Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

Năm 2018 sẽ chứng kiến những sự chuyển dịch lớn trong xu hướng làm đẹp.

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản

Năm 2018 chứng kiến những sự chuyển dịch xu hướng làm đẹp mạnh mẽ

Năm 2017 là một năm đầy biến động đối với giới ham mê làm đẹp. Kylie Jenner, Glossier và Pat McGrath Labs là những cái tên hàng đầu cho thấy sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội trong việc xây dựng thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số. Những sự hợp tác giữa các thương hiệu nổi tiếng như Gigi Hadid với Maybelline, Balmain với L'Oreal, Nars với Man Ray… đã chứng minh rằng, khi nói đến lĩnh vực làm đẹp, hãy làm việc theo nhóm. Năm 2018 sẽ chứng kiến nhiều điều mới lạ, cũng như sự lội ngược dòng ngoạn mục, sự cụ thể hóa của nhiều xu hướng làm đẹp.

Tìm hiểu những xu hướng làm đẹp 2018 ngay dưới đây: 

K-beauty sẽ nhường chỗ cho J-beauty

Theo Larissa Jensen - chuyên gia về các sản phẩm chăm sóc da và các sản phẩm trang điểm sáng tạo của Hàn Quốc, vào năm 2017, nhu cầu về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của Hàn Quốc, đặc biệt là các sản phẩm như mặt nạ giấy truyền dẫn (sheet masks infused) nhớt ốc sên và xương rồng, kem nền dạng cushions… tiếp tục tăng cao, với doanh thu tăng 66% trên toàn thế giới. Nhu cầu K-beauty (làm đẹp phong cách Hàn Quốc) không có dấu hiệu chậm lại, nhờ sự phổ biến của xu hướng “glass skin” - da căng mọng và trong veo như thuỷ tinh.

Tuy nhiên, năm nay, K-beauty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ J-beauty (làm đẹp phong cách Nhật Bản). Anna-Marie Solowij - cựu Giám đốc mảng làm đẹp của Vogue Anh Quốc và đồng sáng lập của nhà bán lẻ danh tiếng Beauty Mart cho biết: “Trước đây, K-beauty đã chiếm ngôi của J-beauty nhờ sự phát triển kinh tế vượt bậc, cũng như sự đầu tư đúng mực vào nghiên cứu và phát triển công nghệ làm đẹp. Tuy nhiên, giờ đây, Nhật Bản đã lật ngược tình thế và chiếm thế thượng phong”.

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 4

J-beauty là một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu năm 2018

Victoria Buchanan - chuyên gia nghiên cứu xu hướng và chăm sóc sắc đẹp tại Phòng Thí nghiệm Tương lai cũng dự đoán rằng: “Nguyên tắc thẩm mỹ cổ điển của Nhật Bản về kanso, shibui và seijaku - đơn giản, vẻ đẹp kín đáo, bình tĩnh tràn đầy sinh lực và tương thích - sẽ tiên phong trong các dịch vụ làm đẹp xuất phát từ đất nước này”.

“Natural” sẽ nhường chỗ cho “clean”

Cũng như ăn uống, con người hiện đại ngày càng hướng về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp “natural” (tự nhiên). Các thương hiệu như Tata Harper, Goldfaden MD và Goop đều tiên phong trong xu hướng này. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng thuật ngữ “natural” quá rộng, mơ hồ và dễ nhầm lẫn.

Năm 2018, thuật ngữ “clean” (sạch) sẽ thay thế cho “natural”. Theo đó, các sản phẩm và thương hiệu không chứa các thành phần độc hại sau sẽ được xem là “sạch”: Silicone, paraben và sulfat (đặc biệt là SLS).

Thực tế, nhiều thương hiệu gắn mác “tự nhiên” có thể đảm bảo không chứa các chất độc hại trên, nhưng các thương hiệu không “tự nhiên” vẫn có thể được cho là “sạch” khi đáp ứng được tiêu chí này. Có nghĩa là, dù sản phẩm nào đó không phải là “tự nhiên”, thì nó vẫn có thể tốt và “sạch”.

Cách thức làm đẹp sẽ được đơn giản hóa

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 5

Đơn giản hóa là một trong những xu hướng làm đẹp hàng đầu năm 2018

Xu hướng K-beauty vẫn có một vai trò rất lớn trong năm 2018 khi nó thúc đẩy sự ra đời của các loại mỹ phẩm mới: Essence (tinh chất), ampoule (tinh chất cô đặc thẩm thấu sâu hơn và tác dụng lên da nhanh hơn so với các loại tinh chất thông thường khác) và overnighter (sản phẩm chăm sóc sắc đẹp để qua đêm). Các sản phẩm đa năng này sẽ giúp đơn giản hóa các bước chăm sóc da.

