Giọng nói của người mẹ có sức mạnh kỳ diệu đối với trẻ. Không có gì có thể thay thế được. Theo nghiên cứu ở Mỹ thì giọng nói của người mẹ đã kích thích vài vùng não bộ của trẻ.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford.-Mỹ đã tiến hành nghiên cứu 24 trẻ, tuổi từ 7-12. Trẻ được nuôi dưỡng bởi chính người mẹ và không có rối loạn phát triển nào. Các nhà nghiên cứu yêu cầu bố mẹ trẻ trả lời bảng câu hỏi liên quan đến khả năng tương tác bên ngoài của trẻ và cách trẻ ứng xử với người khác.
Sau đó bà mẹ được ghi âm 3 từ mà không có ý nghĩa gì cả ( mục đích để phân tích ảnh hưởng của giọng nói) và hai phụ nữ không có quan hệ gì với trẻ cũng được ghi âm những từ tương tự như vậy. Các nhà nghiên cứu tiến hành phân tích não của trẻ nhờ kỹ thuật chụp cộng hưởng từ - IRM để xem hiệu ứng giọng nói của người mẹ như thế nào?
Theo Vinod Menon-Giáo sư Tâm thần học, tác giả chính công trình nghiên cứu, trên IRM cho thấy những vùng nhất định của não được kích hoạt, ví dụ như trường hợp của vùng thính giác có liên quan đến cảm xúc, sự tưởng thưởng, chức năng nhận diện khuôn mặt và chức năng xã hội.
Theo Daniel Abrams-Giáo sư Tâm thần học và đồng tác giả nghiên cứu cũng cho biết “Chúng tôi nhận thấy rằng giọng nói của người mẹ là nguồn an ủi vỗ về cho trẻ”.
Não của trẻ có nhiều đáp ứng khi nghe giọng nói của người mẹ hơn là giọng nói của người khác. Nghiên cứu cũng cho thấy tầm quan trọng của sự kết nối giữa các vùng của não có thể dự đoán khả năng giao tiếp xã hội của trẻ sau này. Trẻ càng có nhiều kết nối thì càng dễ dàng trao đổi giao tiếp với những người chung quanh.
Theo các nhà khảo sát thì cần có thêm các nghiên cứu để xem giọng nói người mẹ có ảnh hưởng gì với trẻ đã trưởng thành hoặc những đáp ứng của não thay đổi theo tuổi tác.Những nghiên cứu trước cho thấy ảnh hưởng của giọng nói đối với trẻ đẻ non. Khi cho trẻ nghe băng ghi âm giọng nói người mẹ có thể giúp trẻ đẻ non phát triển tốt.
Giọng nói của người mẹ có sức mạnh vô hình đối với trẻ!
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.