Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

7 nguyên liệu nên có trong thực đơn salad giảm cân

Salad là thực phẩm dễ dàng áp dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân của chị em phụ nữ, giúp giảm béo và cải thiện vóc dáng. Công thức salad giảm cân của bạn sẽ không bị nhàm chán với những nguyên liệu sau.

Salad với đa dạng nguyên liệu như rau xanh, trái cây, protein và chất béo có lợi cho sức khỏe là món ăn giảm cân lành mạnh. Việc ăn kiêng để giảm cân cần sự kiên nhẫn, do đó, công thức salad của bạn nên cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hương vị và phục vụ nhu cầu kiểm soát cân nặng. Một số thực phẩm sau đây có thể tăng cường trao đổi chất, giảm cơn đói và đốt mỡ bụng hiệu quả: 

Ớt chuông

Ớt chuông hay ớt ngọt chứa dihydrocapsiate, hợp chất có khả năng tăng cường trao đổi chất. Các loại ớt chuông không chỉ tăng thêm màu sắc, hương vị cho món ăn mà còn là nguồn vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp ngăn chặn những hormone căng thẳng có thể gây ra hiện tượng tích mỡ bụng.

Công thức gợi ý: ớt chuông, rau xà lách Romaine, bơ, hành, đậu đen, cà chua và giấm balsamic.

Trứng

Trứng là protein có lợi cho quá trình ăn kiêng giảm cân

Món salad trứng không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Lòng trắng trứng có thể kiểm soát leptin, hormone báo hiệu cho bộ não biết rằng bạn đã no. Ăn lòng đỏ trứng giúp cơ thể hấp thụ các chất chống oxy hóa carotenoid (có trong bông cải xanh, cải Brussel, cải xoăn, cà rốt và khoai lang) dễ dàng hơn. Bạn có thể thêm trứng vào những món salad rau củ để thay thế cho thịt gà.

Công thức gợi ý: trứng, cải Brussel xào (bắp cải mini), cà rốt, nấm, giấm rượu đỏ và dầu olive nguyên chất.

Các loại quả mọng

Quả mọng như dâu tây, việt quất hay dâu tằm là thực phẩm chứa nhiều chất xơ và nước, hai yếu tố giúp giảm cơn đói cho người đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Ngoài ra, các loại trái cây này giúp tăng thêm vị ngọt tự nhiên cho món salad giảm cân của bạn.

Công thức gợi ý: quả mọng, các loại rau salad, phô mai, hạt hồ đào, hành tây, gà nướng và giấm balsamic.

Đào

Món salad đào kết hợp với rau rocket và hạt hồ đào

Bạn hoàn toàn có thể thêm đào vào món salad giảm cân để cải thiện mùi vị và dinh dưỡng cho thực đơn giảm cân. Trong đào chứa nhiều hợp chất phenolic chống oxy hóa có khả năng giảm hiện tượng béo phì do gene, đồng thời kiểm soát đường huyết và cholesterol.

Công thức gợi ý: đào, rau rocket, hành tím, cà chua, phô mai feta và dầu trộn salad.

Hạt họ đậu

Các loại hạt họ đậu là nguồn protein thực vật tốt cho sức khỏe và thích hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Một nghiên cứu của Tây Ban Nha chỉ ra rằng, thêm đậu vào khẩu phần ăn kiểm soát calorie trong vòng 4 tuần giúp giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là do các loại hạt họ đậu chứa nhiều chất xơ giúp tăng cảm giác no. Bạn có thể kết hợp đa dạng các loại hạt họ đậu (đậu nành, đậu gà, đậu đen) vào công thức salad của mình.

Hành tây

Hành tây chứa ít calorie và có thể tăng thêm hương vị hấp dẫn cho đĩa salad rau quả của bạn. Quercetin, flavonoid mạnh mẽ trong hành tây có thể cải thiện tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất của tế bào, tạo ra hiệu quả đốt cháy năng lượng giống như bạn đang tập thể dục.

