Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Trầm cảm nhẹ khó chẩn đoán vì dễ bị phớt lờ

Trầm cảm nhẹ có thể khó chẩn đoán, nhiều triệu chứng có thể bị lầm tưởng là những phản ứng cảm xúc thông thường.

Trầm cảm nhẹ khó chẩn đoán vì dễ bị phớt lờ

Trầm cảm nhẹ khó chẩn đoán vì dễ bị phớt lờ

Dấu hiệu trầm cảm nhẹ dễ bị bỏ qua

Những thay đổi đáng kể về tâm trạng và hành vi có thể là dấu hiệu trầm cảm nhẹ. Hơn nữa, nó có thể làm tăng các cảm giác về thể chất.

Tìm hiểu các dấu hiệu trầm cảm nhẹ trong infographic dưới đây:

Trầm cảm nhẹ khó chẩn đoán vì dễ bị phớt lờ - Ảnh 1

Ngoài ra, những thay đổi trong hành vi cũng có thể là dấu hiệu trầm cảm nhẹ như sự thay đổi thói quen ngủ, biếng ăn hoặc thèm ăn quá mức. Những người bị trầm cảm nhẹ cũng có thể sử dụng nhiều chất kích thích hơn, chẳng hạn như thuốc lá, một số loại thuốc và rượu bia.

Đi khám hoặc nói chuyện với các bác sỹ tâm lý là cách tốt để bắt đầu đối phó với bệnh trầm cảm. Bác sỹ có thể đánh giá liệu bạn đang bị trầm cảm dạng nào và nên xử lý ra sao.

Đặc biệt, bạn có thể tự kiểm tra mức độ trầm cảm của mình thông qua bài kiểm tra PHQ-9 của Google. Nó bao gồm 9 câu hỏi, được sử dụng bởi các bác sỹ ở nhiều quốc gia nhằm xác định sự hiện diện và mức độ trầm cảm.

Thay đổi lối sống là cách điều trị trầm cảm nhẹ đơn giản nhất. Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc, cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống để có thể giúp tâm trạng được khá hơn.

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Ảnh hưởng của trầm cảm lên cơ thể

Biết Tuốt - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 24/06/2018

    Tuyệt chiêu xử lý vết cắt trên ngón tay của bạn.

    Những tình huống nguy cấp như bỏng, vết thương chảy máu, gãy xương, co giật, bong gân, chấn thương sọ não... nếu sơ cứu ban đầu đúng cách có thể giúp hạn chế tổn thương, kịp thời cứu mạng nạn nhân.

  • 24/06/2018

    Nguyên nhân gây bệnh trĩ khi mang thai

    Bệnh trĩ - tình trạng các tĩnh mạch bị sưng ở hậu môn và trực tràng là tình trạng khá phổ biến trong thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng cuối khi tử cung lớn hơn gây tăng áp lực lên các tĩnh mạch.

  • 24/06/2018

    9 món ăn đêm không lo béo cho các tín đồ bóng đá

    Nếu thức đêm xem bóng đá, bạn nên chọn các loại đồ ăn nhẹ dưới 200 calo để vừa thỏa mãn cơn đói mà không gây tăng cân.

  • 24/06/2018

    Top 10 câu hỏi về tăng cholesterol máu

    Cùng tìm hiểu những tác động của tình trạng tăng cholesterol máu lên cơ thể và những nguy cơ đối với sức khỏe của bạn trong tương lai.

  • 24/06/2018

    Những người không nên thức khuya xem bóng đá

    Mùa World Cup bao giờ cũng mê hoặc lòng người. Nếu có sức khỏe, bạn cứ tự do thả mình theo trái bóng, nhưng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì buộc phải cân nhắc giữa đam mê bóng đá với lợi ích về sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

  • 24/06/2018

    Những thói quen có thể dẫn đến bệnh tiểu đường

    Bị thừa cân hoặc thói quen ăn uống không tốt không phải là những nguyên nhân duy nhất dẫn đến bệnh tiểu đường. Và bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, một số thói quen hàng ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường.

  • 23/06/2018

    12 mẹo giúp giảm căng thẳng khi mang thai - Phần 2

    Giảm căng thẳng trong thời gian mang thai là rất quan trọng để tận hưởng thời gian tuyệt vời này

  • 23/06/2018

    12 mẹo giúp giảm căng thẳng khi mang thai - Phần 1

    Sự phấn khích và mong đợi có một em bé kết hợp với những thay đổi của cơ thể phụ nữ khi mang thai, mối quan tâm về tài chính, thay đổi tâm trạng, sắp xếp lại các phòng cho em bé và nhiều điều nữa có thể sẽ khiến bạn bị căng thẳng. 12 mẹo giảm căng thẳng dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng được khoảng thời gian tuyệt vời này.

Xem thêm