Giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ nhờ tỏi

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Pakistan năm 2008 cho thấy, ăn tỏi có thể giúp làm giảm đáng kể lượng cholesterol và triglyceride trong máu, từ đó giúp ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong động mạch và nguy cơ dẫn tới các bệnh về tim mạch ở động vật trong phòng thí nghiệm.
Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Quốc tế về Y học lâm sàng và Thực nghiệm năm 2010 cũng khẳng định rằng, sử dụng các chất bổ sung từ tỏi có thể giúp làm giảm mức cholesterol trong máu, ngăn ngừa các cục máu đông hình thành trong cơ thể. Bên cạnh đó, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa trong tỏi còn có tác dụng bảo vệ tim và mạch máu tránh khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.
Những lợi ích khác của tỏi
Ngoài tác dụng giúp hạ cholesterol và chống lại sự hình thành các cục máu đông, nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng, hầu hết các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đều có trong tỏi như: Calci, phospho, selen, vitamin C, B6 và mangan.
Do đó, ăn tỏi thường xuyên còn có thể giúp kiểm soát huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng như: Cảm cúm, cảm lạnh,… Ngoài ra, hàm lượng cao allicin, một hợp chất có hoạt tính sinh học trong tỏi còn có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư, giảm nguy cơ mắc một số bệnh dị ứng và điều chỉnh lượng đường trong máu.
Tỏi là một loại gia vị phổ biến, từ lâu đã được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng được chiết xuất từ loại thực phẩm này. Tuy nhiên, hãy nhớ tham khảo ý kiến bác sỹ để biết cách sử dụng hợp lý và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
Lưu ý: Việc sử dụng tỏi trong thực phẩm được coi là khá an toàn. Tuy nhiên, khi sử dụng các chất bổ sung được chiết xuất từ tỏi với liều cao lại có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Đau bụng, đầy hơi, hôi miệng, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, chóng mặt và gây mùi cơ thể. Ngoài ra, các chất bổ sung từ tỏi cũng có thể tương tác với một số loại thuốc như: Thuốc chống tiểu cầu và thuốc giảm loãng máu…
Vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi có ý định sử dụng các sản phẩm bổ sung từ tỏi để có cách sử dụng an toàn và hợp lý.
Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến đi chơi, gắn kết tình cảm và giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Tuy nhiên, thời tiết nắng nóng gay gắt cùng sự thay đổi về môi trường sinh hoạt lại dễ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đặc biệt là với trẻ em, phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Để chuyến đi trọn vẹn và hạn chế tối đa rủi ro, Viện Y học Ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn chủ động chuẩn bị một hành trình du lịch hè an toàn cho cả nhà.
Thực tế hiện nay có nhiều phụ huynh lo ngại ăn mỡ lợn sẽ gây béo phì hoặc các bệnh tim mạch cho trẻ. Tuy nhiên mỡ lợn không hề xấu mà còn cần cho sự phát triển của trẻ nếu được sử dụng đúng cách.
Huyết áp cao (tăng huyết áp) ảnh hưởng đến hàng triệu người trưởng thành ở Hoa Kỳ và làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và các bệnh lý khác.
Chất xơ cần thiết cho sức khỏe tiêu hóa và phòng ngừa bệnh tật. Theo một nghiên cứu mới cho thấy việc phân bổ thời điểm nạp chất xơ trong ngày có thể tối ưu hóa lợi ích mà nó mang lại cho cơ thể.
Việc đi du lịch khi bạn đang mắc tiểu đường có thể đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhưng điều đó không nên ngăn cản việc bạn tận hưởng các chuyến đi. Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây và cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp với mỗi chuyến đi!
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.