Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Tăng trưởng chiều cao với bài tập giải phóng cột sống ở trẻ em

Giúp trẻ sở hữu chiều cao tối ưu là ước mơ và cũng là mối bận tâm của hầu hết các bậc phụ huynh. Bạn có biết, nếu trẻ chăm chỉ vận động ở giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì, mỗi ngày các đốt cột sống sẽ giãn nở và phát triển mạnh mẽ, giúp bạn đạt được chiều cao như ý. Do đó, các bài tập cơ bản hỗ trợ tăng trưởng chiều cao dành cho trẻ là không thể thiếu trong thời gian biểu tập luyện hàng ngày của trẻ.

Muốn bé cao lớn tối ưu? Áp dụng ngay bài tập giải phóng cột sống!

Động tác thứ nhất

Trước khi rời khỏi giường vào mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ, bạn hãy hướng dẫn trẻ nằm ngửa và cố gắng giãn tay và chân tới tối đa sao cho tay chân có thể chạm tới đầu và chân giường. Cố định vị trí tay chân rồi cố gắng xoay người sang một bên rồi trở lại về tư thế nằm ngửa duỗi thẳng tay chân ban đầu. Sau đó tiếp tục xoay về phía ngược lại và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 2 đến 3 lần.

Động tác thứ hai

Hướng dẫn trẻ nằm ngửa trên giường, đặt hai tay vào bên hông, từ từ nâng chân và nửa lưng dưới lên cao. Giữ nguyên vị trí này, và chuyển động chân theo kiểu đạp xe đạp trong không trung trong khoảng 60 giây rồi lại hạ xuống.

Động tác thứ ba

Hướng dẫn trẻ ngồi tại giường, thẳng lưng, cúi đầu, cằm chạm vào ngực. Rồi từ từ nghiêng đầu sang trái sau đó quay về vị trí cũ rồi quay đầu sang phải rồi nghiêng đầu về phía trước và ngả đầu ra sau tối đa.

Động tác thứ tư

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng, giang hai tay ngang vai và chuyển động tay thành hình tròn với tâm là vai. Lặp lại động tác trong vòng 60 giây.

Động tác thứ năm

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng, hai chân mở rộng  bằng vai, giang hai tay sang ngang. Ngửa đầu ra sau, nghiêng người sang trái rồi sang phải sau đó về tư thế ban đầu.

 

Động tác thứ sáu

Hướng dẫn trẻ đứng thẳng áp sát tường, mặt đối diện với tường. Giơ một tay lên cao. Hãy tưởng tượng rằng tay đó đang với lấy đồ vật ở trên cao, nhưng không được phép kiễng chân. Tay còn lại xuôi theo chiều của cơ thể. Giữ nguyên vị trí, dần dần xoay cả người và tay sang một bên. Rồi giơ tay còn lại lên chụm hai tay lại ở trên cao giống như  đang vươn mình hết sức có thể.

Bên cạnh việc tập luyện, thì dinh dưỡng cũng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc tăng chiều cao.  Ăn thế nào để cao lớn và có bộ xương chắc khỏe? Điều này không hề khó. Hãy chú trọng vào những loại thực phẩm giàu canxi như sữa, chế phẩm của sữa, rau lá xanh đậm…. Nhưng chưa đủ, cần phải thêm phơi nắng để lấy vitamin D giúp hấp thu nhiều canxi vào cơ thể hơn. Một bật mí nho nhỏ nữa là hãy bổ sung thêm vitamin K2 giúp xương có thể thu vào nhiều canxi hơn. Một vài loại sữa có bổ sung thêm cả ba vi chất vitamin K2, vitamin D và canxi sẽ giúp bé hấp thu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các loại sữa và các chế phẩm từ sữa nhưng một sản phẩm được các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng uy tín của Viện Y học ứng dụng Việt Nam nghiên cứu và phát triển như sản phẩm thực phẩm bổ sung sữa uống dinh dưỡng “LiF KUN - Cao lớn” chính là sự lựa chọn dành cho bạn. “LiF KUN - Cao lớn” với công thức phát triển độc quyền bổ sung bộ ba cao lớn canxi – vitamin D và vitamin K2 giúp trẻ bổ sung canxi cũng như hấp thu và sử dụng canxi có hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng chiều cao mỗi ngày.

Tham khảo thêm thông tin trong bài viết: Tư thế sai ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ
PGs.Ts Nguyễn Xuân Ninh - Viện Y học ứng dụng Việt Nam
Bình luận
Tin mới
  • 24/06/2018

    Những người không nên thức khuya xem bóng đá

    Mùa World Cup bao giờ cũng mê hoặc lòng người. Nếu có sức khỏe, bạn cứ tự do thả mình theo trái bóng, nhưng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì buộc phải cân nhắc giữa đam mê bóng đá với lợi ích về sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

  • 24/06/2018

    Những thói quen có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

    Bị thừa cân hoặc thói quen ăn uống không tốt không phải là những nguyên nhân duy nhất dẫn đến bệnh tiểu đường. Và bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, một số thói quen hàng ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường.

  • 23/06/2018

    12 mẹo giúp giảm căng thẳng khi mang thai - Phần 2

    Giảm căng thẳng trong thời gian mang thai là rất quan trọng để tận hưởng thời gian tuyệt vời này

  • 23/06/2018

    12 mẹo giúp giảm căng thẳng khi mang thai - Phần 1

    Sự phấn khích và mong đợi có một em bé kết hợp với những thay đổi của cơ thể phụ nữ khi mang thai, mối quan tâm về tài chính, thay đổi tâm trạng, sắp xếp lại các phòng cho em bé và nhiều điều nữa có thể sẽ khiến bạn bị căng thẳng. 12 mẹo giảm căng thẳng dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng được khoảng thời gian tuyệt vời này.

  • 23/06/2018

    Những yếu tố mới nổi khiến bệnh truyền nhiễm trầm trọng hơn

    Ngày nay, chỉ trong vòng 36 giờ, con người có thể trở về nhà từ nơi xa nhất. Tuy nhiên, một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng tác động của toàn cầu hóa phức tạp hơn nhiều so với việc đi lại đơn giản và đã đưa ra một số yếu tố mới nổi có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm bao gồm những thay đổi về môi trường, nhân khẩu học, kinh tế, công nghệ...

  • 23/06/2018

    Đồ ăn và thời gian lưu trữ trong tủ lạnh

    Lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách sẽ làm nảy sinh nhiều tác hại khôn lường ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn và cả gia đình.

  • 23/06/2018

    Yêu thương con đúng cách

    Trong cuộc sống hằng ngày, cha mẹ và con cái có hàng trăm giao tiếp với nhau. Điều thực sự quan trọng là tận dụng những khoảnh khắc quý giá để thể hiện sự quan tâm đến con cái và tận hưởng từng phút giây bên thiên thần của bạn. Quan tâm con cái tích cực là cách bạn thể hiện niềm vui đối với con và “hâm nóng” tình cảm gia đình.

  • 23/06/2018

    Can thiệp đặt stent mạch vành như thế nào

    Đặt stent mạch vành qua da nhằm tái lưu thông động mạch vành, thời gian thực hiện thủ thuật trong một giờ, người bệnh về nhà sau 1-2 ngày.

Xem thêm