Sản phẩm chống lại ô nhiễm

Ô nhiễm là “kẻ thù” hàng đầu của da. Nhận thức điều đó, các sản phẩm chống ô nhiễm chăm sóc da ngày càng được quan tâm. Riêng ở Anh, chỉ tính riêng nửa cuối năm 2017, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc da chống ô nhiễm có uy tín đã lên tới 3,1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 94,4 tỷ đồng).

Các thương hiệu khác cũng đang nghiên cứu các sản phẩm chống lại các “skin stressors” (tác nhân gây stress trên da) bao gồm: Môi trường, điều hòa không khí, máy sưởi, vi khuẩn trong văn phòng, vi khuẩn từ các phương tiện giao thông công cộng, ánh sáng xanh từ màn hình điện tử...

Mỹ phẩm thương hiệu cá nhân

5 xu hướng làm đẹp 2018: Sự lên ngôi của làm đẹp phong cách Nhật Bản - Ảnh 6

Fenty Beauty là một trong những từ khóa về lĩnh vực làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017

Từ tháng 9/2017 tới nay, trên các kênh mạng xã hội như Instagram, Facebook, những tín đồ làm đẹp đổ dồn sự chú ý của mình về phía Rihanna cùng những đoạn quảng cáo “nhá hàng” thương hiệu của cô: Fenty Beauty. Cùng với thông điệp ngầm “Làm đẹp cho mọi người thuộc mọi chủng tộc”, sự ra đời của Fenty Beauty đã thổi một làn gió mới vào lĩnh vực làm đẹp toàn cầu.

Fenty Beauty có tới 40 tông màu kem nền, thiết kế dạng thỏi lạ mắt, mức giá không quá cao và chất lượng sản phẩm được số đông đánh giá cao (đặc biệt là các sản phẩm phấn bắt sáng).

Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Tổng hợp và xếp hạng 12 xu hướng sức khỏe nổi bật nhất 2017 - Phần 1Tổng hợp và xếp hạng 12 xu hướng sức khỏe nổi bật nhất 2017 - Phần 2

Biết Tuốt - Theo Healthplus
Bình luận
Tin mới
  • 16/01/2018

    Thói quen đơn giản giúp con có tư duy phản biện

    Những đứa trẻ có tư duy phản biện tốt sẽ phát triển kỹ năng như học giỏi với khả năng ghi nhớ tốt, đi đầu trong cách tìm và giải quyết vấn đề, có chỉ số IQ cao.

  • 16/01/2018

    Hội chứng Proteus

    Hội chứng Proteus xảy ra trong quá trình phát triển của bào thai, do đột biến gen AKT1. Gen AKT1 giúp điều chỉnh sự tăng trưởng.

  • 16/01/2018

    Loạt bài: Hỏi đáp về phòng chống tác hại của rượu bia - Phần 11

    Kinh nghiệm kiểm soát quảng cáo rượu bia tại một số quốc gia? Việt Nam đã có chính sách gì để kiểm soát rượu bia? Quy định về sản xuất, kinh doanh rượu bia tại Việt Nam?

  • 16/01/2018

    Ngộ độc methanol do rượu pha trái phép - thông tin tóm tắt

    Các vụ ngộ độc methanol là do hệ quả của việc sản xuất và phân phối bất hợp pháp các loại đồ uống có cồn bị nhiễm bẩn. Thật không may là những vụ việc này đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng dẫn đến thương tích, thậm chí mất mạng. Phần lớn những vụ việc này đều có thể được ngăn chặn bằng việc cưỡng chế thực thi tốt và giáo dục người tiêu dùng.

  • 16/01/2018

    Hội chứng tăng đông máu ở phụ nữ có thai: nguy hiểm khôn lường

    Hội chứng tăng đông máu là một nhóm bệnh mà trong đó quá trình đông máu không diễn ra bình thường dẫn đến sự hình thành bất thường của cục máu đông trong lòng mạch.

  • 16/01/2018

    Các giai đoạn khám thai

    3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối thai kỳ bạn sẽ được thăm khám và thực hiện các test, thủ thuật y khoa nào nhỉ?

  • 16/01/2018

    Tầm soát soát ung thư - Phần 2

    Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhiều quốc gia. Nếu ung thư được phát hiện đủ sớm qua các chương trình tầm soát, người bệnh có thể được điều trị sớm và tránh được các biến chứng, sự đau đớn và cái chết.

  • 16/01/2018

    Tầm soát ung thư - Phần 1

    Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nhiều quốc gia. Nếu ung thư được phát hiện đủ sớm qua các chương trình tầm soát, người bệnh có thể được điều trị sớm và tránh được các biến chứng, sự đau đớn và cái chết.

Xem thêm