Tổng hội y học Việt Nam

Viện y học ứng dụng Việt Nam
ứng dụng y học vì sức khỏe người việt nam

Gia tăng lợi ích của cà phê với một số gia vị

Thói quen uống cà phê có thể giúp cải thiện chức năng tim, nhưng thêm các thành phần lành mạnh vào thức uống buổi sáng này, có thể tăng thêm lợi ích của cà phê.

Quế: Rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào tim và não khỏi bị stress oxy hóa phá hủy. Quế cũng đóng góp rất lớn vào việc củng cố hệ miễn dịch. Thêm một nửa muỗng cà phê quế vào tách cà phê, khuấy đều và thưởng thức.

Gừng: Bằng cách thêm gừng vào cà phê, bạn sẽ nhận được không chỉ một chút vị cay của thức uống mà còn có thêm lợi ích như: Chống viêm, giảm đau cơ, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cholesterol.

Nghệ: Thành phần hoạt chất của gừng là curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, cải thiện chức năng gan và giúp điều trị trầm cảm. Trộn bột nghệ với một nhúm hạt tiêu - cách này giúp cơ thể đồng hóa thức uống tốt hơn. Bắt đầu với một phần tư muỗng cà phê nghệ rồi tăng lên một muỗng, thêm vào cà phê buổi sáng của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên.

Ca cao: Hạt ca cao thuộc danh mục siêu thực phẩm có chứa các thành phần giúp giảm huyết áp, giảm trầm cảm. Đây cũng là nguồn thực vật giàu chất sắt nhất, chứa nhiều chất chống oxy hóa. Các nhà nghiên cứu cho biết, những lợi ích sức khỏe lớn nhất đến từ việc sử dụng ca cao thô hữu cơ, vì nó chứa một lượng axit amin cụ thể đáng kể nhất giúp cải thiện chức năng của não.

Tham khảo thêm thông tin bài viết: 9 lợi ích sức khỏe của cà phê ủ lạnh và cách pha chế

Nguyễn Ngân (Theo MDF 6/2020) - Theo suckhoedoisong.vn
Bình luận
Tin mới
Xem thêm