Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam
  • 13/08/2020

    Các cách phòng ngừa chấn thương cho người chạy bộ

    Những người hay chạy bộ, đặc biệt là những người mới chạy hay những người mới bắt đầu lại thói quen này sẽ có nguy cơ cao gặp phải một số chấn thương nếu vận động quá sức. May mắn là vẫn có những cách để kiểm soát hoặc phòng tránh những chấn thương này.

  • 13/12/2018

    Cảnh giác với bệnh viêm phổi do virus khi trời chuyển lạnh

    Viêm phổi do virus là tình trạng viêm nhiễm của phổi do virus gây nên. Nguyên nhân phổ biến nhất là cúm, nhưng bạn cũng có thể bị viêm phổi do cảm lạnh và các loại virus khác.

  • 11/12/2018

    Bị dị ứng: Nên và không nên làm gì? - Phần 2

    Những triệu chứng dị ứng như ho, hắt hơi, ngứa mắt, chảy nước mắt khiến bạn không thể chịu nổi? Bạn nên làm gì khi bị dị ứng? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  • 10/12/2018

    Làm sao để cao thêm sau tuổi 21?

    Nhiều người cả thấy tự ti vì mình quá thấp. Rất nhiều người tin rằng, ở độ tuổi từ 21 trở lên, chúng ta không thể cao thêm được, và dù bạn có làm gì đi nữa thì cơ thể bạn đã phát triển đến chiều cao nhất định này rồi. Điều đó không hoàn toàn đúng. Trong một vài trường hợp, bạn vẫn có thể tăng chiều cao sau tuổi 21 bằng cách tự nhiên, hoặc có sự giúp đỡ của bác sĩ.

  • 11/09/2018

    Những cách đơn giản nhất để giảm căng thẳng trong ngày làm việc

    Nếu bạn hay cảm thấy uể oải, mệt mỏi khi làm việc, rất có thể công việc của bạn đang quá căng thẳng và khiến bạn bị stress.

  • 03/09/2018

    Thư giãn cuối tuần thế nào để tăng hiệu suất làm việc?

    Nếu bạn đã có một tuần làm việc căng thẳng, hãy tranh thủ lấy lại cân bằng trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh tới đây, sẵn sàng trở lại làm việc vào đầu tuần sau!

  • 19/08/2018

    Infographic: Ăn uống, nghỉ ngơi thế nào để tăng cường hệ miễn dịch?

    Có tới 200 loại virus có thể gây bệnh cảm lạnh thông thường. Đây chính là lý do cơ thể cần tới hệ miễn dịch - cơ quan quan trọng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh.

  • 27/05/2018

    Giảm stress khi kỳ thi gần kề

    Căng thằng làm bạn mệt mỏi nhưng cũng có tác dụng kích thích để bạn cố gắng hoàn thành một mục tiêu nào đó. Kỳ thi đang cận kề, hãy biến stress trở thành động lực để dành kết quả thật cao bạn nhé.

  • 20/05/2018

    Những biện pháp điều trị bệnh đau lưng dưới

    Phần lưng dưới chống đỡ hầu như toàn bộ trọng lượng cơ thể của chúng ta, do đó nó dễ bị tổn thương. Đau lưng dưới tuy không đe dọa tính mạng người bệnh nhưng lại đem đến những cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  • 03/04/2018

    6 sai lầm nên tránh khi tập thể hình

    Tập thể hình (gym) là môn thể thao mà ai cũng có thể tham gia. Mục đích chính của tập luyện là tăng cường sức mạnh cơ bắp và nâng cao sức khỏe.

  • 14/02/2018

    11 phương pháp an toàn chăm sóc trẻ bị ho và cảm cúm tại nhà

    Bé nhà bạn có biểu hiện ho và sổ mũi, tuy nhiên các chuyên gia thuộc Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ lại không khuyến cáo sử dụng thuốc ho và thuốc cảm không kê đơn cho trẻ dưới 6 tuổi. Vậy các ông bố, bà mẹ phải làm gì?

  • 11/12/2017

    Infographic: Mẹo đơn giản giúp hồi phục nhanh sau say rượu

    Tiệc tùng cuối năm khiến bạn khó tránh khỏi rượu bia. Uống quá nhiều hoặc "tửu lượng" không cao có thể làm bạn bị say rượu, mệt mỏi... Một số mẹo nhỏ, dễ làm dưới đây sẽ giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi say rượu.

  • 1
  • 2