Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

6 tư thế yoga giúp bạn giảm đau trong kì kinh nguyệt

Khoảng thời gian trong kì kinh nguyệt thường mang lại cảm giác bất tiện, không thoải mái và vô cùng mệt mỏi. Khoảng 80% nữ giới phải đối mặt với cảm giác đau bụng, khó chịu khi tới kì “đèn đỏ”.

6 tư thế yoga giúp bạn giảm đau trong kì kinh nguyệt

Những động tác yoga sẽ giúp kích thích các cơ quan ở bụng đồng thời giảm căng thẳng trong những ngày này. Từ đó giúp chị em giảm đau bụng kinh hiệu quả, lấy lại được bình tĩnh, giảm bớt mệt mỏi và đau đớn mỗi khi kinh nguyệt ghé thăm.

  1. Tư thế em bé

Tư thế này được xem là tư thế nghỉ ngơi trong các buổi tập yoga. Nó giúp nhẹ nhàng kéo căng cơ thắt lưng, làm giảm đau lưng và giúp trấn tĩnh não.

Tập trung vào hơi thở ở phía sau lưng và nhận thấy sự điều hòa của hơi thở trong cơ thể. Thư giãn phần hông và để phần thân còn lại phía trên đùi cảm thấy giãn ra.

  1. Tư thế gập trước

Tư thế này giúp kéo dãn lưng và kéo căng háng. Nó cũng giúp giảm bớt cơn đau đang lan tỏa xuống vùng xung quanh lưng và chân bằng cách duỗi chân, bắp chân và lưng.

Mặc dù cơ thể đang mệt mỏi nhưng nếu có thể đứng lên và gập trước nhẹ nhàng sẽ giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông.

  1. Tư thế nằm ôm gối

Đây là một trong những tư thế hiệu quả cho kì kinh nguyệt. Tư thế này giúp thư giãn vùng lưng dưới, tăng cường tuần hoàn máu ở vùng bụng, hỗ trợ hoạt động của các cơ quan nội tạng, làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng.

  1. Tư thế nằm vặn xoắn

Những tư thế vặn xoắn có tác dụng thúc đẩy, giải độc và làm sạch các cơ quan nội tạng. Giữ nguyên tư thế vặn xoắn trong vài phút kết hợp nhịp thở sẽ giúp làm dịu thần kinh, giảm đau bụng kinh.

  1. Tư thế mèo-bò

Tư thế này yêu cầu hoạt động hơn các tư thế khác. Di chuyển chậm rãi ở tư thế Mèo-Bò giúp làm ấm cơ thể, làm giảm chứng đau bụng kinh. Thêm vào đó tư thế này cũng nhắm vào cơ lưng và cơ bụng giúp kéo căng và làm săn chắc cơ. Thực hiện động tác này giúp cân bằng giữa chuyển động và cảm xúc của bạn trong suốt chu kì kinh nguyệt.

  1. Tư thế xác chết.

Tư thế nghỉ ngơi cuối cùng này rất hữu ích cho chị em phụ nữ trong kỳ đèn đỏ. Bởi tư thế này giúp làm mềm mại cơ thể và tâm trí, chú ý vào nhịp thở khi nằm ở tư thế xác chết. Việc điều hòa hơi thở sẽ giúp điều khiển sự chú ý và không tập trung sự chú ý vào cơ đau nữa.

Đôi khi việc tập trung làm việc hoặc sử dụng năng lượng để hoạt động trong bị đau bụng kinh thật khó khăn. Tuy nhiên không nên để việc này cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn. Luyện tập yoga có thể là một cách trị liệu thay thế nhẹ nhàng so với việc sử dụng thuốc giảm đau. Chỉ cần nhớ việc điều chỉnh tốc độ và hít thở đều trong toàn bộ suốt quá trình tập luyện.

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại: Những lợi ích của yoga đã được khoa học chứng minh

Ths. Lê Thanh Hà - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - Theo Doyouyoga
Bình luận
Tin mới
  • 17/07/2018

    Bí quyết tập luyện cho cô nàng dáng quả lê

    Những người có dáng hình quả lê thường chỉ tập trung chất béo vào phần hông, đùi. Tuy nhiên, họ dễ dàng có được thân hình chuẩn nếu chế độ luyện tập hợp lý.

  • 17/07/2018

    Những chấn thương khi nhảy múa và một số cách phòng tránh

    Nhảy múa, khiêu vũ nhìn thì có vẻ dễ dàng nhưng thực chất lại cần rất nhiều sức mạnh, sự linh hoạt và đòi hỏi sự chịu đựng cao do đó mà bộ môn nghệ thuật này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ chấn thương. Cho dù bạn là vũ công, hay là bố mẹ của các vũ công nhí hoặc là huấn luyện viên múa thì bạn cũng nên có những hiểu biết về những chấn thương thương thường gặp và biết cách phòng tránh chúng.

  • 16/07/2018

    Hội chứng tăng áp lực nội sọ

    Tăng áp lực nội sọ là một cấp cứu cần được điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra như tổn thương não vĩnh viễn, hôn mê kéo dài và thậm chí là tử vong. Vì vậy, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ y tế ngay lập tức nếu bạn có các triệu chứng của tăng áp lực nội sọ.

  • 16/07/2018

    Những dấu hiệu trầm cảm của trẻ em

    Với trẻ nhỏ, trầm cảm là một trận chiến mà ở đó trẻ phải liên tục "chiến đấu", cũng như cần có sự trợ giúp từ cha mẹ để vượt qua tốt nhất. Biết được những dấu hiệu về trầm cảm có thể sẽ giúp bố mẹ hạn chế, tránh những tác hại của trầm cảm và giúp trẻ được điều trị sớm nhất.

  • 16/07/2018

    Thiết bị cấy ghép mang thuốc thẳng đến tim: Cơ hội phục hồi nhanh sau nhồi máu cơ tim

    Khi thoát khỏi cơn nhồi máu cơ tim, người bệnh thường có những tổn thương tim nhất định, có thể dẫn tới suy tim.

  • 16/07/2018

    5 bài tập bụng dễ dàng cho người mới tập

    Không phải lúc nào tập luyện giảm mỡ bụng cũng là công việc khó khăn.

  • 16/07/2018

    Cho con bú và những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe và kinh tế

    Sữa mẹ là sản phẩm thân thiện với môi trường trong khi quá trình đóng gói sữa công thức cũng như sản xuất bình sữa và núm vú cần rất nhiều vật tư tiêu hao và tạo gánh nặng rác thải cho môi trường.

  • 16/07/2018

    Các bệnh có thể dự phòng bằng vắc-xin: Bệnh bại liệt

    Bệnh bại liệt (Poliomyelitis) là một bệnh nhiễm virut cấp tính lây truyền theo đường tiêu hóa do virut Polio gây lên, có thể lan truyền thành dịch.

Xem thêm