Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Nam giới nên ăn gì để cải thiện chất lượng “tinh binh” ?

Những phát hiện gần đây cho thấy, một số loại thực phẩm như hạnh nhân, quả phỉ, quả óc chó… giúp tăng cường sức sống, khả năng vận động của tinh trùng.

Thực phẩm lành mạnh và giàu chất chống oxy hóa có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

Các loại hạt

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí về nam khoa Andrology cho thấy, việc ăn các loại hạt có thể thay đổi chất lượng tinh trùng chỉ trong 14 tuần. Có 72 nam giới khỏe mạnh tham gia nghiên cứu, ăn uống theo chế độ nhiều thịt đỏ, thực phẩm chế biến và đường. Có 48 người trong số này được yêu cầu ăn 60gr các loại hạt mỗi ngày trong 14 tuần và 24 người còn lại tiếp tục chế độ ăn nhiều thịt đỏ, đường và thực phẩm chế biến sẵn.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, những người bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn thông thường sẽ tác động đến quá trình methyl hóa DNA của tinh trùng ở các vùng cụ thể, giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng.

Hạt bí ngô giàu kẽm tốt cho tinh trùng phái mạnh

Hạt bí ngô giàu kẽm tốt cho tinh trùng phái mạnh.

Hạt bí ngô được xem là một loại hạt nam giới nen ăn do chứa nhiều kẽm và các khoáng chất cần thiết khác cho quá trình hình thành tinh trùng. Nồng độ kẽm thấp có liên quan đến lượng testosterone thấp, chất lượng tinh trùng kém và tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

Socola đen

Socola đen rất giàu L-arginine đây là một loại acid amin giúp cải thiện số lượng tinh trùng. Ở nồng độ cao làm giãn mạch và giúp dương vật cương tốt hơn, cải thiện chất lượng cuộc yêu, một chất kích thích tình dục mạnh mẽ. Socola đen cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giúp chống lại gốc tự do.

Quả lựu

Nước ép lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Theo các nghiên cứu, uống nước ép lựu cũng giúp cải thiện hoạt động tình dục và giảm nguy cơ rối loạn cương dương ở nam giới.

Rau xanh lá đậm

Các loại rau lá xanh sẫm như rau diếp, rau bina, cải bruxen rất giàu folate có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Các loại rau lá xanh sẫm như rau diếp, rau bina, cải bruxen rất giàu folate có thể giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Các loại rau chứa nhiều acid folic, có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của nam giới. các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông bổ sung nhiều acid folic hàng ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tinh trùng. Các loại rau bina, bông cải xanh, đậu xanh và các loại rau lá xanh đậm có thể giúp tăng số lượng tinh trùng.

Thực phẩm giàu vitamin C

Các loại trái cây họ cam, quýt giúp cải thiện khả năng di chuyển và số lượng tinh trùng. Các loại thực phẩm giàu vitamin C khác là cà chua, cải bruxen, bắp cải và bông cải xanh.

Tham khảo thông tin tại bài viết: Ăn gì để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho quý ông?

Nguyễn An (Theo Times of India) - Theo Suc khoe cong
Bình luận
Tin mới
  • 09/12/2022

    7 mẹo giúp bạn có động lực duy trì tập thể dục trong mùa đông

    Mùa đông đã tới. Chạy bộ hoặc tập thể dục khi trời lạnh bên ngoài có vẻ không phải là một điều dễ thực hiện, ngay cả khi bạn muốn làm điều đó nhưng lại thiếu đi động lực và quyết tâm thực hiện.

  • 09/12/2022

    Dị ứng protein sữa ở trẻ nhỏ

    Dị ứng protein sữa ở trẻ sơ sinh là một vấn đề nghiêm trọng. Cả trẻ sơ sinh và mẹ đều bị ảnh hưởng. Nếu con bạn bị dị ứng protein sữa, điều quan trọng là phải xác định cần cho trẻ ăn như thế nào để giúp trẻ phát triển.

  • 08/12/2022

    Các cầu thủ thi đấu World Cup bổ sung gì vào chế độ dinh dưỡng?

    Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì thể lực, tăng sức bền và khả năng chịu đựng cho các cầu thủ bóng đá. Cùng tìm hiểu các cầu thủ tham dự FIFA World Cup bổ sung gì vào chế độ ăn uống của họ để tối ưu sức khỏe cho việc thi đấu nhé!

  • 08/12/2022

    Giúp mẹ thoát khỏi nỗi khổ tắc tia sữa

    Tắc tia sữa (tắc tuyến sữa) bản chất là tình trạng ứ đọng sau khi sữa được sản xuất ra nhưng không được giải thoát ra ngoài tại vú của mẹ nuôi con. Nếu tình trạng này không được giải quyết sẽ dẫn đến viêm, áp xe vú làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và sự phát triển của bé.

  • 08/12/2022

    Chế độ ăn uống có làm tăng nguy cơ dậy thì sớm?

    Tỷ lệ trẻ em đang dậy thì đã tăng lên đáng kể từ năm 1997 đến năm 2010. Trước thế kỷ 20, độ tuổi dậy thì trung bình ở trẻ em gái là 16 hoặc 17. Độ tuổi dậy thì đã giảm liên tục trong 100 năm qua. Ngày nay, khoảng 16% trẻ em gái dậy thì vào khi mới chỉ 7 tuổi và khoảng 30% dậy thì khi bước sang tuổi thứ 8.

  • 08/12/2022

    5 mẹo vệ sinh tủ lạnh siêu sạch chuẩn bị đón Tết

    Cuối năm, ai cũng muốn dọn dẹp mọi thứ thật sạch sẽ, tinh tươm để đón một năm mới thật hào hứng, phấn khởi. Tủ lạnh luôn là nơi khiến bạn cảm thấy căng thẳng nhất vì lưu trữ quá nhiều đồ, trong khi lại phải sử dụng liên tục.

  • 08/12/2022

    Hãy thêm món rau yêu thích của 'thủy thủ Popeye' vào bữa ăn để nhận những lợi ích bất ngờ

    Trong số tất cả các loại rau lá xanh, rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi) là một trong những loại rau linh hoạt nhất. Bạn có thể thêm nó vào sinh tố, thưởng thức nó trong món salad ướp lạnh, hấp và áp chảo như một món ăn phụ, thêm nó vào món xào và thậm chí trộn nó vào các món nướng.

  • 08/12/2022

    Cách sử dụng trà xanh hiệu quả trong chế độ giảm cân

    Trà xanh được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe vượt trội đã được khoa học chứng minh. Hiện nay, nhiều người tìm đến trà xanh với hy vọng giảm cân. Liệu trà xanh có thực sự giúp giảm cân hay không và cách uống trà thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Xem thêm