Tích tụ mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mỡ bụng là thủ phạm chính gây tích tụ mỡ nội tạng. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột trong phòng thí nghiệm cho thấy, quả việt quất có thể giải quyết hiệu quả nguy cơ béo bụng, từ đó giúp giảm chất béo tích tụ trong các cơ quan nội tạng.
Mỡ nội tạng ẩn náu gần các cơ quan quan trọng của cơ thể như gan và ruột. Do vị trí đặc biệt, mỡ nội tạng chính là một phần của hội chứng chuyển hóa, làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch. May mắn thay, bạn có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cải thiện chế độ ăn uống của mình.

Một nghiên cứu của Trung tâm Tim mạch thuộc Đại học Michigan, Hoa Kỳ cho thấy, chế độ ăn nhiều quả việt quất có thể giúp giảm chất béo trong các cơ quan nội tạng.
Tác dụng này được cho là do hàm lượng cao chất phytochemical (chất chống oxy hóa tự nhiên) có trong quả việt quất.
Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã sử dụng những con chuột thí nghiệm thuộc giống dễ bị béo phì, mô phỏng gan nhiễm mỡ và hội chứng chuyển hóa.
Thí nghiệm chia những con chuột thành hai nhóm. Một nhóm được cho ăn chế độ ăn trộn với bột việt quất và nhóm còn lại là chế độ ăn bình thường.
Những con chuột được cho ăn bột việt quất cũng được chia thành 2 nhóm phụ: chế độ ăn ít chất béo và chế độ ăn nhiều chất béo.
Sau 90 ngày, người ta nhận thấy chuột được cho ăn bột việt quất (theo tỷ lệ 2% khẩu phần) có ít mỡ nội tạng hơn.
Nghiên cứu cũng cho thấy, những con chuột ăn quả việt quất có triglyceride thấp hơn, giảm cholesterol, lượng đường trong máu lúc đói và độ nhạy insulin (độ nhạy insulin rất cần thiết để giảm cân) và các yếu tố khác có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, khi kết hợp bột việt quất với chế độ ăn ít chất béo, các lợi ích sức khỏe nói trên càng được nâng cao.
Một số mẹo ăn kiêng để giảm cân và giảm mỡ nội tạng
Các cơ quan y tế tin rằng, tăng lượng protein trong khẩu phần là một cách hiệu quả để giúp giảm mỡ trong cơ thể, vì protein khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn so với carbohydrate và chất béo.
Các nguồn cung cấp protein dồi dào bao gồm: ức gà, cá ngừ, cá thu, cá hồi, trứng, sữa, đậu lăng đỏ, đậu gà, bánh mì nâu, các loại hạt và đậu nành.
Vì một số loại thực phẩm giàu protein cũng sẽ giàu chất béo bão hòa, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn thực phẩm giàu protein nạc và ít chất béo nhất có thể.
Ngoài cải thiện chế độ ăn uống thì việc tập thể dục thường xuyên là điều cần thiết. Theo Harvard Health Blog, trong hầu hết các trường hợp, 30 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi ngày có thể giúp giảm mỡ nội tạng.
Thói quen này cũng sẽ giúp cải thiện nhịp tim, thở dễ dàng hơn và tăng sức đề kháng. Các bài tập bao gồm: đi bộ nhanh, bơi lội, đạp xe và khiêu vũ.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Những vị trí bất ngờ mà mỡ thừa có thể trú ngụ.
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.