Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

6 bí quyết dành cho người bắt đầu giảm cân đón Tết

Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng đón Tết, bạn có thể tham khảo những bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả sau đây:

6 bí quyết dành cho người bắt đầu giảm cân đón Tết

Đây là thời điểm thích hợp để bắt tay vào quá trình giảm cân đón Tết

Uống nước

Nhiều người lầm tưởng cơn khát là cơn đói, dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt khó kiểm soát. Uống nước thường xuyên giúp lấp đầy các khoảng trống trong dạ dày, tạo cảm giác no bụng và giảm cơn đói. Bạn có thể uống 1 ly nước trước khi ăn khoảng 30 phút để hạn chế cảm giác thèm ăn khi vào bữa.

Ngoài ra, thói quen sử dụng soda, nước ngọt, trà sữa… khiến bạn nạp vào quá nhiều calorie. Nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc để đón Tết, hãy hạn chế những thức uống này và uống nhiều nước hơn.

Đặt mục tiêu giảm 10% trọng lượng cơ thể

Các chuyên gia khuyên rằng, trong quá trình giảm cân, bạn nên bắt đầu bằng mục tiêu giảm 10% trọng lượng cơ thể. Đây là cột mốc dễ đạt được nhất trong vòng 1 tháng, đồng thời được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và tập luyện thích hợp, mỡ bụng thường sẽ giảm trước tiên. Do đó, giảm 10% cân nặng hiện tại giúp bạn loại bỏ phần mỡ bụng đáng kể, cải thiện vóc dáng nhanh chóng để đón Tết.

Hạn chế ăn đồ ngọt

Bánh kẹo, đồ ngọt không chỉ dễ gây “nghiện” mà còn ảnh hưởng lớn tới đường huyết và quá trình tích mỡ trong cơ thể. Do các đồ ngọt như bánh mứt là một phần không thể thiếu của Tết Nguyên đán, bạn nên tạo thói quen “kiêng” đồ ngọt ngay từ bây giờ.

Một số loại hạt thích hợp cho quá trình giảm cân

Mỗi khi cảm thấy thèm đồ ngọt, bạn nên chuẩn bị những món ăn vặt tốt cho sức khỏe như hoa quả hoặc các loại hạt hạch chưa tẩm gia vị như hạnh nhân, hạt óc chó. Lưu ý rằng, các loại hạt có thể chứa nhiều calorie, do đó, bạn nên giới hạn khẩu phần theo hướng dẫn trên bao bì.

Nhịn ăn giảm cân không chỉ phản khoa học mà còn gây hại cho sức khỏe. Cơ thể thiếu năng lượng làm giảm quá trình trao đổi chất, khiến việc giảm cân cũng chậm lại.

Ăn nhiều protein

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu protein hạn chế tình trạng tăng đường huyết và insulin đột ngột, giúp bạn no lâu hơn. Ăn bữa sáng và bữa trưa giàu protein giảm tình trạng đói vào nửa buổi hay thèm ăn vặt hiệu quả.

Nguồn protein thích hợp cho chế độ giảm cân cấp tốc trước Tết Nguyên đán là: thịt gà (ức gà), cá hồi, sữa chua không đường.

Tập thể dục thường xuyên

Để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng trước Tết Âm lịch, bạn cần chế độ luyện tập đều đặn để thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các bài tập cardio như nhảy dây, đạp xe không chỉ làm tăng nhịp tim mà còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tập thể dục đều đặn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Ngay cả khi bạn không có thói quen tập thể dục, hãy đảm bảo dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động như đi bộ, chạy bộ, dọn dẹp nhà cửa.

Nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ

Thiếu ngủ và stress là 2 trong số những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình điều hòa đường huyết và cân nặng của bạn. Khi ngủ không đủ giấc, bạn có xu hướng thèm thức ăn nhanh, đồ ngọt do nồng độ hormone ghrelin (báo hiệu cảm giác thèm ăn) tăng cao.

Thiếu ngủ kéo dài cũng cản trở quá trình đốt cháy năng lượng của cơ thể, dẫn đến tăng tích mỡ trong những tháng mùa Đông. Do đó, để cải thiện vóc dáng và sức khỏe, bạn cần đảm bảo ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi tối. Thái độ sống tích cực, luôn suy nghĩ về vào những điểm mạnh của bản thân cũng hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

Tham khảo thông tin tại bài viết: 5 điều bạn cần biết về giảm cân

Quỳnh Trang H+ (Theo Science Times) - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 23/01/2021

    Thay đổi âm đạo theo từng độ tuổi

    Cũng giống như các phần khác của cơ thể, âm đạo của bạn cũng thay đổi theo thời gian. Càng gần độ tuổi mãn kinh, âm đạo sẽ thay đổi cả về hình dạng và chức năng, khiến bạn cảm thấy âm đạo không giống như khi bạn còn trẻ nữa. Khô hạn, sa xệ và thiếu bôi trơn là những vẫn đề về âm đạo gặp phải ở lứa tuổi này. Những thay đổi này là vô cùng tự nhiên, mặc dù nó có thể anrh hưởng đến các thói quen khi tắm và đời sống tình dục của bạn.

  • 23/01/2021

    Cách đơn giản giúp giữ ấm bàn chân trong mùa lạnh

    Hai bàn chân là nơi tập trung các huyệt đạo tác động đến hầu hết các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, việc chăm sóc và giữ ấm đôi bàn chân là điều cần làm để bảo vệ sức khỏe trong mùa Đông lạnh.

  • 23/01/2021

    Những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh trầm cảm

    Bạn đã bao giờ tự hỏi nguyên nhân nào gây ra căn bệnh trầm cảm? Và tại sao một vài người gặp phải tình trạng này còn những người khác thì lại không?

  • 23/01/2021

    Làm sao cải thiện tình trạng hay quên, khó tập trung sau mãn kinh?

    Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Menopause (Mỹ), phụ nữ có thể bị suy giảm nhận thức đáng kể, suy giảm khả năng ghi nhớ và khả năng tập trung trong giai đoạn mãn kinh. Tình trạng này còn tiếp tục kéo dài tới cả giai đoạn sau mãn kinh.

  • 23/01/2021

    Lợi ích của dầu cá với bệnh viêm khớp

    Viêm khớp là một tình trạng rất phổ biến và là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn tật.

  • 22/01/2021

    Những cách để nam giới tăng khả năng sinh sản và chất lượng tinh trùng

    Nếu bạn và đối tác của bạn đang gặp vấn đề về khả năng sinh sản, bạn không cô đơn. Vô sinh là vấn đề phổ biến hơn bạn nghĩ.

  • 22/01/2021

    Mùa Đông sấy tóc thế nào để không rụng tóc?

    Vào mùa Đông, chị em phụ nữ mất nhiều thời gian để chăm sóc tóc hơn, nhưng vẫn không thể tránh khỏi tình trạng tóc rụng nhiều. Vậy nên làm khô tóc thế nào để tóc nhanh khô mà không gãy rụng?

  • 22/01/2021

    Những điều cần biết về trị viêm họng bằng mật ong

    Viêm họng là một triệu chứng phổ biến và thường gặp vì vậy không có gì đáng lo lắng về nó. Tuy nhiên, viêm họng lại vô cùng khó chịu và gây đau đớn .

Xem thêm