Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Tăng trưởng chiều cao với bài tập giải phóng cột sống ở trẻ em

Giúp trẻ sở hữu chiều cao tối ưu là ước mơ và cũng là mối bận tâm của hầu hết các bậc phụ huynh. Bạn có biết, nếu trẻ chăm chỉ vận động ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì, mỗi ngày các đốt cột sống sẽ giãn nở và phát triển mạnh mẽ, giúp bạn đạt được chiều cao như ý. Do đó, các bài tập cơ bản hỗ trợ tăng trưởng chiều cao dành cho trẻ là không thể thiếu trong thời gian biểu tập luyện hàng ngày của trẻ.

Muốn bé cao lớn tối ưu? Áp dụng ngay bài tập giải phóng cột sống!

Động tác thứ nhất

Trước khi rời khỏi giường vào mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ, bạn hãy hướng dẫn trẻ nằm ngửa và cố gắng giãn tay và chân tới tối đa sao cho tay chân có thể chạm tới đầu và chân giường. Cố định vị trí tay chân rồi cố gắng xoay người sang một bên rồi trở lại về tư thế nằm ngửa duỗi thẳng tay chân ban đầu. Sau đó tiếp tục xoay về phía ngược lại và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 2 đến 3 lần.

Động tác thứ hai

Hướng dẫn trẻ nằm ngửa trên giường, đặt hai tay vào bên hông, từ từ nâng chân và nửa lưng dưới lên cao. Giữ nguyên vị trí này, và chuyển động chân theo kiểu đạp xe đạp trong không trung trong khoảng 60 giây rồi lại hạ xuống.

Động tác thứ ba

Hướng dẫn trẻ ngồi tại giường, thẳng lưng, cúi đầu, cằm chạm vào ngực. Rồi từ từ nghiêng đầu sang trái sau đó quay về vị trí cũ rồi quay đầu sang phải rồi nghiêng đầu về phía trước và ngả đầu ra sau tối đa.

Động tác thứ tư

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng, giang hai tay ngang vai và chuyển động tay thành hình tròn với tâm là vai. Lặp lại động tác trong vòng 60 giây.

Động tác thứ năm

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng, hai chân mở rộng  bằng vai, giang hai tay sang ngang. Ngửa đầu ra sau, nghiêng người sang trái rồi sang phải sau đó về tư thế ban đầu.

 

Động tác thứ sáu

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng áp sát tường, mặt đối diện với tường. Giơ một tay lên cao. Hãy tưởng tượng rằng tay đó đang với lấy đồ vật ở trên cao, nhưng không được phép kiễng chân. Tay còn lại xuôi theo chiều của cơ thể. Giữ nguyên vị trí, dần dần xoay cả người và tay sang một bên. Rồi giơ tay còn lại lên chụm hai tay lại ở trên cao giống như  đang vươn mình hết sức có thể.

Bên cạnh việc tập luyện, thì dinh dưỡng cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tăng chiều cao.  Ăn thế nào để cao lớn và có bộ xương chắc khỏe? Điều này không hề khó. Hãy chú trọng vào những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, chế phẩm của sữa, rau lá xanh đậm…. Nhưng chưa đủ, cần phải thêm phơi nắng để lấy vitamin D giúp hấp thu nhiều canxi vào cơ thể hơn. Một bật mí nho nhỏ nữa là hãy bổ sung thêm vitamin K2 giúp xương có thể thu vào nhiều canxi hơn. Một vài loại sữa có bổ sung thêm cả ba vi chất vitamin K2, vitamin D và canxi sẽ giúp bé hấp thu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại sữa và các chế phẩm từ sữa nhưng một sản phẩm được các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng uy tín của Viện Y học ứng dụng Việt Nam nghiên cứu và phát triển như sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa uống dinh dưỡng “LiF KUN - Cao lớn” chính là sự lựa chọn dành cho bạn. “LiF KUN - Cao lớn” với công thức phát triển độc quyền bổ sung bộ ba cao lớn canxi – vitamin D và vitamin K2 giúp trẻ bổ sung canxi cũng như hấp thu và sử dụng canxi có hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng chiều cao mỗi ngày.

Tham khảo thêm thông tin trong bài viết: Tư thế sai ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ
PGs.Ts Nguyễn Xuân Ninh - Viện Y học ứng dụng Việt Nam
Bình luận
Tin mới
  • 18/01/2018

    Hướng dẫn cha mẹ những điều cần biết khi đưa trẻ đi tiêm chủng

    Tiêm chủng là biện pháp có hiệu quả nhất đồng thời cũng là biện pháp an toàn để cơ thể trẻ phát triển bình thường, chống lại các bệnh truyền nhiễm thường gặp.

  • 18/01/2018

    Bệnh từ thực phẩm: Nguyên nhân và cách phòng tránh

    Thực phẩm thường bị nhiễm các vi khuẩn như thế nào? Và người tiêu dùng có thể làm gì để đảm bảo rằng thực phẩm họ ăn là an toàn?

  • 17/01/2018

    7 dấu hiệu cho thấy bạn dị ứng với “yêu”

    Bạn có biết rằng, quan hệ tình dục cũng có thể gây dị ứng?

  • 17/01/2018

    Những sai lầm của tuổi trung niên

    Dưới đây là những sai lầm phổ biến mà phụ nữ tuổi trung niên thường hay mắc phải và cách đơn giản để loại bỏ chúng.

  • 17/01/2018

    Hẹp bao quy đầu

    Hẹp bao quy đầu là tình trạng không thể kéo phần da bao phủ quanh phần đầu dương vật để lộ ra toàn bộ quy đầu. Tình trạng này có thể biểu hiện như một vòng hẹp (vòng xơ trắng) ở vùng đầu dương vật, làm cho quy đầu không thể lộn ra ngoài.

  • 17/01/2018

    Đau khớp ở tuổi 20

    Ngày nay, do các yếu tố di truyền và thói quen ăn uống, đau khớp ở tuổi 20 ngày cảng trở nên phổ biến hơn. Đau khớp thường rất nghiêm trọng bởi nó gây sưng, làm cho người trẻ tuổi phải trải qua khoảng thời gian khó khăn khi đi bộ hoặc chơi thể thao.

  • 17/01/2018

    Những biến chứng do nâng mũi và cách khắc phục

    Tùy từng thủ thuật và kỹ thuật nâng mũi, các biến chứng có mức độ khác nhau như lệch sống silicone, nhiễm trùng, mô xơ co thắt, thủng da.

  • 17/01/2018

    An toàn cho mắt khi làm bếp

    Có một sự thật là dinh dưỡng hợp lý là điều cốt lõi để chúng ta sống khỏe và sống thọ. Nhưng có mối liên hệ còn rõ ràng hơn đó là dinh dưỡng tốt sẽ giúp cho đôi mắt khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn đừng nên quên bảo vệ mắt của mình khi nấu ăn đặc biệt là trong những dịp lễ tết, khi mà các quí bà quí cô phải trổ tài nấu nướng liên tục. Nếu bạn tự gây tai nạn cho mình thì nên đến bác sĩ mắt hoặc phòng khám cấp cứu ngay nếu các biểu hiện như đau nhức, nhìn mờ, chảy nước mắt, cảm giác có dị vật không nhanh chóng mất đi. Tuy nhiên những biện pháp phòng ngừa và sơ cứu sau đây cũng rất quan trọng.

Xem thêm