Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 08/11/2018

    Giãn cơ và tác dụng tuyệt vời cho giấc ngủ

    Trong những hình thức tự nhiên giúp giảm căng thẳng cho cơ thể trước khi đi ngủ như uống trà cúc La Mã, sử dụng tinh dầu, giãn cơ được xem là một phương pháp không thể bỏ qua. Nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng, góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ.

  • 10/04/2018

    4 động tác giãn cơ có thể bạn chưa biết

    Giãn cơ có thể khiến bạn thoải mái nhưng vẫn cần vận dụng thể lực. Những bài tập giãn cơ dưới đây giúp bạn thoát ra khỏi những động tác quen thuộc nhưng nhàm chán

  • 07/10/2017

    9 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn khỏe mạnh và yêu đời

    Đọc sách, ngồi thiền, viết ra những điều bạn biết ơn về cuộc sống trước khi đi ngủ là những thói quen tốt giúp bạn thêm yêu đời và khỏe mạnh.

  • 15/08/2017

    7 cách tự nhiên thư giãn cơ bắp, giảm đau do chuột rút

    Chuột rút là tình trạng cơ bắp co thắt đột ngột, cứng lại gây đau dữ dội, khiến bạn không thể cử động được. Để phòng ngừa các cơn đau do chuột rút, giúp cơ bắp thư giãn tốt hơn, bạn có thể áp dụng những liệu pháp tự nhiên như dưới đây.

  • 25/05/2017

    Không cần thực hiện, nhưng bạn vẫn nhận được lợi ích sức khỏe của trồng cây chuối?

    Tư thế trồng cây chuối mang lại lợi ích về sức khỏe. Giờ đây đã có giải pháp để bạn nhận được những lợi ích nó mà không phải thực hiện trồng cây chuối.

  • 20/02/2017

    Đau lưng dưới: thực hiện 5 động tác giãn này

    Khi bạn đang phải chịu đựng cơn nhức và đau suy nhược lưng dưới, các bài tập thể dục phù hợp như tập cơ bụng, tập aerobic hay giãn cơ là cách tốt nhất để giảm đau và giảm nguy cơ xảy ra đau lưng lần tới.

  • 11/12/2016

    Những điều cần biết về chấn thương thể thao

    Thể thao giúp nâng cao sức khỏe nhưng cũng có thể góp phần gây ra những chấn thương nguy hiểm

  • 05/11/2016

    Những bài tập phục hồi cho người bị đau chân do tập thể thao quá độ

    Tập chạy, đá bóng hay các bộ môn tương tự nếu không đúng cách có thể khiến cơ chân làm việc quá sức, từ đó dẫn đến chấn thương. Dưới đây là một số bài tập tại nhà giúp phục hồi cơ chân sau một thời gian nghỉ ngơi hậu chấn thương. Tuy nhiên bạn vẫn nên tuân thủ hướng dẫn từ các chuyên gia.

  • 22/09/2016

    Bạn có thể bỏ qua những bước nào khi tập gym?

    Dù bạn cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi đến mức nào, thì các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng luyện tập thể lực sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và năng suất làm việc cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

  • 24/04/2016

    Người bệnh hen cần tránh thuốc gì?

    Hen suyễn (hen phế quản, viêm phế quản co thắt) là bệnh dị ứng, vì vậy, khi tiếp xúc với chất lạ, trong đó có một số thuốc có thể làm xuất hiện cơn hen cấp...nếu không xử trí kịp thời có thể tử vong. Vì vậy, người bị bệnh hen cần hết sức lưu ý và thận trọng khi dùng thuốc để điều trị các bệnh khác.

  • 15/03/2016

    Dấu hiệu thoái hóa xương sụn tuổi thiếu niên

    Thoái hóa xương sụn thiếu niên là một nhóm bệnh hay gặp ở trẻ em đang tuổi phát triển nhưng chưa rõ nguyên nhân. Người ta cho rằng có thể yếu tố vi chấn thương lặp đi lặp lại là nguyên nhân khởi phát bệnh.