thể chạy cả dặm mà không có vấn đề gì.

Bạn cũng nên có một lịch tập luyện rõ ràng và có một vài người bạn để thúc đẩy việc tập luyện này.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Chạy bộ có ảnh hưởng đến đầu gối không?

Trịnh Tây - Theo Healthplus/Wochit News
Bình luận
Tin mới
  • 12/08/2022

    Những lưu ý không nên bỏ qua khi ăn quả na

    Na bở, na dai đều có vị ngon, ngọt, giàu vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đang trong tháng 8 vào đúng chính vụ na chín và ngon nhất. Tuy nhiên, cần có một số lưu ý để chọn và ăn na.

  • 12/08/2022

    Bổ sung chất xơ inulin qua những thực phẩm nào?

    Chất xơ đóng vai trò quan trọng với hệ tiêu hóa của con người và sức khỏe nói chung. Trong đó, inulin là dạng chất xơ hòa tan cần thiết để duy trì hệ vi sinh vật đường ruột.

  • 12/08/2022

    Ăn uống đúng cách khi mang thai giúp mẹ khỏe, con khỏe

    Bà mẹ mang thai duy trì một lối sống lành mạnh trong suốt thai kỳ, cũng như trước và sau đó, là chìa khóa cho cả em bé và mẹ khỏe mạnh.

  • 12/08/2022

    Ăn nhiều thức ăn nhanh có gây bệnh tim không?

    Thức ăn nhanh rất tiện lợi, rẻ tiền và ngon miệng. Tuy nhiên nó thường chứa nhiều calo, chất béo, đường, muối, carbohydrate tinh chế và cholesterol. Đó là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh tim.

  • 12/08/2022

    Ngủ trưa quá nhiều có gây hại cho sức khỏe ?

    Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa có thể giúp bạn giảm mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng để tiếp tục làm việc vào buổi chiều. Thế nhưng việc ngủ trưa quá nhiều lại có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • 12/08/2022

    Người bệnh đái tháo đường có ăn chuối được không?

    Nhiều người bệnh đái tháo đường thường bỏ qua chuối vì cho rằng loại quả này chứa nhiều đường. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không cần tránh ăn chuối hoàn toàn. Người bệnh đái tháo đường chỉ cần làm theo một số lời khuyên để không bỏ qua loại quả ngon, tốt cho sức khỏe này.

  • 12/08/2022

    Điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi

    Suy tim sung huyết là một căn bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Tuy nhiên, có một số yếu tố nguy cơ có thể được kiểm soát thông qua thay đổi lối sống, tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sỹ. Đọc ngay bài viết sau để biết cách điều trị và kiểm soát bệnh suy tim cho người cao tuổi.

  • 12/08/2022

    Mắc sốt xuất huyết - Nên ăn và tránh ăn gì?

    Sốt xuất huyết là một bệnh nhiệt đới do muỗi truyền virus Dengue gây ra. Các triệu chứng thường bắt đầu từ ba đến mười bốn ngày sau khi nhiễm bệnh. Triệu chứng của sốt xuất huyết có thể bao gồm sốt cao, đau đầu, nôn mửa, đau cơ và khớp, và phát ban da đặc trưng.

Xem thêm