Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Những mẹo đơn giản để giữ vóc dáng cân đối trong mùa đông này

Vào mùa đông lạnh, mọi người thường tránh đi chơi ngoài trời và thường không đến phòng tập gym. Nhưng đừng để thời tiết lạnh ngăn cản mong muốn giữ được thân hình cân đối của bạn trong mùa đông này. Thay vào đó, hãy tự đề ra một số chiến lược đối phó.

Những mẹo đơn giản để giữ vóc dáng cân đối trong mùa đông này

Dưới đây là một vài chiến lược đơn giản để luyện tập thể dục giúp bạn vượt qua được những tháng mùa đông:

Hãy làm ấm người trong nhà trước khi luyện tập ở ngoài trời để cơ được tưới máu đều. Cơ lạnh và cứng sẽ dễ bị tổn thương hơn. Bạn có thể nhảy tại chỗ, chạy bộ trên máy chạy hoặc đạp xe.

Tìm một người bạn cùng tập luyện trong mùa đông: có một người bạn đồng hành là điều tuyệt vời để tăng thêm trách nhiệm và thậm chí là một cuộc cạnh tranh thân thiện.

Đăng hình ảnh tiến bộ lên các phương tiện truyền thông xã hội hoặc tham gia vào một nhóm tập thể dục trực tuyến nơi bạn có thể tìm thấy những con người có cùng mục tiêu và sẵn sàng khích lệ bạn.

Hãy thử một bài tập mới hoặc tìm một lớp học để tham gia. Những điều mới mẻ và khác lạ có xu hướng tạo hứng thú và giữ sự quan tâm của bạn lâu hơn.

Đặt ra một mục tiêu cho mùa xuân, như là chạy maraton, tham gia một cuộc thi thể thao hoặc có một kỳ nghỉ. Với một mục tiêu hoặc một sự kiện để làm, bạn sẽ bớt lười biếng hơn.

Mua đồ tập luyện mới. Một bộ quần áo hay một đôi giày thể thao mới có thể sẽ là một động lực tuyệt vời để tập thể dục vì bạn sẽ muốn sử dụng chúng.

Chọn một thời điểm để ra ngoài và tắm nắng: ánh nắng mặt trời và ánh sáng ban ngày sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng và vitamin D từ mặt trời sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Tìm các đợt khuyến mãi của phòng gym trong những tháng mùa đông: khi các phòng gym thấy số lượng người đến tập giảm xuống, họ thường có những ưu đãi để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Viết nhật ký thực phẩm khi bạn ăn những món ăn truyền thống hay món tráng miệng. Nhìn vào lượng calo bạn nạp vào sẽ là động lực giúp bạn cất chiêc ô tô đi và đi đến phòng tập.

Tránh mặc quần áo rộng và thoải mái trong cả mùa đông dài. Bạn sẽ không biết nếu bạn ăn quá nhiều. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thể mặc mãi những chiếc áo len quá khổ được.

Thuê một huấn luyện viên riêng trong những tháng mùa đông. Việc đầu tư này có thể giữ động lực để bạn đến phòng tập. Và huấn luyện viên riêng sẽ giúp bạn tập luyện an toàn thậm chí khi bạn có thể không muốn tập luyện.

Hãy xem xét việc mua một chiếc đồng hồ báo thức mô phỏng bình minh. Nó sẽ bắt đầu chiếu sáng phòng ngủ một cách từ từ trước giờ mà bạn cài đặt, nhẹ nhàng đánh thức bạn và bắt đầu một ngày mới.

Tải về một ứng dụng cho việc tập luyện trong nhà hoặc lên Youtube để có nhiều sự lựa chọn hơn. Có rất nhiều những ứng dụng tập luyện online miễn phí, và hãy thử một thứ mới mẻ với sự thoải mái trong ngôi nhà của bạn. Nó có thể là một cách tuyệt vời để khám phá một niềm đam mê thể dục mới.

Cuối cùng, nếu bạn có một chú chó, hãy thực hiện một cam kết đi dạo với chú ta trong suốt mùa đông. Trong khi thời tiết lạnh có thể không lý tưởng cho bạn nhưng với chú ta thì nó thật tuyệt. Vỉa hè sẽ mát hơn trên những dấu chân của chúng và chúng thường thích không khí mát mẻ.

Tham khảo thêm thông tin trong bài viết: Những ảnh hưởng kỳ lạ của việc chạy bộ với cơ thể - Phần 2

Bình luận
Tin mới
  • 26/02/2018

    Sử dụng bông tắm và những điều cần lưu ý

    Bạn có tin được không khi chúng tôi nói rằng bông tắm, thứ mà bạn tin chắc rằng có thể giúp da sạch sẽ và mềm mượt hơn thật ra là một ổ chứa đầy vi trùng nếu bạn giữ vệ sinh không đúng cách?

  • 25/02/2018

    Tổng quan về nang tuyến Bartholin

    Việc nhiễm trùng nang tuyến Bartholin không quá phổ biến, nhưng không hẳn là không có.

  • 25/02/2018

    Uống trà xanh khi đang cho con bú có an toàn?

    Khi đang cho con bú, bạn cần hết sức chú ý đến chế độ ăn của mình. Những gì bạn ăn và uống có thể sẽ được truyền sang cho trẻ thông qua sữa mẹ. Phụ nữ đang cho con bú thường được khuyên là tránh sử dụng đồ uống có cồn, caffein và một số loại thuốc nhất định. Nhưng trà xanh thì sao?

  • 25/02/2018

    Lợi ích của cà chua

    Cà chua là loại trái cây được yêu thích và biết đến trên toàn cầu, và là một trong số các loại rau phổ biến và dễ tiếp cận nhất. Cà chua cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng trong cả các món ăn mặn và ăn ngọt. Cà chua có thể ăn sống, hoặc nấu chín, có thể được cho vào súp, làm nước ép hay thậm chí là cho vào các loại đồ uống có cồn.

  • 25/02/2018

    Những điều cần biết về giãn mao mạch - Phần 2

    Giãn mao mạch thông thường là lành tính, nhưng đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nặng.

  • 25/02/2018

    Những điều cần biết về giãn mao mạch - Phần 1

    Giãn mao mạch thông thường là lành tính, nhưng đôi khi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh nặng.

  • 25/02/2018

    Hạ huyết áp với chế độ ăn nhiều kali, ít đường

    Chế độ ăn quá nhiều muối thường được cho là nguyên nhân gây tăng huyết áp. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn mất cân đối về lượng natri và kali mới thực sự là vấn đề. Các loại rau lá xanh, nấm, quả việt quất, sữa chua từ động vật ăn cỏ và cá hồi Aslaska là tất cả những loại thực phẩm bạn có thể ăn để giảm huyết áp tự nhiên do những thực phẩm có chứa lượng kali cao. Thư giãn, hít thở sâu, đi bộ, tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng hơn lý là cách để bạn hạ được huyết áp an toàn, hiệu quả cũng như cải thiện được sức khỏe nói chung.

  • 25/02/2018

    Giảm ô nhiễm không khí trong nhà - Phần 2

    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), 92% dân số thế giới đang hít thở bầu không khí bị ô nhiễm. Mỗi năm trên Trái đất có khoảng 7 triệu ca tử vong được nghi là do ô nhiễm không khí, chiếm 1 phần tư số tử vong được cho là do ô nhiễm môi trường.

Xem thêm