Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 08/07/2018

    Dinh dưỡng với bệnh tiểu đường: hiểu thêm về chỉ số glycemic của thực phẩm

    Chỉ số glycemic (GI) là một chỉ số dinh dưỡng có thể dùng để đánh giá chất lượng carbohydrate mà bạn ăn vào. Chỉ số này sẽ đo lường xem lượng carbohydrate trong một loại thực phẩm nhất định ảnh hưởng nhanh hay chậm đến lượng đường huyết trong cơ thể bạn, so sánh với glucose hoặc bánh mỳ trắng (là những loại thực phẩm được coi là có chỉ số GI là 100). Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết đầy đủ về chỉ số GI.

  • 12/06/2018

    Khám phá lợi ích cho sức khỏe của quả óc chó

    Quả óc chó là một trong những loại hạt rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Quả óc chó có lịch sử lâu đời, phổ biến ở các nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc,…Cho đến thời gian gần đây người tiêu dùng Việt Nam mới biết nhiều hơn về quả óc chó. Hãy thử tìm hiểu xem tại sao loại quả này lại được yêu thích đến như vậy và tác dụng của nó là gì nhé.

  • 09/03/2018

    Sốc insulin là gì?

    Nếu người bệnh tiểu đường quên không ăn sau khi tiêm insulin, họ có thể sẽ có quá nhiều insulin trong máu. Nói cách khác, việc này có thể dẫn đến hạ đường huyết nhẹ. Nếu một người bệnh bỏ qua các dấu hiệu hạ đường huyết nhẹ và vẫn tiêm insulin hoặc bỏ bữa, kết quả là họ sẽ mắc một tình trạng bệnh rất nghiêm trọng, được gọi là sốc insulin.

  • 02/12/2017

    Carbohydrate tốt và xấu

    Mọi người đều cần phải ăn carbohydrate, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể tự do ăn bánh ngọt và bánh quy để bổ sung lượng carbohydrate khuyến nghị. Hãy cùng tìm hiểu về các loại carbs trong thực phẩm và các carbs mà bạn nên tránh.

  • 23/11/2017

    Gợi ý chế độ ăn giúp lấy lại cân bằng nội tiết trong cơ thể

    Mất cân bằng hormone có thể khiến các cơ quan trong cơ thể gặp "trục trặc", dẫn tới tăng/giảm cân nặng thất thường, thay đổi tâm trạng hay suy giảm ham muốn… Tuy vậy, nhiều người có thể gặp khó khăn khi đột ngột thay đổi chế độ dinh dưỡng, lối sống để cân bằng hormone.

  • 16/10/2017

    Nên tránh làm gì sau khi tập gym?

    Những thói quen bạn thực hiện hàng ngày sau khi tập gym có thể sẽ làm hỏng nỗ lực giảm cân của bạn hoặc sẽ khiến bạn dễ bị chấn thương hơn. Do vậy, bạn nên tránh các thói quen dưới đây sau khi đã tập gym.

  • 27/08/2017

    Những điều cẩn biết về chế độ ăn Atkins

    Để tuân theo kế hoạch của Atkins, bạn phải bắt đầu theo dõi và kiểm soát nghiêm ngặt lượng carbohydrate trong ché độ ăn. Có những loại thực phẩm cụ thể được phép và không được phép xuất hiện trong những phần nhất định của chế độ ăn.

  • 05/01/2017

    Vì sao nên ăn chuối trước và sau khi tập thể dục?

    Đường glucose trong chuối được hấp thụ nhanh vào máu có thể bổ sung tức thì lượng đường bị hao hụt, giúp vận động viên phục hồi sau khi vận động.

  • 02/11/2016

    Chế độ ăn và dinh dưỡng cho người chạy bộ

    Là một người chạy bộ, chế độ ăn và dinh dưỡng là quan trọng không chỉ để duy trì sức khỏe tốt, mà còn giúp bạn đạt được thành tích cao nhất

  • 08/10/2016

    Chế độ ăn low carb có thể giúp bạn giảm cân?

    Liệu chế độ ăn low-carb có thể mang lại lợi thế cho bạn trong việc giảm cân? Hay giúp bạn giảm cân mãi mãi? Dưới đây là những điều bạn cần biết về chế độ ăn low-carb.

  • 22/08/2016

    Những thực phẩm dễ gây viêm nhiễm nên tránh

    Các loại thực phẩm làm tăng thêm tình trạng viêm, có hại cho sức khỏe của chúng ta bao gồm nước ngọt, carbohydrate tinh chế, thịt đỏ và thịt chế biến.

  • 09/08/2016

    Liệu một số thực phẩm có thể đốt cháy mỡ hay không?

    Người ta đã từng có một suy nghĩ rất thú vị rằng: Nếu bạn lựa chọn đúng loại thực phẩm phù hợp thì quá trình chuyển hóa của bạn sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và cơ thể bạn sẽ bắt đầu tiêu thụ lượng mỡ dự trữ. Do vậy nếu theo giả thiết này thì việc ăn nhiều hơn lòng trắng trứng, tỏi hay bưởi sẽ giúp bạn giảm cân.

  • 1
  • 2