Một nhóm các nhà tâm lý học từ Ruhr-Universität Bochum (RUB) đã mời 140 người thử nghiệm tham gia thí nghiệm dùng Facebook ít hơn 20 phút mỗi ngày trong vòng 2 tuần. Những người tham gia sau đó đã hoạt động thể chất nhiều hơn, hút thuốc ít hơn và hài lòng với mọi thứ hơn.
Các triệu chứng liên quan đến nghiện sử dụng Facebook cũng đã giảm. Những tình trạng tốt này vẫn tiếp tục 3 tháng sau khi kết thúc thử nghiệm. Nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Julia Brailovskaia đứng đầu đã công bố kết quả của họ trên tạp chí Computers in Human Behavior.
Nhóm nghiên cứu đã tìm 286 người tham gia cho nghiên cứu dùng Facebook với thời gian sử dụng trung bình ít nhất 25 phút mỗi ngày. Thời gian sử dụng trung bình được cho là khoảng 1 giờ đồng hồ.

Việc giảm thời gian dùng Facebook trong 2 tuần thí nghiệm có tác dụng tốt đối với đời sống của người tham gia tới tận 3 tháng sau. (Ảnh minh họa)
Các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thành 2 nhóm: nhóm thứ nhất gòm 146 người sử dụng Facebook như bình thường và nhóm thứ 2 là 140 người sẽ giảm thời gian sử dụng Facebook xuống 20 phút mỗi ngày trong 2 tuần, tức là khoảng 1/3 thời gian sử dụng trung bình.
Tất cả những người tham gia đã được khảo sát vào những thời điểm là trước khi bắt đầu thử nghiệm, một tuần sau đó, vào cuối thử nghiệm (2 tuần sau), và cuối cùng là 1 tháng và 3 tháng sau đó. Sử dụng bảng câu hỏi trực tuyến, nhóm nghiên cứu đã khảo sát cách sử dụng Facebook, mức độ hạnh phúc và lối sống của họ.
Kết quả cho thấy những người tham gia trong nhóm đã giảm thời gian sử dụng Facebook của họ ít hơn, cả chủ động và thụ động. Hơn nữa, họ cũng hút ít thuốc lá hơn trước, hoạt động thể chất nhiều hơn và có ít triệu chứng trầm cảm hơn nhóm còn lại. Bên cạnh đó, sự hài lòng của họ cũng tăng lên.
"Điều này rất có ý nghĩa bởi vì việc sử dụng thụ động đặc biệt dẫn đến việc mọi người so sánh bản thân với người khác, và do đó họ cảm thấy ghen tị và giảm bớt tâm lý thoải mái. Sau thời gian 2 tuần 'cai nghiện' Facebook, những tác động này, tức là sự cải thiện hạnh phúc và lối sống lành mạnh hơn, kéo dài cho đến khi kiểm tra lần cuối 3 tháng sau thí nghiệm, Julia Brailovskaia nói.
Theo các nhà nghiên cứu, đây là một dấu hiệu cho thấy chỉ cần giảm lượng thời gian dành cho Facebook mỗi ngày là đủ để ngăn chặn các hành vi gây nghiện, tăng cường hạnh phúc và hỗ trợ lối sống lành mạnh hơn. Tuy nhiên, mọi người không cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn nền tảng này bởi nó cũng có những điểm tốt nếu sử dụng vừa phải, Julia kết luận.
Tham khảo thêm thông tin tại: Sử dụng mạng xã hội một cách thông minh hơn
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.
Mùa hè mới bắt đầu nhưng nhiều khu vực trên cả nước đã phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt, đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Nhiều người cho rằng ăn nhiều nhãn, vải dễ gây 'nóng trong', nổi mụn hay nhiệt miệng. Thực tế, điều này có liên quan đến hàm lượng đường cao và cách cơ thể phản ứng với chế độ ăn, đặc biệt khi tiêu thụ quá mức.