Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 11/06/2018

    5 động tác tập luyện cho tay ở tư thế nằm

    Chuỗi bài tập này dành cho những ai yêu thích các động tác thể dục ở tư thế nằm.

  • 31/05/2018

    7 cách duy trì ổn định lượng đường huyết trong máu

    Chế độ ăn uống và chế độ luyện tập thể dục thể thao đóng góp không nhỏ vào công tác điều trị bệnh cũng như kiểm soát lượng đường huyết trong máu. Vậy làm gì để cân bằng lượng đường huyết trong máu?

  • 28/05/2018

    5 thời điểm không nên tắm trong ngày

    Tắm là một trong những hoạt động không thể thiếu hàng ngày, nhưng không phải thời điểm nào bạn cũng nên tắm nếu muốn đảm bảo sức khỏe.

  • 12/05/2018

    Bí quyết giúp phụ nữ trầm cảm duy trì động lực tập thể dục

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, trên thế giới có gần 300 triệu người mắc trầm cảm. Trong đó Nhật Bản có khoảng 3% dân số, con số này tại Mỹ là 17%. Tại Việt Nam, dựa trên các số liệu năm 2015, WHO ước tính có khoảng 3,6 triệu người mắc căn bệnh này, chiếm 4% dân số.

  • 03/05/2018

    Kiểm soát cơn đau do bệnh viêm khớp ở trẻ em

    Có nhiều phương pháp điều trị bổ sung để giảm các triệu chứng đau khớp. Việc điều trị bằng thuốc cần có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, dứt điểm và lâu dài.

  • 07/04/2018

    Tập luyện ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động tình dục?

    Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, khoa học và phù hợp mang lại nhiều yếu tố ích lợi cho sức khỏe, bao gồm nâng cao chất lượng cuộc sống cả thể chất lẫn tinh thần, kéo dài tuổi thọ, đưa lại vóc dáng hoàn mỹ cho cơ thể, tăng khả năng lao động và phòng ngừa nhiều bệnh tật. Còn đối với hoạt động tình dục thì sao?

  • 26/03/2018

    10 cách khoa học giúp bạn hạnh phúc trong công việc

    Bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để được hạnh phúc hơn tại nơi làm việc? Dưới đây là 10 điều đơn giản mà bạn có thể làm được:

  • 05/03/2018

    Đau đầu khi mang thai

    Đau đầu là một trong những điều khó chịu nhất mà phụ nữ phải trải qua khi mang thai. Vậy nguyên nhân gì gây ra đau đầu cũng như có những biện pháp nào giúp ngăn ngừa đau đầukhi đang có bầu?

  • 28/02/2018

    10 bước để trở thành một bà bầu khỏe mạnh

    Mang thai là khoảng thời gian lí tưởng để bắt đầu chăm sóc thực sự cho cơ thể của bạn về cả thể chất lẫn tinh thần. Hãy làm theo một vài hướng dẫn đơn giản dưới đây, mẹ bầu sở hữu cơ hội tốt nhất để có một thời kì mang thai tuyệt vời và một đứa con khỏe mạnh.

  • 26/02/2018

    Tập luyện để dưỡng sinh

    Dưỡng sinh là nuôi dưỡng, tu dưỡng, luyện dưỡng để phòng bệnh, chữa bệnh, tăng cường sức khỏe kéo dài tuổi thọ.

  • 21/12/2017

    Tập luyện có gây hại xương khớp?

    Tập luyện cũng có thể gây tác hại không mong muốn như viêm khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống do thực hành bài tập sai kỹ thuật.

  • 15/12/2017

    Tập thể dục sau tuổi 65

    Các hoạt động thể chất nào phù hợp với người trên 65 tuổi, vừa giúp người cao tuổi giữ gìn sức khỏe, vừa giúp làm giảm các nguy cơ về sức khỏe?

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9