Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Loại dầu phá hủy 90% tế bào ung thư trong 2 ngày

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Adelaide (Mỹ), axit lauric chiếm khoảng 50% lượng dầu dừa và có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư ruột kết chỉ sau hai ngày điều trị.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, có 95.270 trường hợp ung thư đại tràng được chẩn đoán ở Mỹ trong năm nay. Hầu hết bệnh nhân được điều trị bằng phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị liệu và tất cả đều phải đối mặt với những tác dụng phụ đáng kể. Theo một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra cách điều trị ung thư bằng tự nhiên, an toàn và hiệu quả chỉ với dầu dừa. 

Theo Davidwolfe, dầu dừa không chỉ là một siêu thực phẩm, mà còn là một thứ thuốc quý giá. Axit lauric - thành phần trong dầu dừa, cũng được tìm thấy trong sữa mẹ, được cho là có đặc tính chống ung thư. Đây là một axit béo chuỗi trung bình giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch, cung cấp nhiều đặc tính kháng khuẩn cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nghiên cứu ung thư, các axit lauric trong dầu dừa có đặc tính chống ung thư. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Adelaide cho biết, axit lauric chiếm khoảng 50% lượng dầu dừa và có thể tiêu diệt hơn 90% các tế bào ung thư ruột kết chỉ sau hai ngày điều trị trong một dòng tế bào ung thư ruột kết trong ống nghiệm. 

Dầu dừa. Ảnh: Davidwolfe.

Theo Hiệp hội Mỹ về dinh dưỡng, các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng các chất béo được tìm thấy trong dầu dừa (axit béo chuỗi trung bình) rất hữu ích trong việc điều trị và phòng ngừa các bệnh như loãng xương, bệnh liên quan đến virus (như bạch cầu đơn nhân, viêm gan C, herpes,...), bệnh túi mật và ung thư. Dầu dừa cũng đã được chứng minh giúp giảm các tác dụng phụ có hại của hóa trị, và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.

Hơn nữa, nghiên cứu khác cũng khẳng định, dầu dừa đứng đầu danh sách các loại thực phẩm chống viêm, chống vi khuẩn, chống ung thư, chống nấm, chống virus và có đặc tính chống oxy hóa. Dầu dừa có thể giúp ổn định lượng đường trong máu và mức insulin, làm giảm nguy cơ bệnh tim, điều trị bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, bệnh Huntington, bệnh đa xơ cứng, động kinh kháng thuốc, tiêu diệt nấm candida và các nấm có hại khác, thậm chí nó có thể giúp duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Lê Nga - Theo Vnexpress
Bình luận
Tin mới
  • 13/06/2026

    Cẩm nang chuẩn bị hành trình du lịch hè an toàn cho cả gia đình

    Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.

  • 13/06/2026

    Cho trẻ ăn mỡ lợn như thế nào là phù hợp?

    Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.

  • 13/06/2026

    3 chiến lược giúp hạ huyết áp

    Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.

  • 12/06/2026

    Lý do nên ăn bữa sáng giàu chất xơ

    Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.

  • 12/06/2026

    Quản lý bệnh tiểu đường khi bạn đi du lịch

    Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!

  • 11/06/2026

    Lý do bạn không nên bỏ phí lõi dứa

    Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.

  • 11/06/2026

    Hành trình xây dựng lối sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ

    Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.

  • 10/06/2026

    Một ngày nên ăn bao nhiêu khoai lang để giảm cân hiệu quả?

    Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.

Xem thêm