Cá ngừ đóng hộp

Bạn có thể sử dụng cá ngừ đóng hộp để bổ sung omega-3 cho món salad giảm cân. Theo nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí dinh dưỡng (Mỹ), acid béo này có khả năng thu nhỏ và loại bỏ các tế bào mỡ bụng ở giai đoạn đầu.

Công thức gợi ý: cá ngừ đóng hộp, cà chua, ớt xanh, dưa chuột, hành tây và dầu trộn salad.

Tham khảo thông tin tại bài viết: Các loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân

Quỳnh Trang H+ (Theo Eat This Not That) - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 21/10/2020

    Những ảnh hưởng của hút thuốc lá đối với não bộ

    Thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong tại nhiều quốc gia trên thế giới. Những tác hại của thuốc lá được biết đến phổ biến như tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, các bệnh phổi và nhiều vấn đề sức khỏe đi kèm. Vậy trên não bộ, thuốc lá có những ảnh hưởng như thế nào?

  • 20/10/2020

    Lồng ấp cho trẻ sơ sinh

    Bạn đã phải chờ đợi suốt 9 tháng 10 ngày để được gặp thiên thần bé nhỏ của mình, do vậy, bạn sẽ không muốn bất cứ điều gì chia rẽ bạn và em bé trong những ngày đầu sau sinh cả. Tuy nhiên, nếu bạn sinh non hoặc nếu em bé cần chăm sóc đặc biệt, thì em bé sẽ cần ở lại trong đơn vị chăm sóc sơ sinh đặc biệt (NICU) trong một vài ngày, và thậm chí sẽ phải nằm trong lồng ấp/lồng kính. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về lồng ấp cho trẻ sơ sinh.

  • 20/10/2020

    Đái tháo đường: Ăn sáng thế nào để kiểm soát đường huyết?

    Có bữa sáng cân bằng, lành mạnh là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn mắc bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, nhiều người bệnh không biết mình có thể ăn gì trong bữa sáng để kiểm soát đường huyết hiệu quả.

  • 19/10/2020

    Trị da khô, nứt nẻ với 5 loại kem dưỡng ẩm tự chế

    Vào mùa Thu – Đông, độ ẩm không khí giảm, thời tiết hanh khô khiến làn da luôn khô ráp, thậm chí là nứt nẻ, bong tróc gây đau rát. Thực tế, không chỉ có làn da khô mà cả da thường, da hỗn hợp, da dầu cũng cần một loại kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng và hồi sinh làn da.

  • 19/10/2020

    10 lợi ích của acid béo omega-3 bạn sẽ không muốn bỏ qua

    Có thể bạn đã nghe tới các lợi ích của acid béo omega-3 như giúp hạ huyết áp, tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, bổ sung acid béo omega-3 còn có thể mang tới nhiều lợi ích hơn thế, giúp bạn chăm sóc sức khỏe một cách tối ưu.

  • 19/10/2020

    Làn da của bạn thay đổi thế nào theo tuổi tác?

    Bạn có biết làn da có thể bắt đầu quá trình lão hóa ngay trong độ tuổi 20? Biết được điều gì sẽ xảy ra với làn da của mình trong từng độ tuổi sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chăm sóc da, chống lão hóa.

  • 19/10/2020

    "Điểm mặt" những phụ gia thực phẩm tiềm ẩn nguy hiểm

    Ngày nay các loại phụ gia thực phẩm không còn xa lạ với bà nội trợ, nó được bổ sung vào thực phẩm để bảo quản hay cải thiện hương vị. Tuy nhiên, dưới đây là một số chất phụ gia gây hại cho sức khỏe mà chúng ta cần phải tránh hoặc hạn chế sử dụng.

  • 19/10/2020

    Bóng bàn: Môn thể thao tốt cho sức khỏe não bộ

    Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia thường khuyên những người bệnh Alzheimer, người bệnh sa sút trí tuệ… nên thường xuyên chơi bóng bàn. Trên thực tế, đây là môn thể thao có thể tác động đồng thời tới nhiều vùng não, giúp mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho người chơi.

Xem thêm