Chuối có chứa nhiều kali, cũng như tryptophan, giúp não điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra, chuối còn giàu acid folic (một loại vitamin nếu thiếu có liên quan đến trầm cảm). Vì vậy, một cách có hiệu quả để chống lại trầm cảm, cải thiện tâm trạng là bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày.

Quả mọng bao gồm quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây... chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học dinh dưỡng và môi trường (the Journal of Nutritional and Environmental Medicine) cho thấy những người tiêu thụ một lượng lớn chất chống ô xy hóa có tỷ lệ trầm cảm thấp hơn.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng một số hương vị có trong các loại quả mọng có các thành phần hóa học tương tự với acid valproic (một loại thuốc theo đơn) giúp làm giảm căng thẳng, và nhờ đó, tạo ra một hiệu ứng tương tự.
Hạt diêm mạch (Quinoa)
Gần đây, quinoa ngày càng được các nhà khoa học chú ý bởi những tác dụng của loại hạt này. Năm 2010, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra quercetin, một flavanoid có tác dụng chống trầm cảm. Flavanoid này có mặt trong thành phần của quinoa. Vì vậy, đây là một trong những thực phẩm bạn nên lựa chọn để cải thiện tâm trạng.
Củ nghệ
Một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong ẩm thực Đông Á có chứa chất curcumin. Thành phần này có khả năng cải thiện tâm trạng và thậm chí chống trầm cảm.
Tham khảo thêm thông tin bài viết: Những thực phẩm cải thiện cảm xúc và tâm trạng
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.