So sánh với những người không uống rượu, những nam giới uống rượu ít nhất một ngày một lần trong độ tuổi 15-19 sẽ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ phát triển ung thư tiền liệt tuyến khi tiến đến giai đoạn trưởng thành. Chúng ta không đổ lỗi cho rượu, nhưng uống rượu ở tuổi vị thành niên là một hành vi nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúng ta vẫn hay viện cơ rằng uống rượu không liên quan đến ung thư tiền liệt tuyến, nhưng những nguy cơ tiềm ẩn của uống rượu sớm thì chúng ta chưa thể lường hết được.

Những nhà nghiên cứu hy vọng rằng kết quả này sẽ góp phần vào quá trình chẩn đoán bệnh của bác sỹ, và giúp bác sỹ nhận định các nguy cơ của ung thư tiền liệt tuyến ngay từ giai đoạn còn trẻ chứ không phải mỗi ở giai đoạn trưởng thành như hiện nay. Bởi vì ung thư tiền liệt tuyến có thể tiến triển rất nhanh ở giai đoạn vị thành niên và nhạy cảm hơn rất nhiều ở giai đoạn này.
Để có kết quả trên, người ta theo dõi trên 650 nam giới có kết quả giải phẫu bệnh nghi ngờ bị ung thư tiền liệt tuyến. Những nam giới trong độ tuổi 49-89 đều không có tiền sử bị ung thư tiền liệt tuyến. Những người này hoàn thành bộ câu hỏi về mức độ uống rượu trong 1 tuần và trong vòng 10 năm của cuộc đời. Mặc dù những trẻ vị thành niên uống rượu nặng không được dự đóan về nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến nhưng những người uống rượu ở mức trung bình. Những trẻ vị thành niên uống 7 đơn vị rượu tiêu chuẩn mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến cao gấp 3.2 lần so với những vị thành niên khác. Mối liên quan tương tự ở những người 20-49 tuổi có mức uống rượu trung bình. Nguy cơ này cũng tăng thêm gấp 3, 4 lần so với những người không uống rượu.

Theo Viện Nghiên cứu về nghiện rượu và lạm dụng rượu bia Hoa Kỳ (National Institute on Alcohol Abuse and Alcoholism), một ly rượu tiêu chuẩn tại Mỹ có chứa 14g rượu nguyên chất. Thông tường, lượng rượu nguyên chất này cũng tương đương với lượng rượu có trong:
Hướng dẫn về chế độ ăn cho người Mỹ năm 2010 (Dietary Guidelines for Americans 2010) định nghĩa rằng, uống rượu với lượng vừa phải (moderate drinking) là 1 ly/ngày với phụ nữ và 2 ly/ngày với nam giới. Uống nhiều rượu (heavy drinking) được định nghĩa là uống trên 3 ly trong bất cứ ngày nào và hơn 7 ly/tuần với nữ và hơn 4 ly/ngày với nam hoặc 14 ly/tuần với nam giới.
Tham khảo thêm thông tin tại bài viết: Thực phẩm giúp quý ông ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
Khi ăn dứa, đa số mọi người thường có thói quen gọt bỏ phần lõi vì nó cứng, ít ngọt và đôi khi gây cảm giác rát lưỡi. Thực ra là chúng ta đang vô tình lãng phí phần rất giá trị của quả dứa.
Lối sống và thói quen hằng ngày là nhân tố then chốt quyết định tuổi thọ của con người. Từ việc ưu tiên thực phẩm thực vật, duy trì vận động đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và giấc ngủ, những thay đổi nhỏ ngay từ hôm nay chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở ra một tương lai khỏe mạnh và trường thọ.
Khoai lang là thực phẩm phổ biến trong nhiều thực đơn ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, không phải cứ ăn thay cơm là sẽ gầy. Việc ăn sai liều lượng hoặc sai thời điểm có thể khiến nỗ lực giảm cân thất bại.
Nhiều người tin rằng việc làm sạch đại tràng giúp cơ thể "tống khứ" độc tố và cải thiện sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, dưới góc độ khoa học, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là lợi ích nếu không có chỉ định y khoa.
Vỏ quýt khô là dược liệu quen thuộc hỗ trợ tiêu hóa, giảm đờm... Tuy nhiên, khi kết hợp đúng cách với các vị thuốc khác, có thể giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp trong giai đoạn giao mùa.
Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 11/6/2026. Với người hâm mộ bóng đá, đây là khoảng thời gian kéo dài hàng tháng với những trận cầu liên tục, các buổi xem đêm khuya và nhiều giờ liền ngồi trước màn hình TV.
Lá tía tô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng phù hợp sử dụng. Một số đối tượng nếu dùng không đúng cách có thể gặp tác dụng không mong muốn, cần thận trọng khi đưa vào chế độ ăn.
Thông thường, khi nhắc đến ung thư, người ta thường nghĩ ngay đến tình trạng sụt cân nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với ung thư đại trực tràng, thực tế lại có thể gây ra những biểu hiện ngược lại như đầy hơi và tăng cân.