Giảm cholesterol
Cà rốt chứa chất xơ hòa tan, phần lớn là pectin, được chứng minh là có thể làm giảm cholesterol theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng châu Âu
Giảm nguy cơ ung thư
Một nghiên cứu cho thấy alphacarotene và bioflavonoid trong cà rốt có liên quan đến khả năng giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư phổi. Nhưng việc quá chú ý đến carotenoid hơn là bổ sung beta-carotene thiết yếu, có thể gây hại cho người hút thuốc.

Giúp tăng cường thị lực
Bạn chắc hẳn đã từng nghe cha mẹ của bạn bảo ăn cà rốt để thị lực tốt hơn. Cà rốt không có tác dụng điều trị được các vấn đề về thị lực từ trước, nhưng có thể bảo vệ bạn chống lại các vấn đề về thị lực do thiếu vitamin A. Cơ thể chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, là một vitamin thiết yếu cho đôi mắt khỏe mạnh. Một chế độ ăn giàu beta-carotene có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, cũng như bệnh quáng gà là tình trạng giảm thị lực khi trời tối.
Ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ

Các nhà nghiên cứu Đức đã phát hiện ra rằng những người tham gia nghiên cứu mắc chứng mất trí nhớ nhẹ có lượng vitamin C và beta-carotene thấp hơn đáng kể so với nhóm chứng. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng thay đổi chế độ ăn theo hướng tăng cường các chất chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình mất trí nhớ.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường typ 2
Cà rốt chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh đã được các nhà nghiên cứu Nhật Bản chứng minh giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Tăng cường sức khỏe xương của bạn
Cà rốt cũng chứa một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C và canxi (50g cà rốt, nấu chín cung cấp 6 mg vitamin C và 47 mg canxi). Nhiều người, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh, không cung cấp đủ canxi cho cơ thể , vì vậy tuy cà rốt không chứa nhiều canxi nhưng có thể giúp ích một chút cho sức khỏe.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Giá trị dinh dưỡng của cà rốt
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.