Làm tăng hệ vi khuẩn đường ruột

Chuối làm tăng vi khuẩn đường ruột. Nguồn ảnh: Internet.
Khi bạn bắt đầu theo dõi cân nặng của mình, việc cân bằng hệ thực vật bên trong cơ thể có thể bắt đầu hành trình giảm cân. Chuối làm điều đó bằng cách giúp đưa vi khuẩn tốt vào dạ dày và giúp cơ thể chúng ta chuẩn bị để giảm cân.
Chuối có nhiều chất xơ prebiotic và đã được chứng minh là làm tăng số lượng vi khuẩn bifidobacterium trong ruột. Nghiên cứu cho thấy rằng, mức độ lành mạnh của vi khuẩn bifidobacterium có thể hỗ trợ giảm cân và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.
Chuối là nhiên liệu thể dục hoàn hảo
Một kế hoạch giảm cân thông minh bao gồm tập thể dục thường xuyên và nhiều chuyên gia thể hình đồng ý rằng chuối là nguồn cung cấp nhiên liệu lý tưởng cho cả trước và sau khi tập luyện. Lý do: Chúng rất giàu glucose.
Đường dễ tiêu hóa không chỉ cung cấp năng lượng tối ưu cho buổi tập của bạn mà còn nhanh chóng bổ sung nguồn năng lượng dự trữ bị cạn kiệt trong một buổi tập đổ nhiều mồ hôi.
Một lý do khác là chuối rất giàu kali, một chất điện giải giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp. Kết hợp trái cây này với một nguồn protein xây dựng cơ bắp như một muỗng canh bơ hạnh nhân hoặc một quả trứng luộc chín để đảm bảo cơ thể mệt mỏi của bạn nhận được các chất dinh dưỡng phục hồi cần thiết.
Chuối giúp giảm sự thèm ăn
Trước khi chín, chuối rất giàu một thứ gọi là tinh bột kháng, như tên gọi của nó, nghĩa là chống lại quá trình tiêu hóa. Điều này cung cấp nguồn vi khuẩn lành mạnh sống trong ruột của bạn, tạo ra các hợp chất được tìm thấy để ngăn chặn sự thèm ăn và dẫn đến quá trình ô-xy hóa chất béo hiệu quả hơn.
Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition & Metabolism cho thấy rằng chỉ cần thay thế 5% lượng carbohydrate trong ngày bằng một nguồn tinh bột kháng có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo sau bữa ăn lên 23%! Vì chuối chưa chín có vị hơi đắng, chúng tôi khuyên bạn nên thêm chúng vào sinh tố với các loại trái cây và rau khác để giảm bớt mùi vị.
Chuối xanh cũng có hương vị tuyệt vời trong món sữa chua parfait với quế, quả mâm xôi, các loại hạt cắt nhỏ và một chút mật ong.
Chuối tốt cho đường ruột và cải thiện tiêu hóa
Thường xuyên cảm thấy đầy hơi? Đưa tay lấy một quả chuối. Các nhà nghiên cứu cho biết, trái cây này là một nguồn cung cấp chất xơ prebiotic, giúp cung cấp vi khuẩn đường ruột tốt và cải thiện tiêu hóa. Chuối cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào, giúp giảm khả năng giữ nước.
Trên thực tế, một nghiên cứu trên Anaerobe cho thấy những phụ nữ ăn một quả chuối nhỏ hai lần một ngày như một bữa ăn nhẹ trước bữa ăn trong hai tháng sẽ giảm được 50% chứng đầy bụng! Nếu bạn quyết định làm theo, chỉ cần đảm bảo cắt giảm đường và carb ở những nơi khác trong chế độ ăn uống của bạn.
Tham khảo thêm thông tin bài viết: 6 cách đơn giản để giảm mỡ bụng đã được khoa học chứng minh.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.